Bạn đã bao giờ nghe tới câu “content is king” chưa? Có lẽ trước đây content được tạo ra để tạo ra những sự khác biệt của thương hiệu sản phẩm với đối thủ cạnh tranh. Nhưng hiện tại sau những dự án hay nhãn hiệu sản phẩm thành công là sự xuất hiện của những bài viết đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng mục tiêu.
Content đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tạo dựng thương hiệu và tiếp thị sản phẩm trong thời đại công nghệ số hiện nay. Vậy tại sao content bán hàng lại quan trọng và có những cách viết content nào để mọi người tác động khách hàng hành động mua hàng? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những điều này qua bài viết sau nhé!
Tại sao content bán hàng rất quan trọng?
Content là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch marketing. Chúng là công cụ hỗ trợ hoàn hảo thúc đẩy thương hiệu của bạn đến với khách hàng một cách hiệu quả. Không những vậy một nội dung được đầu tư tốt sẽ giúp doanh số bán hàng, chúng càng quan trọng hơn trong các chiến dịch quảng cáo google, facebook trả phí
Chúng ta cùng điểm qua một số lợi ích khi sử dụng content trong bán hàng.
- Nâng cao uy tín thương hiệu bằng cách tạo dựng niềm tin thông qua tiếp thị nội dung.
- Content hay giúp ảnh hưởng đến chuyển đổi.
- Nội dung được tối ưu hóa giúp cải thiện nỗ lực SEO của bạn.
- Tạo ra các bài viết content hấp dẫn là một cách hiệu quả về chi phí để mang lại khách hàng tiềm năng mới.
- Các bài viết cho phép thương hiệu của bạn thể hiện kiến thức chuyên môn về chủ đề của bạn.
- Content hỗ trợ gần như trong mọi chiến lược Digital Marketing trên website, các mạng xã hội,…
- Cho xuất bản một hệ thống content chất lượng giúp bạn tạo ra sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, tiếp cận sâu hơn tới khách hàng mục tiêu và cung cấp tới cho khách hàng của bạn những thông tin kiến thức hữu ích.
Bên cạnh những vai trò hữu ích của content marketing đối với quy trình bán hàng thì cách viết thế nào để truyền tải tới khách hàng cũng là điều quan trọng. Để có nhiều những ý tưởng khác biệt, độc đáo cho bàn viết bán hàng của bạn thì dưới đây là một số gợi ý.
Viết content bán hàng theo câu chuyện
Đây là hướng đi mà nhiều người sáng tạo nội dung sử dụng nhiều cho sản phẩm của mình. Mọi người đều thích xem, đọc hoặc nghe những câu chuyện vì nó tạo ra một kết nối con người dựa trên sự đồng cảm.
Những câu chuyện sẽ kích thích trí tò mò của khách hàng và làm cho họ muốn theo dõi kết quả câu chuyện của bạn. Biết được điều này những người sáng tạo nội dung thường tận dụng sức mạnh của nghệ thuật kể chuyện để cải thiện thương hiệu và tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Ngay bây giờ hãy suy nghĩ một câu chuyện độc đáo nhất cho thương hiệu hay sản phẩm của bạn để thu hút nhiều hơn khách hàng tiềm năng, tăng doanh số cho thương hiệu của bạn.
Content bán hàng phân tích sản phẩm/dịch vụ
Có lẽ bạn có thể cảm thấy việc phân tích sản phẩm trên một bài viết bán hàng là điều bình thường và không có điểm gì sáng tạo? Tuy nhiên, chúng ta không để ý rằng những bài viết kiểu này có được lượng truy cập và chuyển đổi cao hơn hẳn những bài viết hoa mỹ thông thường.
Các bài content bán hàng phân tích sản phẩm/ dịch vụ sẽ tạo ra sự tin tưởng trong tâm trí khách hàng về sản phẩm của bạn. Điều này cũng cho thấy bạn hiểu rất kỹ sản phẩm, làm cho khách hàng yên tâm lựa chọn, ghi nhớ tới sản phẩm của bạn.
Viết content bán hàng theo trải nghiệm, review
Với ý tưởng viết này bạn sẽ nói về trải nghiệm của khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình. Thêm đó, trong bài viết content bán hàng theo trải nghiệm hay xu hướng review, bạn cần có video hoặc hình ảnh người sử dụng để minh họa. Những phản hồi tích cực về hiệu quản sử dụng sản phẩm và hình ảnh chân thực sẽ củng cố thêm niềm tin của khách hàng và thu hút họ vào quảng cáo bán hàng của bạn trên facebook.
>>> Xem thêm: Cách viết content review
Content tương tác với khách hàng
Đây là loại content kích thích sự chủ động của đối tượng khách hàng mục tiêu với thông điệp mà khách hàng đang truyền tải. Thay vì đọc, nghe và xem thì khách hàng được tham gia bày tỏ ý kiến, thu lượm kiến thức qua content tương tác. Theo một số dữ liệu cho thấy nội dung có tính tương tác cao sẽ tạo ra chuyển đổi gấp 2 lần và gấp 5 lần số lượng truy cập so với những bài content thông thường khác.
Vậy content tương tác có những loại nào? Bạn có thể tìm hiểu ngay 4 loại hình bài viết tương tác nổi bật và hấp dẫn bạn nên sử dụng là:
- Content thăm dò ý kiến, Quizz.
- Infographics
- Video và Livestreaming
- Bài viết cung cấp tài liệu, báo cáo, Ebook.
CAS Solution sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề marketing tổng thể
Đối với những doanh nghiệp vừa, nhỏ hay startup thường sẽ gặp khó khăn trong công việc vận hành chiến lược marketing tổng thể. Vậy đâu là giải pháp hữu hiệu đưa thương hiệu đến gần hơn với tệp khách hàng mục tiêu cho những doanh nghiệp này? Câu trả lời có lẽ là thuê một đơn vị có chuyên môn hỗ trợ.
Nếu như doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm một phòng marketing thuê ngoài thì CAS Solution là một gợi ý dành cho bạn. Đây là một lựa chọn giúp bạn giải quyết vấn đề marketing tổng thể. Trên tinh thần “Hiệu quả – Chuyên nghiệp – Uy tín”, CAS Solution luôn đảm bảo:
- Giúp khách hàng tăng trưởng doanh số với chi phí tối thiểu.
- Triển khai Marketing sạch, đảm bảo tuyệt đối cho thương hiệu và kênh tiếp thị.
- Rõ ràng, minh bạch trong các khoản chi phí truyền thông qua các báo cáo trực tiếp từ các nền tảng đáng tin cậy.
- Cung cấp đa dạng các hình thức Digital Marketing – xu hướng Marketing hiện nay.
Làm sao để content thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi không phải là chuyện đơn giản. Hy vọng các cách viết content bán hàng trên sẽ giúp bạn lên được kế hoạch và các bài viết content bán hàng hiệu quả. Đừng quên theo dõi những bài viết khác của CAS Solution để có những ý tưởng mới cho chiến dịch marketing của bạn. Chúc bạn thành công!