Những năm gần đây, lĩnh vực quảng cáo trực tuyến đang ngày càng phổ biến và phát huy tính hiệu quả bất ngờ.

Làm thế nào viết content marketing hay, không chỉ bán được sản phẩm mà còn mang lại cảm giác và mong muốn kết nối thương hiệu, công ty với khách hàng?

CAS Solution sẽ Bật mí 6 cách viết content marketing hay cho người không chuyên trong bài viết sau đây

cách viết content hay

Cách viết content marketing hay cần có quy trình chi tiết

Theo tình hình thực tế, mỗi doanh nghiệp sẽ có một quy trình sáng tạo content marketing khác nhau. Nhưng về cơ bản, cách viết content marketing hay đều có các bước sau:

– Tìm hiểu và nghiên cứu thị trường: Thực tiễn là điểm tựa vững chắc để vạch ra những ý tưởng viết bài hiệu quả. Bạn phải biết đối tượng mục tiêu của mình là ai? Họ phải đối mặt với những vấn đề gì? Đâu là phương thức truyền tải nội dung thuyết phục?

– Tìm điểm chung: Tiếp theo, bạn cần xác định điểm chung giữa vấn đề của người tiêu dùng và giải pháp mà công ty cung cấp. Những điểm chung này nên được nhấn mạnh trong bài viết của bạn. Vì những yếu tố này sẽ thúc đẩy người tiêu dùng trả tiền cho sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn.

– Lên khung ý tưởng và phác thảo: Bạn có thể áp dụng các công thức AIDA: Attention (Sự chú ý), Interest (Sự hứng thú), Design (Thiết kế) và Action (Hành động) để phát triển khung. Sau khi khung hoàn tất, đã đến lúc bắt đầu phác thảo ý tưởng.

– Xem xét lại: Ở giai đoạn này, đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem bài viết nháp đã chứng minh được tính năng sản phẩm phù hợp với đối tượng mục tiêu hay chưa. Tiếp theo, hãy đề nghị đồng nghiệp của bạn đọc lại bài viết để tìm xem có câu nào chưa rõ ràng, đoạn văn nào chưa đủ súc tích và có ý nào bị bỏ qua không.

– Hoàn thiện: Dựa vào các phản hồi người đọc mà bạn nhận được, tiếp tục điều chỉnh bản nháp. Bạn có thể lặp lại việc xem xét và hoàn thiện này nhiều lần cho đến khi thực sự ưng ý.

Thử nghiệm là cách tìm ra bài viết content tốt và phù hợp chiến dịch

Chúng ta khó có thể tạo ra một sản phẩm chất lượng ngay từ lần đầu tiên. Do đó, bất kể bạn sử dụng chiến lược marketing nào, thử nghiệm là chìa khóa thành công.

Bạn cần kiểm tra nội dung, đăng bài, phân tích chỉ số phản hồi, sau đó thực hiện nhiều điều chỉnh mới có thể có một kết quả tốt. Đừng mong đợi sự tiến bộ vượt bậc chỉ sau một vài thử nghiệm riêng lẻ. Đôi khi thử nghiệm của bạn chỉ có thể tăng tỷ lệ tương tác lên 1-2%. Đây vẫn là một kết quả tốt. Bạn nên kiên trì để có thể tiến bộ hằng ngày.

Cách viết content marketing cho người không chuyên là “lấy cắp” ý tưởng của khách hàng

Người duy nhất hiểu đầy đủ nhu cầu của khách hàng là chính họ. Các Copywriter có kinh nghiệm sẽ viết bài và tiếp tục thu thập phản hồi, ý kiến từ đối tượng mục tiêu, sau đó “uốn nắn” chúng thành các bài đăng với mục đích bán hàng.

Khi nghiên cứu khách hàng, hãy xem xét các câu hỏi, ý kiến và lợi ích mà họ mong đợi từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu bạn muốn tác động đến hành vi mua hàng của khách hàng, thì càng nhiều khách hàng nói gì về sản phẩm, bạn càng cần đưa thứ đó vào content marketing.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo Cách viết content marketing hiệu quả và tiết kiệm thời gian để có thêm kiến thức để viết Content Marketing!

Cách viết content marketing

Viết content marketing cần kết hợp hình ảnh, video minh họa

Trong thế giới đa phương tiện ngày nay, text (văn bản) đôi khi không đủ để thu hút sự chú ý của người dùng. Nhiều thương hiệu phải kết hợp text với nhiều yếu tố khác để giữ sự chú ý của người dùng. Cụ thể, video, hình ảnh, biểu tượng cảm xúc và các yếu tố phi ngôn ngữ khác là chìa khóa để quảng bá nội dung sinh động hơn.

Bài viết phù hợp với nhu cầu và điều khách hàng tìm kiếm

Một trong những sai lầm chính của content marketing là tập trung quá nhiều vào các tính năng của sản phẩm. Các thương hiệu luôn muốn sử dụng các tính năng mới để thu hút khách hàng. Tâm lý này cũng dễ hiểu khi bạn dành nhiều tâm sức cho việc phát triển sản phẩm.

Tuy nhiên, khách hàng không quan tâm đến nỗ lực sáng tạo của bạn. Họ chỉ muốn biết từng chức năng cụ thể có thể giúp họ trong thực tế thế nào.Ngoài mô tả chức năng, bạn có thể xác định rõ ràng những lợi ích cụ thể mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể mang lại cho người dùng.

Ví dụ: Công nghệ đằng sau TV 4K có thể là một bước nhảy vọt, nhưng khách hàng chỉ quan tâm đến độ rõ nét của hình ảnh khi xem phim. iPhone X có camera 12 megapixel, nhưng người mua chỉ cần biết rằng camera có thể ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc của họ một cách hoàn hảo.

Bạn có thể rất tự hào về những tính năng tuyệt vời của sản phẩm, nhưng tất cả người dùng chỉ quan tâm đến việc những tính năng này ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của họ. Do đó cách viết content marketing cho người không chuyên là tìm hiểu và đánh vào đúng nhu cầu và điều khách hàng tìm kiếm.

Bạn đã hiểu rõ về Content marketing chưa? Tham khảo Content marketing là gì? để được cung cấp những kiến thức chi tiết về Content marketing nhé!

Cách viết content hay

Cách viết content hay cho người mới là học hỏi và thực hành liên tục

Bạn sẽ chỉ viết tốt hơn khi bạn thực hành liên tục. Ban đầu, bạn có thể dành nhiều thời gian để đọc các nghiên cứu điển hình và các bài báo chất lượng. Điều này sẽ giúp bạn hiểu nền tảng của Content marketing.

Sau đó, hãy bắt tay vào viết. Kỹ năng viết của bạn chỉ có thể được cải thiện thông qua thực hành. Chủ động sáng tạo nội dung thử nghiệm và theo dõi tác động của từng bài viết đến doanh số bán hàng. Bài học từ những nội dung thất bại có giá trị gấp trăm lần những cuốn sách và gợi ý bạn có thể đọc.

Copywriter tốt nhất là những người liên tục gặp gỡ đối tượng mục tiêu, viết và kiểm tra nội dung mỗi ngày. Đây là cách duy nhất bạn giúp bạn có thể thực sự thành công.

Trên đây, CAS Solution đã Bật mí 6 cách viết content marketing hay dành cho người không chuyên. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu và bắt đầu làm Content marketing!