Có rất nhiều cách quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của công ty, doanh nghiệp đến với khách hàng. Mỗi một phương pháp đều có đặc điểm riêng và phù hợp với từng loại sản phẩm, dịch vụ. Để tìm cho công ty mình phương pháp quảng cáo phù hợp nhất, hãy cùng CAS Solution chia sẻ 12 cách quảng cáo sản phẩm trong bài viết dưới đây.

Tại sao phải quảng cáo sản phẩm?

Ngày nay, cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu sống và sinh hoạt của con người cũng ngày càng được tăng cao. Các sản phẩm, dịch vụ ra đời phục vụ nhu cầu của chúng ta cũng theo đó mà trở nên cần thiết. Mỗi một công ty, doanh nghiệp khi cho ra đời bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào ngoài việc kiểm tra, đánh giá chất lượng thì bước quảng cáo cũng là công đoạn vô cùng quan trọng.

Quảng cáo sản phẩm hiện nay dường như trở thành một nhu cầu bắt buộc đối với mỗi công ty, doanh nghiệp vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của công ty, doanh nghiệp đó. Nếu như những sản phẩm chất lượng mà không được tiếp cận đến khách hàng, không đến tay người tiêu dùng thì chất lượng sản phẩm sẽ không được nhiều người biết đến. Hay nói cách khác, nếu như không có quảng cáo, sản phẩm dịch vụ sẽ không thể được truyền bá rộng rãi và ảnh hưởng đến lợi nhuận của công ty.

Để tiến hành cách quảng cáo sản phẩm và dịch vụ, công ty doanh nghiệp thường sẽ lập ra các chiến dịch ngắn và dài hạn, ứng với từng giai đoạn sẽ có các phương pháp triển khai khác nhau. Một chiến dịch có thể kết hợp một hay nhiều cách quảng cáo để tạo nên hiệu quả.

cách quảng cáo sản phẩm

12 cách quảng cáo sản phẩm dịch vụ mới nhất

Cách quảng cáo sản phẩm dịch vụ thông qua Internet

Có thể nói, những năm gần đây, cách quảng cáo Internet được nhiều công ty, doanh nghiệp sử dụng bởi tốc độ lan truyền và phát triển chóng mặt của nó. Phương pháp quảng bá này có ưu điểm đó chính là bạn không cần thiết phải bỏ ra chi phí quá lớn nhưng vẫn thu về hiệu quả như mong muốn.

Việc sử dụng mạng Internet để quảng cáo sản phẩm diễn ra ở nhiều nền tảng khác nhau như Facebook, Youtube, Instagram,… hoặc các diễn đàn để tư vấn, giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ nào đó.

digital marketing

Quảng cáo thông qua KOL

KOL là gương mặt đại diện của một nhãn hàng, thương hiệu nào đó đứng ra để quảng bá về sản phẩm, Cách quảng cáo sản phẩm này đã được biết đến từ lâu, dễ hiểu nhất là ví dụ Sơn Tùng MTP là gương mặt đại diện cho OPPO với ưu điểm là khách hàng dễ dàng nhận ra thương hiệu và sản phẩm của họ khi nhìn thấy gương mặt đại diện xuất hiện. Trong tương lai, chắc chắn đây là một phương pháp quảng cáo được nhiều nhãn hàng quan tâm và sử dụng.

quảng cáo qua kol

Cách quảng cáo sản phẩm dịch vụ sử dụng phương tiện truyền thông đại chúng

Các phương tiện truyền thông đại chúng cho phép công ty, doanh nghiệp book bài, thời gian để quảng bá sản phẩm. Thông thường các trang báo điện tử, đài truyền hình với lượt xem cao như Vietnamnet, VTV, Pháp luật & Đời sống, HTV sẽ được nhiều công ty, doanh nghiệp chú ý đến. Với hình thức quảng cáo này, công ty và doanh nghiệp có thể khoanh vùng và nhắm đúng nhóm đối tượng cần quảng cáo đề book các phương tiện truyền thông.

quảng bá qua truyền thông
portrait boy

Cách quảng cáo sản phẩm bằng hình thức quảng cáo tờ rơi

Hình thức quảng cáo tờ rơi có lẽ không còn quá xa lạ đối với chúng ta, được sử dụng từ lâu và đến nay vẫn còn nhiều công ty áp dụng hình thức này. Ưu điểm của cách quảng cáo sản phẩm, dịch vụ bằng hình thức phát tờ rơi đó là chi phí rẻ, tiết kiệm, tuy nhiên vẫn còn những mặt hạn chế nhất định.

Đầu tiên, hầu như hiệu quả của hình thức quảng bá bằng tờ rơi không cao, không nhắm trúng đối tượng và chỉ phù hợp với một vài loại sản phẩm, dịch vụ nhất định. Tuy nhiên để cải thiện hiệu quả, các công ty doanh nghiệp cũng có thể thêm vào tờ rơi các voucher, mã giảm giá để kích cầu người tiêu dùng.

quảng cáo bằng tờ rơi

Xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu cũng là một cách quảng cáo sản phẩm vô cùng hiệu quả. Để biến một thương hiệu mới thành một thương hiệu có tên tuổi trên thị trường, mọi vấn đề cần được điều chỉnh từ tác phong phục vụ, nhân viên, cơ sở vật chất, chất lượng sản phẩm đến logo, slogan,…

Tất cả những điều đó khi mang lại hài lòng cho khách hàng sẽ khiến họ tự động quay lại sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà không cần phải quảng cáo quá nhiều. Tuy nhiên cách quảng bá này cần có nhiều thời gian để chiếm được lòng tin của khách hàng nên sẽ không thực sự phù hợp với những thương hiệu quy mô nhỏ.

Quảng cáo sản phẩm bằng cách liên kết với các nhãn hàng khác

Để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình, các công ty doanh nghiệp có thể sử dụng cách liên kết với các nhãn hàng khác nhưng khác sản phẩm, dịch vụ. Ví dụ có thể sử dụng xe bus để quảng cáo hoặc chạy quảng cáo trên các app, ngân hàng,…

Hình thức này có thể tiếp cận đến khá nhiều người, dù có thể hiệu quả không được cao như kỳ vọng tuy nhiên lại gợi nhắc cho khách hàng sử dụng dịch vụ liên kết nhớ tới sản phẩm, dịch vụ của mình.

xây dựng thương hiệu

Tổ chức khuyến mãi, chạy sự kiện

Quảng cáo bằng các hình thức khuyến mãi, dùng thử, chạy sự kiện hay giảm giá là một cách quảng cáo sản phẩm, dịch vụ cũng được áp dụng nhiều hiện nay. Bạn có thể tổ chức những chương trình khuyến mãi, các cuộc thi hoặc bốc thăm trúng thưởng,… để kích thích sự tò mò và cảm giác trải nghiệm, dùng thử của người dùng. Thông qua những hoạt động này, nếu tạo ấn tượng tốt sẽ khiến khách hàng quay trở lại và yên tâm sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

quảng cáo giảm giá

Hợp tác với các blogger là cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả

Tương tự với gương mặt thương hiệu, hình thức hợp tác với các youtuber, tiktoker, blogger nổi tiếng để quảng bá về sản phẩm hay dịch vụ của mình cũng là cách quảng cáo hiệu quả, hiện đại.

Những người này thông qua hình thức truyền bá khác nhau để sản phẩm dịch vụ của bạn lên xu hướng, ảnh hưởng tới bộ phận khách hàng. Tuy nhiên cần phải lưu ý chọn blogger phù hợp, kiểm soát nội dung trước khi đăng tải để đạt hiệu quả cao nhất.

cách livestram tiktok

Liên kết với các trang web, app bán hàng trực tuyến

Cùng với sự phát triển kỹ thuật số, thương mại điện tử là hình thức được nhiều công ty, doanh nghiệp hướng tới. Tại Việt Nam, các trang web, app thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki được rất nhiều người sử dụng, nếu như nhãn hàng nào biết cách khai thác, quảng bá sản phẩm và chăm chú về phần chăm sóc khách hàng sẽ là hình thức quảng cáo vô cùng hiệu quả.

quảng bá trên website

Quảng cáo thông qua hoạt động từ thiện

Cách quảng cáo sản phẩm thông qua các hoạt động từ thiện sẽ chiếm được nhiều cảm tình với người tiêu dùng. Việc gây dựng một hình ảnh tốt sẽ là phương pháp đơn giản để khách hàng sẵn sàng ủng hộ sản phẩm với mục đích nhân văn. Hiệu ứng này không chỉ giúp thương hiệu ghi điểm trong mắt người tiêu dùng mà cũng là cách để tăng doanh số vượt trội, phù hợp với đa số sản phẩm.

quảng cáo thương hiệu

Tổ chức triển lãm, trưng bày, ngày hội

Triển lãm trưng bày là dịp để bạn show những ưu điểm về sản phẩm của mình cho người dùng và thông qua đó có thể tận dụng để tăng thêm doanh số. Ngoài ra, ngày hội, triển lãm trưng bày cũng là dịp để công ty, doanh nghiệp chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình phát triển và đạt được thành quả, thu hút nhiều đối tượng khách hàng đến để gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ.

Quảng cáo bằng quà tặng

Không thể phủ nhận rằng hình thức quảng cáo quà tặng luôn luôn thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. Hình thức này đem lại hiệu quả cao, bởi lẽ khi được miễn phí sử dụng sản phẩm, dịch vụ, khách hàng có xu hướng có cảm tình và sẽ chọn lựa lại nếu như chất lượng tốt. Hiện nay, hình thức quảng cáo quà tặng thực hiện chủ yếu dưới hình thức voucher, mã giảm giá cho đơn hàng sau, các sản phẩm tặng kèm khi mua sản phẩm chính,…

quảng cáo bằng quà tặng

Quảng bá hình thức diễu hành

Hình thức diễu hành hiện nay vẫn được rất nhiều công ty lựa chọn, vừa thân thiện với môi trường vừa tạo nên sự chú ý của những người xung quanh. Khi đó, khách hàng sẽ cảm thấy tò mò và có xu hướng tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ của công ty, doanh nghiệp đó trên mạng xã hội. Nếu như biết kết hợp hình thức quảng cáo này với các hình thức quảng cáo khác nhất định sẽ đạt hiệu quả cao.

Có rất nhiều cách quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng và phù hợp với từng sản phẩm, dịch vụ hoặc thời điểm. Hi vọng 12 cách quảng bá kể trên mà CAS Solution chia sẻ sẽ là những gợi ý phù hợp nhất cho chiến lược quảng cáo của bạn.