Trước thị trường kinh doanh đầy cạnh tranh như hiện nay thì creative là yếu tố không thể bỏ qua để giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu, tiếp cận nhanh chóng đến các khách hàng mục tiêu và khuyến khích họ đưa ra các hành động nhằm gia tăng lợi nhuận. Trong bài viết sau đây, hãy cùng CAS Solution tìm hiểu về khái niệm creative là gì, biết được những creative marketing hiện đang là xu hướng có thể thúc đẩy sự thành công để đưa vào ứng dụng cho doanh nghiệp của mình.
Creative là gì?
Creative trong Tiếng Anh là một tính từ mang ý nghĩa sáng tạo. Chúng được sử dụng để miêu tả trạng thái của một ý tưởng được nảy ra trong đầu hay miêu tả một sự vật, đồ vật độc đáo, có sự khác biệt so với những phiên bản thông thường. Đây cũng có thể là một quá trình mà con người sẽ dựa trên những cái cũ để tạo ra những cái mới theo một cách thức mới, cách sắp xếp mới.
Đây không chỉ thể hiện một tính cách, phẩm chất của một con người hay đồ vật, sự việc mà còn là một yếu tố quan trọng trong một số ngành nghề đặc thù hiện nay như là quảng cáo, marketing, nghệ thuật,…
Vai trò của Creative trong các doanh nghiệp hiện nay
Creative đối với các doanh nghiệp trong thời buổi hiện nay đóng một vai trò đặc biệt quan trọng, góp phần mang đến thành công cho doanh nghiệp:
- Thúc đẩy đổi mới: Sự sáng tạo sẽ giúp doanh nghiệp có thể chủ động hơn trong công việc, mọi người có thể tự do chia sẻ ý tưởng, mang đến những đổi mới tích cực để giúp doanh nghiệp phát triển sản phẩm/ dịch vụ khách hàng hay nâng cao hình ảnh thương hiệu.
- Tiết kiệm chi phí hiệu quả: Nhờ có creative mà những ý tưởng marketing độc đáo được ra đời, các nội dung quảng cáo có khả năng lan truyền rộng rãi hơn đến với mọi người, mang lại những khách hàng mới cho doanh nghiệp nhưng lại không phải tốn kém quá nhiều chi phí cho quảng cáo hay quan hệ đối tác.
- Xây dựng nhận diện thương hiệu: Creative giúp doanh nghiệp thể hiện câu chuyện thương hiệu một cách chính xác, mọi người hiểu được giá trị thương hiệu của bạn từ đó nâng cao danh tiếng cho mình.
Những ý tưởng Creative Marketing thúc đẩy thành công
Một chiến lược tiếp thị thành công đó chính là khơi gợi được sự quan tâm, tò mò của các khách hàng đến thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Để làm được điều này bạn sẽ cần có những ý tưởng creative marketing thật xuất sắc. Dưới đây là một số ý tưởng creative marketing sáng tạo mà bạn có thể tham khảo:
Cá nhân hóa trải nghiệm
Những ý tưởng cá nhân hóa trải nghiệm vừa giúp doanh nghiệp kết nối tốt hơn đến với các khách hàng của mình, vừa đáp ứng được nhu cầu sở hữu những sản phẩm mang nét đặc trưng riêng của các khách hàng.
Bạn có thể sử dụng những dữ liệu từ website hay thông tin khách hàng để nhận biết nhu cầu, sở thích của họ và hiển thị những điều họ đang quan tâm bằng một cách độc đáo hơn thông thường. Đây là ý tưởng được các nền tảng mua sắm trực tuyến áp dụng và mang về hiệu quả vô cùng khả quan.
Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo ví dụ về cách tạo nên các sản phẩm cá nhân hóa của Cocacola khi hãng đã cho ra mắt bao bì có in tên người nhằm thu hút sự quan tâm từ khách hàng.
Giao tiếp, kết nối khách hàng trong thời gian thực
Ngày nay mọi người đều cảm thấy tin tưởng hơn vào một doanh nghiệp, thương hiệu khi được kết nối với họ nhanh chóng trong thời gian thực. Các nền tảng truyền thông mạng xã hội chính là không gian tốt nhất để bạn có thể gắn kết, lắng nghe các khách hàng của mình mọi lúc mọi nơi với cảm giác chân thực hơn.
Bạn có thể hiển thị những thông tin hậu trường của doanh nghiệp, các câu chuyện thương hiệu đến với khán giả. Lúc này mọi người sẽ dễ dàng tương tác, giao tiếp với doanh nghiệp một cách gần gũi hơn chứ không còn cảm thấy bạn chỉ đang cố ý tiếp thị, bán hàng cho họ.
Tự động hóa sáng tạo
Ý tưởng creative marketing này đang được các doanh nghiệp ứng dụng rất nhiều để tối ưu thời gian, chi phí.
Nếu trước kia doanh nghiệp sẽ cần túc trực hỗ trợ 24/7 để giải đáp thắc mắc, tư vấn thông tin, xử lý vấn đề cho khách hàng thì bây giờ có thể sử dụng các công cụ tự động hóa để trò chuyện với khách hàng, trợ giúp khách hàng trong thời gian nhanh chóng nhất kể từ khi nhận được yêu cầu. Nhờ đó sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi, không để khách hàng chờ đợi lâu.
Các bộ công cụ hỗ trợ AI cũng được ra đời ngày một nhiều cũng sẽ giúp ích rất lớn trong việc tạo ra những ý tưởng mới để doanh nghiệp phát triển trong thời buổi cạnh tranh như hiện nay.
Tạo xu hướng cho chiến lược marketing
Sáng tạo nên những xu hướng mới và lan tỏa đến cho mọi người thông qua mạng xã hội cũng sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng được biết đến hơn. Bạn có thể xem xét những xu hướng hiện tại và tìm ra các tiềm năng mới, đồng thời tận dụng các thẻ hashtag, tạo nội dung đặc sắc bắt trend, hình ảnh sinh động hay kết hợp cùng các influencer để lan tỏa thông điệp, tiếp cận đến mọi người một cách nhanh chóng nhất.
Ngoài ra doanh nghiệp cũng có thể tạo nên những minigame, chương trình hấp dẫn để khuyến khích những người theo dõi tương tác với các bài đăng của mình, chia sẻ thông tin đến cho nhiều người hơn.
Tận dụng marketing theo mùa
Đây là một ý tưởng creative marketing chưa bao giờ lỗi thời vì tiếp thị theo mùa, vào các dịp lễ, ngày đặc biệt luôn là cách dễ gây bất ngờ cho các khách hàng của bạn nhất. Bạn có thể áp dụng vào các dịp Black Friday, đầu năm mới, lễ tình nhân,.. với những chương trình thú vị, hấp dẫn sẽ tạo được sự thu hút và quan tâm của khách hàng.
Để chiến lược marketing của bạn đạt được hiệu quả tốt thì có thể đầu tư truyền thông, quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.
Quy trình creative khai phá ý tưởng mới cho người làm sáng tạo
Đối với những người làm trong lĩnh vực creative thì sáng tạo, tạo ra các ý tưởng mới luôn là điều cần làm mỗi ngày. Để luôn dạt dào ý tưởng thì sau đây là một số quy trình bạn cần biết:
Thu thập thông tin, kiến thức
Nhiều người hiện nay cho rằng creative là bản năng, tuy nhiên điều này không hoàn toàn chính xác. Sự sáng tạo không phải là việc bạn tạo ra những điều to lớn mà có thể đó là mang lại góc nhìn mới để giúp cuộc sống khác biệt hơn. Và điều này có thể được tạo ra dựa trên học tập, quan sát, trải nghiệm.
Khi bạn cố gắng tiếp thu, rèn luyện qua thời gian thì bạn sẽ sở hữu sự sáng tạo cho riêng mình.
Sắp xếp những điều cũ ở góc nhìn mới
Có đôi khi việc sáng tạo ra những điều mới sẽ cực kỳ khó khăn, tuy nhiên khi đã rèn luyện được tư duy sáng tạo thông qua làm việc với kiến thức, kinh nghiệm thì bạn cũng có thể thử thách mình trong một lĩnh vực mới. Đây như niềm cảm hứng giúp bạn có thêm “chất liệu” để tạo nên những điều khách biệt.
Luôn tò mò với mọi thứ
Luôn giữ cho mình sự tò mò với mọi thứ trong cuộc sống, đặt ra các câu hỏi hay nỗi băn khoăn cũng là cách giúp bạn phát hiện ra những ý tưởng không ngờ đến.
Nhờ có sự sự tò mò mà đã tạo nên được một đế chế Google Search, hay vì tò mò nên những bộ phim giả tưởng đã được ra đời và nhận về nhiều sự đón nhận nồng nhiệt từ mọi người,…
Thả lỏng, không tạo nhiều áp lực cho bản thân
Creative sẽ không hiệu quả nếu bị gò bó trong các khuôn khổ, áp lực. Do đó bạn đừng nên cố gắng tạo áp lực cho bản thân, trong những giai đoạn cảm thấy mệt mỏi thì có thể lựa chọn thả lỏng, tận hưởng cuộc sống một chút bằng việc xem một bộ phim, đến một địa điểm bạn yêu thích. Khi đầu óc được thư giãn tốt thì biết đâu bạn sẽ tìm thấy ý tưởng thú vị và độc đáo cho công việc.
Phát triển năng lực sáng tạo nhờ các ý kiến phản hồi
Đây là một phương thức hay, hiệu quả và đã được áp dụng trong rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực. Đôi khi bạn cảm thấy sản phẩm/ dịch vụ này đã hoàn hảo rồi nhưng nhờ có những ý kiến phản hồi, đánh giá từ các khách hàng sẽ giúp bạn thấy được những thiếu sót.
Từ đó bạn có thể dựa trên các ý kiến đóng góp, lời phàn nàn của khách hàng mà đưa ra những ý tưởng sáng tạo để phát huy tốt điểm mạnh, khắc phục nhược điểm để gia tăng trải nghiệm cho người dùng.
Để ý tưởng tự tìm đến
Khi mới nghe bạn sẽ thấy khó tin, nhưng tuy nhiên đây lại là một sự thật thú vị. Lúc cảm thấy không thể suy nghĩ hay đưa ra những ý tưởng mới, bạn áp dụng các cách trên vẫn không mang lại hiệu quả thì lúc này bạn có thể để ý tưởng sáng tạo tự tìm đến mình. Trong marketing thì có rất nhiều Big Idea đã xuất hiện bằng cách này.
CAS Solution hi vọng qua bài viết trên đã cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích về creative, biết được thêm về những creative marketing hiện đang là xu hướng thành công của rất nhiều doanh nghiệp và đồng thời đó nắm được quy trình để khai phá ý tưởng sáng tạo khi làm việc trong lĩnh vực này.
CAS Solution là đơn vị Digital Marketing Agency hàng đầu tại nước ta chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn giải pháp marketing, phòng marketing thuê ngoài để giúp doanh nghiệp có được những chiến lược marketing sáng tạo, đạt được mục tiêu tăng trưởng doanh thu.
Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên dày dặn chuyên môn, dồi dào sức trẻ, luôn mang đến nhiều ý tưởng sáng tạo phù hợp với doanh nghiệp để nhanh chóng giải quyết bài toán marketing cho doanh nghiệp với mức chi phí tối ưu, rẻ hơn ít nhất 1 nửa.
CAS Solution tự tin là đối tác tuyệt vời mà quý khách hàng có thể tin tưởng lựa chọn để cùng mình đồng hành trên chặn đường kinh doanh, phát triển. Vui lòng liên hệ đến cho chúng tôi để biết thêm thông tin về các dịch vụ có tại CAS Solution, nhận hỗ trợ trong thời gian sớm nhất!
More Articles Like This
Công cụ tìm kiếm là gì? Các công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới
Công cụ tìm kiếm là gì? Bạn có bao giờ tự hỏi làm thế nào mà chỉ với vài từ khóa, hàng triệu kết quả tìm kiếm xuất hiện trước mắt bạn chưa? Đó chính là nhờ vào những công cụ thông minh gọi là máy tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm (hay còn gọi là
Facebook Audience Custom: Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z để tạo ra tệp khách hàng vàng
Trong thời đại số, việc tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả là điều vô cùng quan trọng. Và Facebook Audience Custom chính là công cụ đắc lực giúp bạn làm điều đó. Muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu? Custom Audience là giải pháp bạn cần. Facebook Audience Custom là gì?
Checkpoint Facebook là gì? Cách mở khóa và phòng tránh hiệu quả
Bạn có bao giờ gặp phải tình huống tài khoản Facebook của mình bị khóa bất ngờ? Đó có thể là do Checkpoint – một tính năng bảo mật của Facebook. Hãy cùng tìm hiểu Checkpoint là gì, tại sao nó lại xảy ra và cách để giải quyết tình huống này. Checkpoint là gì?