Chạy quảng cáo Facebook đã không còn quá xa lạ với những ai đã và đang kinh doanh online. Đó là công cụ giúp chúng ta có thể tiếp cận đến lượng lớn khách hàng tiềm năng thông qua những chiến dịch chất lượng đã được xây dựng từ trước. Nhưng nếu một ngày quảng cáo Fanpage của bạn bị từ chối và không thực hiện được, đó thực sự là tổn thất lớn trong công việc kinh doanh của bạn. Dưới đây, CAS Media sẻ đến bạn nguyên nhân Fanpage bị hạn chế quảng cáo và cách khắc phục hiệu quả nhất.

Nguyên nhân Fanpage bị hạn chế quảng cáo

Theo thống kê, ngày nay có khoảng hơn 80% Fanpage kinh doanh tham gia vào các chiến dịch quảng cáo của Facebook. Đây là một con số lớn phản ánh chân thực hiện trạng thị trường kinh doanh trực tuyến hiện nay. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây có rất nhiều nhà quản trị Fanpage cảm thấy lo lắng và bối rối khi nhận được thông báo từ Facebook, và sau đó trang của họ bị hạn chế quảng cáo một cách bất thường.

Sau quá trình tìm hiểu, CAS Solution đã tìm ra được một số nguyên nhân mấu chốt dẫn đến việc Fanpage bị hạn chế quảng cáo. Những nguyên nhân này được đánh giá trên phương diện khách quan và công bằng, cụ thể:

  • Vi phạm từ bài quảng cáo: Có thể nội dung bài quảng cáo của bạn chứa những thông tin và hình ảnh không phù hợp hoặc vi phạm các chính sách và tiêu chuẩn chung của cộng đồng.
  • Lịch sử cảnh cáo vi phạm: Trong những lần chạy quảng cáo trước đó, có thể Fanpage của bạn đã bị cảnh cáo và nhiều lần như thế mặc nhiên Facebook sẽ cho đó là hành vi xấu và hạn chế quảng cáo của bạn.
  • Facebook quét: Nhiều nguyên nhân có thể đến từ các chiến dịch quét và khóa tài khoản diện rộng của Facebook.
  • Tài khoản mới, không có yếu tố xác thực: Mặt khác, nhiều nguyên nhân cũng được xác định là do tài khoản thực hiện chạy quảng cáo của bạn có nhiều yếu tố bất thường hoặc là tài khoản mới, chưa có yếu tố đáng tin cậy.
  • Trang đích vi phạm chính sách: Cũng có thể nội dung bài viết dẫn đến trang đích của bạn được xác định là vi phạm chính sách của Facebook.

Cách kiểm tra Fanpage bị hạn chế quảng cáo

Để kiểm tra Fanpage bị hạn chế quảng cáo, bạn có thể thực hiện theo 2 cách sau: Kiểm tra trực tiếp trên Fanpage hoặc kiểm tra thông qua chất lượng tài khoản quảng cáo.

Kiểm tra trực tiếp trên Fanpage

Bạn có thể kiểm tra trực tiếp thông qua Fanpage của mình với những bước làm dưới đây:

Bước 1: Đăng nhập Facebook cá nhân và tiến hành truy cập vào page của mình. Hãy chọn page mà bạn muốn kiểm tra.

Bước 2: Nhấp vào biểu thị quảng cáo nằm ở góc trái phía dưới của trang quản lý page.

  • Nếu nút quảng cáo của bạn có màu xám, điều này có nghĩa là Fanpage của bạn đang bị hạn chế quảng cáo. Khi bạn click vào dòng này, nó sẽ hiển thị ra dòng thông báo: “Page Not Allowed to Advertise. You can’t create ads or promote your Page because it’s restricted from advertising”. Ý nghĩa của dòng này đại khái là không thể khởi chạy quảng cáo trên page của bạn.
  • Mặt khác, nếu nút quảng cáo của bạn màu xanh, đặc điểm này cho thấy page của bạn vẫn có thể chạy quảng cáo như bình thường.

Kiểm tra chất lượng tài khoản quảng cáo

Ngoài cách làm phía trên, bạn còn có thể kiểm tra page của mình qua chất lượng tài khoản quảng cáo. Hãy thực hiện đủ các bước sau để nhận diện chính xác xem Fanpage của mình có đang bị hạn chế quảng cáo không nhé!

Bước 1: Hãy truy cập vào mục chất lượng tài khoản

Bước 2: Chọn vấn đề tài khoản tại giao diện chất lượng tài khoản để kiểm tra các hoạt động của tài khoản

Nếu xuất hiện dòng chữ “Page not Allowed to Advertise” tức là tài khoản của bạn đang bị hạn chế quảng cáo.

Cách khắc phục Fanpage bị hạn chế quảng cáo

Có nhiều cách khắc phục Fanpage bị hạn chế quảng cáo. Tuy nhiên, trên thực tế chỉ có một vài giải pháp hiệu quả và mang lại thành công cho chúng ta.

Trong đề mục này, CAS Solution sẽ chia sẻ đến bạn cách khắc phục từ việc gửi yêu cầu kháng cáo với Facebook và một số cách xử lý khác để bạn có thể tham khảo và thực hành.

Gửi yêu cầu kháng cáo với Facebook

Gửi yêu cầu kháng cáo với Facebook là phương pháp được nhiều người lựa chọn để có thể khắc phục những hạn chế về vấn đề quảng cáo. Cách làm này bắt buộc phải trải qua một số bước làm sau:

Bước 1: Bạn cần dùng đến một tài khoản chưa từng chạy quảng cáo bao giờ để thực hiện kháng cáo. Tiếp theo, bạn cần thêm tài khoản này với vai trò là quản trị viên trên page của mình. Mặt khác, bạn cũng cần phải gỡ bỏ tất cả các tài khoản đã quảng cáo trước đó cho page. Chỉ dùng duy nhất tài khoản vừa được thêm để kháng cáo.

Bước 2 : Hãy truy cập vào Chất lượng tài khoản để yêu cầu Facebook xem xét lại quảng cáo.

Bước 3: Bạn cần nhập nội dung như sau để gửi kháng cáo về Facebook:

“My page ID: (Điền ID page của bạn vào phần này) is currently in the disabled ads section.

I believe that I have carefully read the Facebook policies and strictly followed the Facebook advertising policies.

Therefore, please raise this case with utmost urgency and remove this feature limitation so that my work is not stopped.

Thank you”

Bước 4: Nhấn gửi và chờ đợi phản hồi từ Facebook. Facebook sẽ xem xét kháng cáo của bạn trong vòng từ 5 – 7 ngày và đưa ra quyết định cuối cùng. Trong khoảng thời gian chờ đợi, bạn nên thường xuyên truy cập vào Mail của mình để có thể nắm bắt thông tin nhanh chóng và chính xác nhất.

Cách xử lý khác

Ngoài cách làm trên, bạn hoàn toàn có thể triển khai cách xử lý khác của chúng tôi đưa ra dưới đây. Cách làm này được chúng tôi tổng hợp từ ý kiến của hơn 200 khách hàng tham gia khảo sát, nên bạn có thể yên tâm tham khảo nhé!

  • Thiết lập tài khoản quản lý doanh nghiệp Facebook Business mới.
  • Tạo một tài khoản quảng cáo khác trong trang bạn mới vừa tạo trước đó.
  • Chọn hình thức thanh toán và tiền tệ.
  • Chạy quảng cáo hướng đến trang đích có thông tin rõ ràng.

Phải làm sao khi Fanpage bị khóa quảng cáo vĩnh viễn

Trong trường hợp xấu hơn, khi bạn đã gửi kháng cáo đúng theo quy trình nhưng vẫn không sử dụng được tính năng quảng cáo. Và có thể Facebook sẽ khóa quảng cáo của bạn vĩnh viễn. Dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra hướng xử lý cụ thể đối với hai loại page: Lớn và bình thường để phần nào hỗ trợ bạn sớm lấy lại được tính năng quảng cáo.

Đối với Fanpage lớn

Bạn vẫn có thể tiếp tục kháng cáo với Facebook nếu page của mình thuộc những loại dưới đây:

  • Fanpage của bạn là một trang lớn.
  • Fanpage của bạn đã chi số tiền lớn cho quảng cáo hoặc nhiều khách hàng tiềm năng.
  • Fanpage sạch và nhiều thành viên chất lượng, được xây dựng thương hiệu bằng nhiều tâm huyết và công sức.

Đối với Fanpage bình thường

Nếu Fanpage của bạn có quy mô nhỏ hoặc vừa, bạn cũng vẫn có thể kháng cáo. Nhưng thông thường với các dạng page như vậy sẽ có tỷ lệ thành công thấp hơn, do Facebook đánh giá phần nhiều dựa vào độ lớn và uy tín của page.

Trong trường hợp này, bạn có thể áp dụng những bước làm sau đây:

  • Bước 1: Bạn cần đăng bài liên tục ở Fanpage bị khóa quảng cáo để thu hút sự chú ý và kéo tương tác cho page. Bạn có thể tham gia các hội nhóm tương tác chéo để nhờ họ like page cho mình.
  • Bước 2: Thiết lập một page mới để chạy quảng cáo.
  • Bước 3: Dùng Fanpage mới để chạy quảng cáo Retargeting trên Facebook hướng đến các đối tượng từng biết đến hoặc tương tác với Fanpage cũ của bạn.

Cách làm này mặc dù không đem lại hiệu quả cao như bạn mong muốn, nhưng nó là giải pháp tối ưu nhất dành cho bạn để không ngắt quãng công việc kinh doanh của mình.

Với những thông tin chia sẻ về nguyên nhân và cách xử lý Fanpage bị hạn chế quảng cáo chúng tôi đưa ra trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn có cái nhìn chính xác và tổng quan về vấn đề.

Hãy lựa chọn một trong những cách chúng tôi nêu ra trên đây để không làm gián đoạn công việc bán hàng của mình nhé! Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì vui lòng để lại phản hồi ngay dưới đây và chúng tôi sẽ trả lời bạn nhanh và chính xác nhất.