Để thúc đẩy doanh nghiệp ngày càng phát triển và để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khách hàng thì doanh nghiệp luôn phải nảy ra những ý tưởng marketing mới mẻ để thu hút khách hàng. Tuy nhiên sẽ có những phương khác nhau cũng như những kênh tiếp cận riêng biệt thì bạn cần có những ý tưởng marketing phù hợp cho từng hình thức. Cùng điểm qua 20 ý tưởng marketing độc đáo sau để làm nền tảng ý tưởng cho bản thân mình.

ý tưởng marketing

Social Media Marketing Ideas – Ý tưởng Tiếp thị truyền thông xã hội

Tiếp thị truyền thông xã hội là hình thức thực hiện các hoạt động marketing trên mạng Internet thông qua các trang mạng xã hội. Với thời đại bùng nổ phát triển mạnh mẽ của công nghệ thì đây là hình thức vô cùng phổ biến và hữu hiệu được các marketer khai thác triệt để. Cùng điểm qua các ý tưởng sáng tạo, độc đáo về hình thức tiếp thị truyền thông xã hội ngay sau đây.

Hashtag #ThrowbackThursday

Hashtag #ThrowbackThursday là một ý tưởng mới lạ giúp mọi người hồi tưởng về những câu chuyện, kỉ niệm đã xảy ra vào quá khứ, có thể là vài năm hoặc vài ngày trước. Vào thứ 5 mỗi tuần, các bạn có thể đăng bài trên các trang mạng như Facebook, Instagram, Twitter,.. và kể câu chuyện của chính mình sau đó gắn hashtag #ThrowbackThursday. Dựa vào hashtag này bạn sẽ có thêm ý tưởng để làm nội dung cho chính thương hiệu của bạn hoặc công ty.

throwback thursday

Stories

Thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua ý tưởng tiếp thị trên Story. Đây là một nơi đăng những kỉ niệm và chúng sẽ được lưu trữ trong vòng 24h. Bạn có thể dựa vào nền tảng này để tự do sáng tạo những câu chuyện mà bạn muốn truyền tài mà không cần lo lắng về sự hoàn hảo. Hiện tại bạn có thể gắn link sản phẩm vào story khi bạn muốn quảng cáo điều gì đó.

Sử dụng tính năng Page to watch

Tính năng này cho phép bạn theo dõi các tài khoản khác. Bạn có thể theo dõi các trang của đối thủ để xem bài đăng nào của họ nhận được nhiều lượt tương tác, nhận được sự yêu thích từ phía khách hàng để từ đó có thể học hỏi và làm theo.

page to watch

Pinterest

Nếu như bạn nghĩ chỉ có Design mới cần sử dụng mạng xã hội này thì bạn đã bỏ qua ý tưởng marketing hữu hiệu này. Việc bạn tạo các bảng ghim chứa các hình ảnh của riêng bạn và liên kết chúng với các trang web mà bạn có sẽ đem đến một lượng truy cập khá lớn cho website của bạn.

Urban Marketing Ideas – Ý tưởng tiếp thị đô thị

Để tiếp cận phân khúc khách hàng địa phương thì bạn cần có những ý tưởng marketing đặc thù riêng dành cho thị trường ngách này. Các ý tưởng mà bạn có thể tham khảo như sau:

Sử dụng tờ rơi

Nếu như doanh nghiệp bạn định hướng sẽ tiếp cận khách hàng ở phân khúc địa phương thì phương pháp phát tờ rơi, treo áp phích sẽ rất phù hợp với thị trường ngách này. Một phương thức khá phổ biến được áp dụng nhiều ở nước ngoài là viết phấn trên vỉa hè nhằm để PR, thông báo điều gì đó. Các ý tưởng marketing offline này sẽ rất phù hợp với các doanh nghiệp ở địa phương.

marketing phát tờ rơi

Sử dụng tranh tường

Bạn có thể trang trí một bên của tòa nhà công ty bạn bằng những bức tranh tường lớn để gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng.

Tận dụng môi trường xung quanh

Đánh giá toàn diện môi trường xung quanh và xem xét xem bạn có thể nảy ra được ý tưởng marketing mới lạ nào từ chúng hay không. Điển hình như Vijar Barbecues đã ghi những dòng chữ phía trên cống thoát nước để gây ấn tượng với người đi đường.

Tặng quà, tài trợ chương trình

Đây là phương thức marketing offline mà khách hàng khá thích. Bạn sẽ xem xét và phân tích các khách hàng mục tiêu của bạn đang thiếu gì và mong muốn điều gì nhất. Từ đó bạn sẽ đưa ra đúng với nhu cầu mà khách hàng của bạn đang cần nhất.

quảng cáo bằng quà tặng

Contest Marketing Ideas – Ý tưởng tổ chức các cuộc thi

Đây là hình thức thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bằng các hình cuộc thi, giveaway, khảo sát có thưởng,.. để thông qua đó tăng cường nhận diện thương hiệu cũng tiếp cận khác hàng tiềm năng của mình. Các ý tưởng marketing phổ biến thường thấy là:

Cuộc thi ảnh

Cuộc thi ảnh là hình thức phổ biến nhất được nhiều nhãn hàng sử dụng vì dễ dàng tổ chức và khả năng hưởng ứng, tham gia từ khách hàng cao. Thông qua cuộc thi thì mức độ nhận diện thương hiệu của bạn qua các bức ảnh sẽ tăng cao đáng kể.

Cuộc thi video

Đây là hình thức khó hơn vì thường sẽ có ít khách hàng tham gia, nhưng bù lại bạn sẽ nhận được những video chất lượng do người tham gia sẽ bỏ ra nhiều nỗ lực và tâm huyết để hoàn thành. Những video gửi về sẽ cực kì có giá trị,  đặc biệt là khi những nhà sáng tạo tài năng tham gia cuộc thi bạn tổ chức.

Tv camera in a concert hall

Tạo các cuộc thi bình chọn

Với thao tác đơn giản nên các cuộc thi bình chọn thu hút nhiều người tham gia. Điều thú vị ở hình thức này là các dữ liệu thu được từ cuộc bình chọn bạn có thể sử dụng để tạo ra một cuộc nghiên cứu dữ liệu nho nhỏ.

Rút thăm trúng thưởng

Hình thức này khá quen thuộc với khách hàng và phương thức tham gia dễ dàng. Bạn chỉ cần lựa chọn các phần quà phù hợp để kích thích khách hàng tham gia, thông qua đó cũng sẽ gia tăng danh tiếng cho công ty.

Marketing Ideas for Contest Promotion – Ý tưởng tiếp thị quảng bá các cuộc thi

Để thu hút khách hàng tham gia cuộc thi do bạn tổ chức thì không thể thiếu các ý tưởng marketing giúp lan tỏa thông tin đến khách hàng mục tiêu bạn nhắm đến, bạn có thể dùng các cách hữu hiệu sau:

Quảng cáo cuộc thi trên tất cả phương tiện truyền thông xã hội

Nếu như bạn tổ chức cuộc thi trên Instagram, bạn vẫn nên quảng cáo chúng trên Facebook, Twitter hay Pinterest để đảm bảo mức độ phủ sóng của cuộc thi. Thông qua đó, đây cũng là cách bạn đang quảng bá về thương hiệu của mình.

Thông báo thông tin cuộc thi qua email

Những khách hàng quan tâm bạn sẽ đăng kí email để nhận những thông tin, những chương trình bạn cung cấp. Nên bạn đừng quên nguồn khách hàng tìm năng này. Khi có các thông tin mới hay tổ chức cuộc thi, sự kiện nổi bật thì bạn có thể gửi mail đến các khách hàng này.

Tặng điểm thưởng khi khách hàng chia sẻ

Bạn có thể tặng thêm điểm thưởng khi khách hàng chia sẻ tin tức về cuộc thi. Ví dụ khi khách hàng chia sẻ về Facebook sẽ được tặng thêm 5 điểm hay share Twitter sẽ được 2 điểm. Điều này sẽ giúp khách hàng tham gia nhiều hơn.

Tạo hashtag riêng dành riêng cho cuộc thi của bạn

Tạo hashtag riêng biệt dành riêng cho cuộc thi của bạn là ý kiến rất hay, giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm được các thông tin về cuộc thi của bạn.

hashtag

Content Marketing Ideas – Ý tưởng tiếp thị nội dung

Content is King là câu nói nổi tiếng khi nói về tiếp thị nội dung. Nếu như nội dung bạn sản xuất đủ hay sẽ tạo nên tỉ lệ chuyển đổi của khách hàng rất cao. Bạn có thể xem qua các ý tưởng marketing nội dung sau đây để học hỏi

Thêm yếu tố hình ảnh vào các bài viết

Thông thường, yếu tố hình ảnh sẽ dễ dàng thu hút, níu chân khách hàng ở lại đọc nội dung. Khách hàng thường sẽ ngán ngẩm với những bài viết quá dài vì vậy bạn có thể dùng hình ảnh để chia nhỏ các đoạn văn nhằm để thu hút khách hàng và tránh trường hợp bài viết chỉ toàn chữ nhàm chán.

Sử dụng đồ họa thông tin

Khi bạn có nhiều thông tin để truyền tải, bạn có thể truyền tải thông tin dưới dạng đồ họa thông tin. Bạn có thể tìm hiểu các mẫu đồ họa trên các công cụ tìm kiếm và tạo ra chúng bằng photoshop hay đơn giản hơn là bằng powerpoint.

Đồ thị và biểu đồ

Ngoài ra để diễn tả nội dung trực quan, bạn có thể biểu diễn chúng dưới dạng đồ thị và biểu đồ. Đây cũng là hình thức được nhiều khách hàng yêu thích.

Video

Đây là hình thức truyền tải thông tin được khách hàng yêu thích nhiều nhất. Tỷ lệ giữ chân khách hàng khi truyền tải dưới dạng video lên đến 65% so với dạng văn bản chỉ có 10%. Thêm vào đó, khi khách hàng theo dõi video thì khả năng chuyển đổi thành hành động của khách hàng cao hơn so với những khách hàng chỉ xem bằng văn bản. Đây là hình thức truyền tải thông tin tác động mạnh mẽ đến khách hàng nhiều nhất.

Bài viết đã gửi đến quý bạn đọc 20 ý tưởng marketing độc đáo, sáng tạo giúp bạn thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ cho doanh nghiệp.