Một trong những yếu tổ ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng chính là hình ảnh sản phẩm, đặc biệt là ngành thương mại điện tử. Bởi vậy mà các doanh nghiệp thường đầu tư cho chiến dịch quảng cáo sản phẩm của mình bằng cách chụp ảnh những sản phẩm chất lượng cao. Vậy có những kỹ thuật chụp ảnh sản phẩm nào hay, hãy cùng CAS Solution tìm hiểu ngay thông qua bài viết ngay sau đây.

Top những mẹo hay chụp sản phẩm cho người mới bắt đầu

Việc tạo ra các mô tả sản phẩm Amazon chuyển đổi chất lượng cao với việc tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu cho Google Shopping khiến bạn không có thời gian để nghiên cứu cách chụp ảnh sản phẩm độc đáo. Dưới đây là các mẹo chụp ảnh sản phẩm cơ bản, phổ biến mà bạn có thể áp dụng tham khảo:

Sử dụng ánh sáng phù hợp

Ánh sáng là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng khi chụp ảnh sản phẩm khi thực hiện chiến lược Marketing. Nếu không có nguồn ánh sáng thích hợp, các sản phẩm và nền tảng sẽ không xuất hiện một cách trực tiếp với bạn. Phông nền màu xám sẽ xuất hiện thay vì một phông trắng tinh khôi khi bạn tiến hành chụp ảnh sản phẩm.

Để có ánh sáng đầy đủ, phù hợp với không gian chụp ảnh sản phẩm, bạn có thể lựa chọn hai phương pháp là sử dụng ánh sáng của tự nhiên và ánh sáng của studio.

Ánh sáng tự nhiên thường hỗ trợ chụp các sản phẩm như: quần áo, đồ ăn, đặc biệt là con người. Những bức ảnh chụp với ánh sáng tự nhiên thường hoạt động hiệu quả trong môi trường truyền thông trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Instagram…

Còn nếu bạn chụp ảnh sản phẩm như dụng cụ nấu ăn, những sản phẩm có chi tiết nhỏ hoặc các sản phẩm đang được bán trên Google shopping thì ánh sáng của studio là sự lựa chọn hoàn hảo cho quyết định này.

Sử dụng chân máy hỗ trợ

Để phục vụ việc tạo ra những bức hình sắc nét chất lượng được đảm bảo thì việc sử dụng thêm công cụ hỗ trợ chân máy sẽ giúp bạn đỡ vất vả hơn rất nhiều khi không có thiết bị này.

Việc sử dụng chân máy giúp bạn đảm bảo bức hình không bị rung, đảm bảo được độ  mờ một cách tốt nhất, khi nhìn vào thì sản phẩm sẽ trở nên chuyên nghiệp và chất lượng hơn. Chính vì vậy, dù bạn đang chụp ảnh sản phẩm bằng máy ảnh hay bằng điện thoại. Hãy sắm cho mình một chân máy phù hợp, mang lại nhiều hiệu quả khi chụp ảnh.

Chụp để chỉnh sửa

Sau khi chụp ảnh xong, bạn cần phải photoshop chúng để có thể tạo ra những bức hình chỉnh chu, nâng cấp sản phẩm của mình một cách đẹp mắt nhất. Bạn có thể thay đổi phông nền, chỉnh sửa một vài chi tiết nhỏ nếu như bạn thấy sản phẩm của mình khi chụp lên không được nổi bật. Hãy lên cho mình một ý tưởng, kế hoạch sửa ảnh độc đáo bởi điều này sẽ cho bạn một kết quả ưng ý khi chụp ảnh sản phẩm.

Tham gia khóa học chụp ảnh sản phẩm cơ bản

Như đã nói, sau khi chụp ảnh xong, bạn cần phải chỉnh sửa lại những bức hình đã chụp trước đó. Và để có những kỹ thuật sửa ảnh chuyên nghiệp, bạn cần phải tham gia bổ túc một lớp chỉnh sửa ảnh cơ bản.

Việc chỉnh sửa ảnh không theo bất cứ một hình thức đào tạo nào sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, một số công cụ như photoshop sẽ khiến bạn choáng ngợp nếu như không biết nền tảng và quy trình chỉnh sửa bài bản.

Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể lên các trang mạng xã hội như Youtube. Trên nền tảng này có rất nhiều hướng dẫn giúp bạn học chỉnh sửa ảnh đẹp một cách độc đáo chất lượng mà không hề mất phí.

khóa học chụp ảnh

Mẹo chụp ảnh hiệu quả, độc đáo cho Instagram

5 mẹo cơ bản nâng cấp hình ảnh sản phẩm của bạn trên Instagram mà bạn có thể sử dụng:

Lấy cảm hứng từ thương hiệu yêu thích

Đây là một trong những cách chụp ảnh sản phẩm hay đang được khá nhiều người áp dụng. Việc có thương hiệu yêu thích là một yếu tố rất đặc biệt giúp bạn có thể dễ dàng biết được cách làm thế nào chụp ảnh để đưa thương hiệu đến với mọi người một cách tâm huyết nhất có thể.

Ví dụ: Bạn hãy tưởng tượng rằng mình đang quản lý một cửa hàng túi xách thời trang. Hãy tìm kiếm các thương hiệu mà khách hàng yêu thích hình ảnh sản phẩm và chọn mua nhiều nhất để tạo ý tưởng. Một phông nền đơn giản cùng bảng màu đơn sắc cũng là nét ấn tượng riêng trong sản phẩm của bạn.

Thực hiện quy tắc 1/3

Quy tắc này được ví như một công cụ nghệ thuật khi tiến hành chụp ảnh sản phẩm. Nó được thiết kế nhằm mục đích tạo ra sự cân bằng trong bố cục tạo ảnh. Hãy xác định nơi đặt trọng tâm sản phẩm của bạn, mục tiêu là để giúp bạn có thể đặt dọc theo các dòng, tối ưu tại các điểm mà các dòng giao với nhau.

Sử dụng những đạo cụ đơn giản

Sử dụng phối hợp thêm những chi tiết đạo cụ bên ngoài sẽ giúp sản phẩm của bạn thêm vẻ ấn tượng. Tuy nhiên, khi lựa chọn đạo cụ, cần chú ý đến màu sắc của nó có phù hợp với sản phẩm chính hay không, đặt ở vị trí nào cho phù hợp mà lại không che đi sự nổi bật của sản phẩm chính.

Chụp ảnh ở nhiều góc độ khác nhau

Việc chụp ảnh theo nhiều góc độ khác nhau sẽ giúp khách hàng có thể quan sát sản phẩm của bạn một cách kỹ càng và chính xác nhất. Thêm vào đó, khi tiến hành chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm, bạn không cần phải suy nghĩ về vấn đề mình có nên chụp một góc khác để sản phẩm của mình được nổi bật hơn hay không. Bởi mọi góc độ của sản phẩm bạn đã chụp hoàn toàn, bạn không phải mất công chụp lại một lần nữa.

Đặt sản phẩm trong ngữ cảnh phù hợp

Thật khó để khiến khách hàng có thể hình dung ra sản phẩm của bạn nếu như chúng bị xóa khỏi ngữ cảnh. Chính vì vậy, chọn ngữ cảnh phù hợp với sản phẩm chính sẽ giúp hình ảnh sản phẩm của bạn thêm phần nổi bật khi nhìn vào.

Tip những mẹo hay chụp ảnh sản phẩm cho Amazon và Google Shopping

Amazon và Google Shopping là hai công cụ tìm kiếm phổ biến hàng đầu đang được người dùng sử dụng phổ biến. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một vài mẹo hay khi chụp ảnh sản phẩm tại hai nền tảng này.

Theo dõi các thông số kỹ thuật

Các thông số kỹ thuật hình ảnh của nền tảng Amazon:

  • Lựa chọn ảnh ảnh sản phẩm dưới dạng tệp: TIFF (.tif/.tiff), JPG (.jpg/.jpeg), GIF (.gif) hoặc PNG (.png).
  • Mỗi tệp phải tuân thủ mã định danh.
  • Hình ảnh cần phải sắc nét và chuyên nghiệp.
  • Không thêm bất cứ sản phẩm nào khác vào ảnh.
  • Phông nền màu trắng và đảm bảo không có văn bản.

Các thông số kỹ thuật hình ảnh của nền tảng Google Shopping:

  • Sản phẩm hình ảnh dưới dạng tệp TIFF (.tif/.tiff), JPG (.jpg/.jpeg), GIF (.gif), PNG (.png) hoặc BMP (.bmp).
  • Sản phẩm được bán phải có miêu tả cụ thể, chi tiết.
  • Không bao gồm các văn bản quảng cáo, hình mờ hoặc viền.
  • Phông nền màu trắng hoặc xám.

Sử dụng nền trắng đơn giản

Để giữ cho hình ảnh sản phẩm không bị mờ nhạt, bạn nên chọn phông nền đơn giản. Các màu như hồng, xanh nhạt, vàng cũng có thể áp dụng. Tuy nhiên, chụp ảnh sản phẩm có phông màu trắng sẽ là quyết định hoàn hảo để tô điểm thêm cho hình ảnh sản phẩm của bạn.

Hiển thị chi tiết

Hãy đảm bảo rằng, hình ảnh sản phẩm mà bạn cung cấp phải thật hoàn chỉnh về mọi khía cạnh. Bởi nó sẽ là nguyên nhân khách quan để khách hàng có thể hình dung ra sản phẩm một cách tốt nhất. Cung cấp thông tin đầy đủ, hình ảnh sắc nét sẽ mang lại cho khách hàng tiềm năng ý tưởng tốt về sản phẩm của bạn.

Tạo sơ đồ

Một mẹo hay khi chụp ảnh sản phẩm là nên tạo sơ đồ để khách hàng có thể xác định được chi tiết sản phẩm một cách rõ ràng. Ngoài ra, điều này không những giúp bạn giải thích ngắn gọn ai là người đóng góp những gì cho sản phẩm mà còn mang lại giá trị độc đáo đến người tiêu dùng.

Thể hiện phạm vi của bạn

Bạn có thể bán nhiều sản phẩm trong cùng một danh mục, ví dụ như đĩa ăn phía bên dưới. Mục đích của việc này là thu hút nhu cầu thị hiếu của khách hàng và thúc đẩy họ nhấp chuột từ những gì mà họ quan tâm.

Trên đây là toàn bộ thông tin bài viết 14 mẹo chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp nhất mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng rằng, những thông tin mà chúng tôi mang đến sẽ giúp bạn có nhiều mẹo hay để chụp ảnh sản phẩm, mang lại nhiều hiệu quả khi kinh doanh.