Nhắc đến hiệu quả của việc kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh marketing, các doanh nghiệp không thể không nhắc tới tỷ lệ chuyển đổi. Vậy tỷ lệ chuyển đổi là gì và các cách giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website như thế nào là hiệu quả, hãy cùng CAS Solution tìm hiểu ngay thông qua bài viết phía bên dưới.
Tỷ lệ chuyển đổi là gì?
Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion rate) là sự đo lường số lượng người dùng đã chuyển đổi theo tỷ lệ phần trăm của tổng số người dùng đã truy cập trang web của bạn.
Ví dụ: Nếu trang web của bạn đang kinh doanh và bán hàng online về túi xách. Và trang web của bạn nhận được 2000 lượt truy cập từ khách hàng trong vòng một tháng, và số lượng sản phẩm thực tế bán ra trong 30 ngày đó là 50. Vậy tỉ lệ chuyển đổi sẽ là 50 chia 2000 bằng 2,5%.
Như thế nào được xem là tỷ lệ chuyển đổi tốt
Tỷ lệ chuyển đổi tốt cho chiến lược Pay Per Click (PPC)
Trung bình, tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo trả phí cho mỗi lần khách hàng truy cập vào PPC là 2.35%. Nếu bạn muốn gia tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt cho nền tảng này, có thể thực hiện các giải pháp như:
- Test A/B.
- Xây dựng các chương trình trình quảng cáo hoặc tạo bảng sau sau quảng cáo.
Tỷ lệ chuyển đổi tốt cho nền tảng Google Ads
Tỷ lệ chuyển chuyển đổi trung bình cho Google Ads là 3,75%. Để có tỷ lệ chuyển đổi tốt, bạn có thể thực hiện các chiến thuật:
- Thiết kế tùy chỉnh trang đích cho website.
- Thực hiện các mục tiêu chiến lược và viết các nội dung dung quảng cáo khác nhau.
- Chạy thử nghiệm để so sánh hiệu xuất xem thay đổi nào phù hợp và hiệu quả.
Ý nghĩa của chỉ số tỷ lệ chuyển đổi là gì?
Hiểu được tỷ lệ chuyển đổi là gì thì việc nắm rõ được ý nghĩa của chỉ số chuyển đổi giúp ích và hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong kinh doanh như:
- Giúp doanh nghiệp xác thực mức độ hiệu quả trong khâu tiếp thị.
- Đây là cơ sở để lập kế hoạch kinh doanh.
- Tỷ lệ chuyển đổi là yếu tố quan trọng quyết định tới doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp.
Các cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website
Để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, bạn có thể thủ thực hiện một vài việc dưới đây:
Thực hiện A/B testing
Đây được xem là thử nghiệm phân tách, so sánh 2 hoặc nhiều hơn phiên bản của một trang web để xem cái nào nhận được nhiều chuyển đổi hơn. Thử nghiệm A/B testing bao gồm các bước sau đây:
- Thu thập dữ liệu khách hàng: Phân tích và đánh giá của thử nghiệm này sẽ cung cấp một cái nhìn rõ ràng, toàn diện để bạn có thể tối ưu hóa lượng khách hàng tiềm năng. Việc thu thập data của người dùng có thể giúp bạn bắt đầu nhanh hơn trong các khu vực có lưu lượng truy cập cao trên trang web của bạn.
- Xác định rõ mục tiêu: Mục tiêu ở đây có thể là bất kỳ hành động của người dùng nhấp vào nút hoặc link liên kết đến trang web bán hàng, điều này giúp bạn xác định xem, phương pháp mình đang sử dụng có tối ưu hơn phiên bản gốc hay không.
- Tạo giả thuyết: Khi đã xác định được mục tiêu của mình đề ra, bạn có thể bắt đầu tạo ra các ý tưởng sáng tạo và giả thuyết thử nghiệm AB, giả thuyết này sẽ giúp bạn giải thích tại sao bạn nghĩ chúng sẽ tốt hơn phiên bản hiện tại.
- Tạo các biến thể: Bạn có thể thực hiện các thay đổi tùy chỉnh đối với các yếu tố của trang web hoặc trải nghiệm ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình.
- Chạy thử nghiệm: Hãy tiến hành bắt đầu test thử và chờ người dùng truy cập vào thử nghiệm mới mà bạn đang chạy thử.
- Phân tích kết quả: Khi thử nghiệm hoàn tất, phần mềm thử nghiệm sẽ tiến hành xuất ra dữ liệu từ thử nghiệm và cho bạn thấy sự khác biệt giữa hai phiên bản đang hoạt động.
Tạo Value proposition
Value proposition là yếu tố quan trọng nhất trong thông điệp tiếp thị tổng thể của doanh nghiệp, yếu tố này được coi như là lời tuyên bố thuyết phục khách hàng tiềm năng rằng, khi sử dụng một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ của bạn sẽ cho họ giá trị tốt hơn so với các sản phẩm, dịch vụ tương tự của doanh đối thủ khác. Và đây cũng là lý do tại sao họ nên chọn làm việc với thương hiệu của bạn chứ không phải đối thủ cạnh tranh nào khác.
Tạo phễu bán hàng
Phễu bán hàng là giải pháp giúp doanh nghiệp tổng kết và mô phỏng các giai đoạn khách hàng trải qua trước khi đồng ý có hành động nhấn nút thanh toán chi trả cho sản phẩm mà bạn cung cấp, sử dụng cách này trong kinh doanh giúp doanh nghiệp có thể phân tích và giải mã nguyên nhân khiến kết quả kinh doanh không đạt được mục tiêu như kỳ vọng.
Ví dụ: Bạn là chủ doanh nghiệp sở hữu một đơn vị quảng cáo giúp các doanh nghiệp tăng lượt truy cập trên website và tăng lượt like, yêu thích trên các nền tảng xã hội khác. Để khách hàng tiềm năng biết đến và sử dụng sản phẩm của bạn thì bạn cần phải tư vấn sản phẩm, giúp khách hàng đăng ký, dùng thử và đặt mua hàng.
Xây dựng website là một chuyên gia
Đây là cách mà doanh nghiệp cho khách hàng thấy được, đằng sau website mà họ đang truy cập là một doanh nghiệp luôn sẵn sàng cung cấp các thông tin về sản phẩm, dịch vụ một cách đầy đủ, chi tiết và chất lượng.
Giải pháp tối ưu để bạn có thể thực hiện điều này là ghi rõ trên website của doanh nghiệp, địa chỉ văn phòng hoặc trụ sở công ty, bên cạnh đó bạn cũng có thể đăng ảnh văn phòng hoặc publish hình ảnh kèm một vài thông tin cơ bản về nhân sự đảm nhiệm vị trí cao trong công ty như CEO, Co-founder trưởng phòng,.. để làm tăng độ tin tưởng cho người dùng.
Bên cạnh đó, bạn cần thường xuyên cập nhật những thông tin mới mẻ về sản phẩm một cách nhanh chóng thông qua các content trên web, điều này vừa giúp khách hàng có thể tiếp cận được thông tin nhanh chóng, vừa làm nổi bật tính chuyên môn của bạn.
Thiết kế website chuyên nghiệp, thu hút
Theo nghiên cứu của Google 74% người dùng có thể di động lựa chọn sử dụng một công cụ tìm kiếm với ý định mua hàng trực tuyến và 85%, trong số họ có ý định thực hiện chuyển đổi mua hàng trong ngày khi vào một trang web chuyên nghiệp và có tốc độ tải xuống nhanh chóng. Hãy chú trọng đến thiết kế website hoàn hảo, giao diện thông minh, hiển thị tốt và có tính bảo mật cao. Qua đó, giải pháp này sẽ giúp bạn tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, cải thiện rất nhiều số lượng khách hàng quan tâm.
Cung cấp nội dung thông tin xác thực
Việc cung cấp nội dung thông tin chính xác, nhanh chóng là một trong những ưu điểm đánh mạnh vào tâm lý khách hàng tạo cho họ sự tin tưởng nhất định, từ đó tác động khách hàng chuyển từ trạng thái do dự sang trạng thái mua hàng. Đây cũng là một trong những điều kiện quan trọng, quyết định tỷ lệ chuyển đổi trong kinh doanh mà bạn cần lưu ý.
Hiểu rõ và nắm được tỷ lệ chuyển đổi là gì, tầm quan trọng của và các cách làm tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website sẽ giúp bạn có được lượng khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Hy vọng, những thông tin mà CAS Solution chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong công việc kinh doanh của mình.