Kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn giúp bạn tối ưu hiệu quả việc quảng cáo online. Như ta đã biết, khi thực hiện các chiến lược kinh doanh, quảng bá trên Facebook, chúng ta luôn phải tuân thủ các quy tắc được đặt ra trước khi thực hiện. Ảnh quảng cáo cũng cần được thiết kế theo đúng kích thước định hình. Nếu như bạn đang băn khoăn về vấn đề này, hãy cùng CAS Solution tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây!
Vì sao cần thiết kế ảnh quảng cáo Facebook chuẩn kích thước?
Một bức ảnh thể hiện cả ngàn lời nói – Đúng như vậy, hình ảnh quảng cáo chính là trọng tâm của chiến lược marketing online. Ảnh đúng chuẩn kích thước, sắc nét, không bị méo mó chính là thu hút phần lớn lượt quan tâm của khách hàng.
Thông thường, các kích thước ảnh post, ads, ảnh bìa các nhân, avatar, ảnh cover,… không hề giống nhau. Chúng đều được đặt theo quy định về kích thước và có công cụ cắt ảnh để phù hợp hơn.
Đối với ảnh quảng cáo, nó là một phần quan trọng không thể tách rời trong lĩnh vực Marketing online. Việc thiết lập hình ảnh quảng cáo đúng kích thước không chỉ mang đến sự trải nghiệm tốt nhất cho cả cộng đồng mạng, mà còn giúp tăng hiệu quả quảng cáo, đưa sản phẩm tới gần hơn với người tiêu dùng.
Lợi ích khi sử dụng đúng kích thước ảnh quảng cáo Facebook
Khi thiết kế hình ảnh quảng cáo theo đúng kích thước trên Facebook, chất lượng hình ảnh sẽ được đảm bảo, đồng thời nội dung trong ảnh cũng được truyền tải một cách đầy đủ. Có thể kể đến những lợi ích tối ưu sau:
- Làm tăng mỹ quan, giúp thu hút được nhiều khách hàng quan tâm tới sản phẩm
- Thông tin trên ảnh được hiển thị đầy đủ, không bị cắt xén
- Hình ảnh sắc nét, không có hiện tượng méo mó, biến dạng
- Tạo sự chuyên nghiệp, uy tín
- Ảnh quảng cáo đặt theo đúng kích thước sẽ tiết kiệm tối đa chi phí từ 30- 70%
Quy định kích thước ảnh quảng cáo Facebook
Khi đăng tải nội dung quảng cáo trên Facebook, ngoài chịu ảnh hưởng của kích thước khung hình của nó, còn chịu sự chi phối của số lượng ảnh được đăng tải. Các hình ảnh quảng cáo trên Facebook cho phép bạn đa dạng hóa kích thước với các kích thước: Vuông (1:1), ảnh chữ nhật dọc, ảnh chữ nhật ngang.
Để chắc chắn rằng ảnh quảng cáo đăng tải đảm bảo chất lượng, không bị cắt xén thông tin, bạn cần thiết kế và sắp xếp ảnh một cách khoa học: Nếu bạn đăng tải ảnh lẻ (1 ảnh), chiều rộng tương ứng của nó là 492 pixels, chiều dài phụ thuộc vào tỉ lệ khung hình của bức ảnh. Với các ảnh ngang, vuông, dọc, chiều dài tối đa lần lượt là 276, 492 và 738 pixels. Chính vì vậy, tùy theo hình dáng ảnh quảng cáo mà sắp xếp chúng hợp lý.
Ảnh quảng cáo Facebook định dạng Carousel
Đây là cách chạy hình ảnh quảng cáo Facebook phổ biến hiện nay. Định dạng Carousel có thể chạy nhiều hình ảnh và video quảng cáo trên Facebook.
Hay nói một cách đơn giản, Carousel là quảng cáo xoay vòng, người dùng có thể kiểm soát chuỗi hình ảnh hoặc video chạy theo ý muốn. Họ có thể dễ dàng chọn vào các hình ảnh sản phẩm mình yêu thích, xem thông tin chi tiết sản phẩm.
Theo tiêu chuẩn kích thước ảnh quảng cáo Carousel từ Facebook, ảnh sẽ có kích thước khuyến nghị là 1080 x 1080, tỉ lệ khung hình là 1:1 (ảnh vuông).
Tổng hợp các kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn
Khi đã nắm được tầm quan trọng của kích thước ảnh quảng cáo, CAS Media sẽ gợi ý cho bạn các kích thước ảnh cụ thể:
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook lẻ (1 ảnh)
Đối với các bài quảng cáo chỉ đưa 1 hình ảnh làm trọng tâm, bạn nên chọn kích thước ảnh đủ để thu hút khách hàng. Kích thước hợp lý nhất đối với ảnh lẻ chính là:
- 900 x 900 pixel
- 1200 x 900 pixel
Bạn có thể lựa chọn và tùy chỉnh kích thước ảnh theo 1 trong 2 tỷ lệ trên để bài đăng hiển thị bắt bắt hơn.
>>> Tham khảo: Các website thiết kế banner online miễn phí phổ biến nhất hiện nay.
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook bố cục 2 hình đều nhau
Với trường hợp này sẽ chia làm 2 loại:
- 2 ảnh nằm ngang đều nhau: Kích thước chuẩn 900 x 452 pixel
- 2 ảnh đứng đều nhau: Đây là kích tỷ lệ ảnh vuông (1:1), vậy nên kích thước phù hợp sẽ là 900 x 900 pixel.
Kích thước ảnh quảng cáo 4 hình vuông
Cách này sẽ thu hút được khách hàng tiềm năng khi sắp xếp bố cục 4 hình vuông. Kích thước ảnh bắt buộc sẽ là 900 x 900 pixel, thêm vào đó là thiết kế sinh động, bắt mắt, làm nổi bật sản phẩm quảng cáo, các thông tin trên ảnh vừa vặn, rõ nét. Chỉ cần tuân thủ những nguyên tắc này, bài quảng cáo của bạn sẽ thu hút người xem.
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 1 hình ngang, 3 hình dưới
Đây là kích thước ảnh Facebook Ads khá ấn tượng, nhằm thu hút khách hàng vào sản phẩm chính:
- Kích thước hình ngang đầu tiên sẽ là 900 x 603 pixel
- 3 hình nằm dưới có kích thước 900 x 900 pixel
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 1 hình đứng, 3 hình nhỏ bên cạnh
Để có được bố cục như vậy, ảnh quảng cáo sẽ có kích thước tương ứng như sau:
- Hình đứng đầu tiên có kích thước 448 x 900 pixel
- Các hình nhỏ bên cạnh là 900 x 900 pixel
Lưu ý về kích thước ảnh quảng cáo Facebook khi đăng tải
Hầu hết khi đăng ảnh quảng cáo trên Facebook, kích thước tối ưu sẽ là 1200 x 280 pixel. Dù bạn đăng tải ảnh quảng cáo về phong cảnh, chân dung hay vuông, trình kích thước ảnh Facebook sẽ tự đổi thành 500 x 628 pixel để phù hợp với web.
Thêm một điều nữa khi đăng tải ảnh quảng cáo, Facebook sẽ có xu hướng cắt bớt ảnh của bạn từ dưới lên, chính vì vậy, bạn nên đặt những thông tin quan trọng lên phần trên cùng hoặc khoảng vừa tầm nhìn để khắc phục trường hợp ảnh quảng cáo không giữ được kích thước lý tưởng ban đầu.
Kích thước ảnh Facebook Ads theo các hình thức quảng cáo
Nắm rõ được các kích thước ảnh Facebook Ads theo các hình thức quảng cáo sẽ giúp bạn truyền tải được ý tưởng của mình đến với khách hàng, đồng thời cũng khiến cạch trình bày đẹp mắt và thu hút hơn. Chi tiết như sau:
Facebook Feed Ads
Đây có thể được coi là không gian tranh giành của nguồn cung cấp dữ liệu Facebook của người dùng, nhằm thu hút khách hàng hiệu quả.
1 – Cung cấp thông tin kích thước và hướng dẫn cho hình ảnh quảng cáo:
Kích thước hình ảnh |
1200×628 pixel |
Tỷ lệ khung hình |
9:16 đến 16:9 (cắt thành 1,91:1 với một liên kết) |
Định dạng hình ảnh |
JPG hoặc PNG |
2 – Giới hạn ký tự quảng cáo Facebook:
Văn bản |
125 ký tự |
Tiêu đề |
25 ký tự |
Mô tả liên kết |
30 ký tự |
3 – Nguồn cấp dữ liệu quảng cáo video:
Độ phân giải video |
Cao nhất có thể |
Kích thước tối thiểu |
600×315 hoặc 600×600 |
Tỷ lệ khung hình |
9:16 đến 16:9 (Ngang: 16:9; Vuông: 1:1; Dọc: 4:5 hoặc 2:3; Chân dung: 9:16) |
Các dạng video |
MP4 và MOV |
Kích thước tệp video tối đa |
4GB |
Thời lượng video |
240 phút |
4 – Giới hạn ký tự:
- Tiêu đề: 25 ký tự
- Mô tả liên kết: 30 ký tự
Facebook Carousel Ads
Đối với Carousel – quảng cáo băng chuyền, các thông số kỹ thuật, kích thước được quy định như sau:
Kích thước ảnh được đề xuất |
1080×1080 pixel |
Số lượng thẻ quảng cáo |
tối thiểu 2 thẻ và tối đa 10 thẻ |
Tỷ lệ được đề xuất |
1:1 |
Kích thước hình ảnh |
30MB |
Dạng hình ảnh |
JPG và PNG |
Độ phân giải |
1080 x 1080 |
Số lượng thẻ quảng cáo |
2 thẻ và tối đa 10 thẻ cho quảng cáo Carousel |
Định dạng video |
MP4 và MOV |
Kích thước tệp video |
4GB |
Thời lượng video tối thiểu |
240 phút |
Ký tự văn bản |
125 ký tự |
Tiêu đề |
40 ký tự |
Những tips để có ảnh chạy ads Facebook chất lượng
Cách để có ảnh chạy ads Facebook chất lượng rất đơn giản. bạn chỉ cần tuân thủ các bước sau:
Tuân thủ quy tắc ⅓
Đây là quy tắc giúp bức ảnh của bạn được cân bằng hơn. Để làm được điều này, bạn chia tấm ảnh thành 9 phần bằng nhau, tiếp theo, đặt phần nội dung chính của quảng cáo vào các điểm – điều này sẽ tạo cảm giác bức ảnh hài hòa và tự nhiên.
Chữ trong ảnh quảng cáo không quá 20%
Bạn nên lưu ý rằng, nếu chữ trong ảnh quảng cáo vượt quá 20%, bài viết sẽ không được duyệt chạy quảng cáo. Vì vậy, trước khi đăng tải quảng cáo, hãy đưa ảnh vào công cụ Text Overlay Tool để kiểm tra.
Màu sắc hình ảnh và font chữ
Một tấm ảnh quảng cáo nên có sự hài hòa, mang đúng ý nghĩa, thông điệp, không nên sử dụng quá nhiều màu, mà hãy chọn ra một màu chủ đạo. Font chữ vừa phải, tránh trường hợp quá to hoặc quá nhỏ khiến khách hàng khó hình dung thông điệp bạn muốn truyền tải.
Như vậy, qua bài viết này, CAS Solution đã cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về kích thước ảnh quảng cáo Facebook, cũng như cách sắp xếp bố cục và chọn kích thước phù hợp nhất cho bài đăng thương hiệu của bạn. Chúng tôi mong rằng đã mang đến cho bạn đọc những kinh nghiệm bổ ích nhất, giúp lĩnh vực kinh doanh, quảng bá của bạn được hiệu quả và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Chúc bạn thành công!