Trong chiến dịch kinh doanh online trên Facebook, tài khoản BM giữ vai trò rất quan trọng trong chạy quảng cáo và quản lý doanh nghiệp. BM không chỉ đơn thuần là nơi quản trị các Fanpage, mà còn chứa các thông tin bảo mật quan trọng. Vậy cách tạo tài khoản BM Facebook như thế nào? Làm sao để sử dụng nó một cách tối ưu nhất? Trong bài viết này, CAS Soulution sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc chi tiết nhất.

BM là gì?

BM là gì? Lợi ích khi chạy quảng cáo bằng tài khoản BM Facebook

BM Facebook có tên đầy đủ là Facebook Business Manager – trình quản lý doanh nghiệp. Thuật ngữ “doanh nghiệp” ở đây chỉ là một cách gọi để phân biệt với tài khoản cá nhân khi kinh doanh online. Nếu thực chất là tài khoản của doanh nghiệp và có đầy đủ các giấy phép kinh doanh thì tài khoản của bạn sẽ có nhiều tiện ích hơn khi sử dụng.

BM tập trung 3 yếu tố: trang fanpage, tài khoản quảng cáo và thành viên. Để BM có thể tiến hành chạy quảng cáo, thì mỗi yếu tố phải có ít nhất một đối tượng, người tạo tài khoản chính là quản trị viên. BM có thể chứa được mọi thứ trên Facebook phục vụ trong công việc bán hàng online như: Fanpage, tài khoản Facebook, thẻ thanh toán, Pixel…

Tài khoản BM có rất nhiều tiện ích trong việc chạy quảng cáo doanh nghiệp, giúp việc kinh doanh online của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết:

  • Điều đầu tiên có thể kể đến đó là quản lý được nhiều trang fanpage, có thể sử dụng cùng một giao diện.
  • Phân biệt rõ giữa tài khoản doanh nghiệp và tài khoản cá nhân
  • Hỗ trợ quản lý và phân quyền cho thành viên. Khi sử dụng BM, bạn có thể tạo mật khẩu chung cho các thành viên
  • Xử lý lỗi nhanh và tốt hơn
  • BM luôn cập nhật sớm tính năng quảng cáo
  • Dễ dàng hợp tác với các công ty đối tác

Phân loại tài khoản BM

Thông thường, bạn sẽ thấy có BM30, BM50; hay BM350, BM2500… trông có vẻ phức tạp và mang tính thuật toán khiến bạn không biết nên áp dụng thế nào cho hợp lý. Nhưng hiểu theo cách đơn giản, những con số đằng sau BM Facebook chính là số tài khoản khi bạn tạo quảng cáo Facebook.

  • BM30 cho phép bạn tạo được 30 tài khoản quảng cáo, mỗi tài khoản không bị giới hạn chi tiêu (nolimit).
  • BM50 chỉ tạo được 1 tài khoản quảng cáo và giới hạn chi tiêu là 50$/ ngày.
  • BM350 tạo được 5 tài khoản quảng cáo, giới hạn ngân sách chi tiêu trên 1 tài khoản là 350$/ ngày
  • BM80 và BM2500 cũng tương tự như BM30, bạn có thể tạo được 80 hoặc 2500 tài khoản quảng cáo mà không bị giới hạn chi tiêu. Phù hợp trong việc chạy chiết khấu các shop, chạy invoice, hỗ trợ reach mess bán hàng.

BM no limit

Đối với một số loại BM không bị giới hạn chi tiêu được gọi là BM no limit, bạn có thể đặt ngân sách chi tiêu với số lượng lớn. Có các tài khoản BM no limit được sử dụng phổ biến như: BM1, BM5, BM 80, BM2500…

BM verify

Đây là tài khoản BM đã được Facebook xác thực và có dấu tích xanh hay còn gọi là BM xác minh doanh nghiệp. Nó vẫn giữ các chức năng như các BM thông thường, nhưng được tích hợp các tính năng tối ưu hơn như: Phê duyệt camp nhanh, share được pixel, không lặp ngưỡng…

Tham khảo: Cách xác minh doanh nghiệp Facebook.

Cách sử dụng BM Facebook

BM Facebook sử dụng hệ thống quyền 2 lớp để đảm bảo quyền truy cập của mỗi người.

  • Ở cấp độ đầu tiên, bạn có thể thêm mọi người vào tài khoản BM Facebook của mình và chỉ định họ quyền truy cập với tư cách nhân viên hoặc quản trị viên. Sau đó, hãy dùng các quyền dựa trên công việc để cấp quyền truy cập vào tài sản (trang fanpage doanh nghiệp) của bạn,
  • Cấp độ thứ 2 là hệ thống quyền trong công việc, bạn sẽ nắm được các hoạt động cụ thể mà bạn đã chỉ định hoặc cho phép từng người thực hiện. Điều này sẽ giúp bạn bảo vệ các thông tin của mình trên Facebook.

Thêm mọi người vào BM Facebook

  • Quyền truy cập của nhân viên: Họ chỉ có thể làm việc trên các công cụ và tài khoản được chỉ định
  • Quyền truy cập của quản trị viên: Có thể toàn quyền kiểm soát doanh nghiệp, chỉ định các vai trò tài chính, chỉnh sửa thông tin hoặc xóa doanh nghiệp khỏi tài khoản.
  • Nhà phân tích tài chính: Người này có thể kiểm soát thông tin hóa đơn, thông tin giao dịch, thanh toán, hạn mức chi tiêu của tài khoản.
  • Biên tập viên tài chính: Chỉnh sửa các thông tin về thẻ tín dụng doanh nghiệp, mức chi phí, thông tin giao dịch, hóa đơn và các thông tin tài chính khác.

>>> Tìm hiểu ngay: Via là gì? Những điều cần biết về Via Facebook.

Cấp quyền truy cập vào tài sản của bạn

Sau khi đã thêm mọi người và BM Facebook, bạn vào phần Cài đặt doanh nghiệp, cấp quyền truy cập cho họ.

Bạn có thể cấp quyền cho mọi người vào các công việc cụ thể. VD: Một nhân viên trong BM được cấp quyền quảng cáo và theo dõi hiệu quả của trang, nhưng họ sẽ không thể đăng bài hay chỉnh sửa các thông tin trên trang. Quyền truy cập thành viên sẽ chia thành 2 loại:

  • Quyền truy cập tiêu chuẩn: Bật từng công việc bạn muốn người đó thực hiện
  • Quyền truy cập của quản trị viên: Bật quyền truy cập của quản trị viên để người đó quản lý tài sản và thực hiện các công việc trong quy định.

Lưu ý: Những trang chưa được liên kết BM Facebook sẽ không sử dụng được quyền dựa trên công việc, mà sẽ sử dụng hệ thống theo vai trò.

Lựa chọn loại BM phù hợp với doanh nghiệp của bạn

Để chọn được loại BM Facebook phù hợp với doanh nghiệp và phát huy tốt nhất trong việc quảng cáo trên Facebook, bạn nên chú trọng tới những yếu tố như: lĩnh vực, sản phẩm kinh doanh phải tuân thủ đúng theo chính sách và quy định của cộng đồng , ngân sách chạy quảng cáo.

Nếu sản phẩm doanh nghiệp lựa chọn hợp pháp và tuân thủ theo đúng quy định cộng đồng, thì bạn có thể sử dụng tài khoản MB New để tiết kiệm chi phí và có nhiều chức năng. Ngân sách chi tiêu nhỏ thì nên sử dụng BM50, ngược lại ngân sách lớn nên sử dụng BM350.

Tiêu chí chọn BM chạy quảng cáo:

  • Tài chính phù hợp ứng với mỗi tài khoản BM
  • Căn cứ vào mục đích sử dụng
  • Phù hợp với ngân sách quảng cáo theo ngày.

Cách tạo và bảo mật tài khoản BM Facebook

Tạo tài khoản BM

Chỉ với các bước thực hiện đơn giản, bạn sẽ tạo được tài khoản BM Facebook một cách nhanh chóng:

Bước 1: Truy cập đường link về trình quản lý kinh doanh: https://business.facebook.com/overview/

Bước 2: Ở bên phải, phía trên màn hình, nhấn “Tạo tài khoản”

Bước 3: Trên giao diện đang hiển thị: Nhập tên doanh nghiệp và các thông tin cần thiết như: email doanh nghiệp, tên các nhân quản lý, địa chỉ doanh nghiệp,…

Bước 4: Sau khi đã hoàn thành và điền đầy đủ thông tin cần thiết, nhấn “Tiếp”. Tại màn hình mới, bạn cần nhập mã Zipcode (mã bưu chính) theo tỉnh mà bạn đang ở. Mã sẽ được gửi và email hoặc số điện thoại.

Bước 5: Khi đã lập được tài khoản Facebook Business, bạn có thể cài đặt Trang, người và tài khoản quảng cáo. Bước này bạn cần chuẩn bị thẻ Visa hoặc Mastercard. Chọn trình quản lý kinh doanh (BM Facebook) rồi Cài đặt cho doanh nghiệp.

Bước 6: Thêm người vào BM Facebook: vào mục “Người” sau đó nhấn “Thêm”. Lúc này, bạn sẽ giao quyền truy cập chăm sóc tài khoản.

Bước 7: Tạo tài khoản quảng cáo.

cách tạo bm

Bảo mật tài khoản BM Facebook

Việc bảo mật tài khoản BM Facebook là vô cùng cần thiết, để đảm bảo rằng tài khoản của bạn không bị hack hoặc trừ tiền không rõ nguyên nhân. Các bước bảo mật như sau:

  • Chọn “Trung tâm bảo mật”, bạn có thể chọn bảo mật riêng cho quản trị viên hoặc tất cả thành viên.
  • Tạo mật khẩu mạnh, chứa các ký tự số và chữ
  • Giới hạn tài khoản khi ủy quyền cho admin
  • Quét virus cho máy tính

Những lợi ích mà BM mang lại đều giúp doanh nghiệp phát triển quảng cáo và quản lý tài sản, nhân sự một cách khoa học, thông minh nhất. BM Facebook là sự lựa chọn hữu ích nhất dành cho các doanh nghiệp muốn phát triển vững mạnh hiện nay.

Trên thị trường, hiện tượng buôn bán tài khoản BM fake rất phổ biến, để sở hữu một tài khoản BM chính hãng và hợp pháp, bạn nên tìm những công ty quảng cáo để được hỗ trợ dịch vụ uy tín, an toàn hoặc tự tạo dựng tài khoản BM Facebook theo những hướng dẫn mà CAS Sulution đã chia sẻ bên trên bài viết.