Chỉ cần search cụm từ trên ô tìm kiếm “cách kinh doanh quần áo online” thì bạn sẽ nhận ngay hơn 538.000 kết quả khác nhau từ Google. Chỉ cần nhìn vào con số trên, chắc hẳn bạn cũng đã đong đếm được mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực bán hàng quần áo online phải không nào? Để tránh lãng phí thời gian và đi đúng hướng kinh doanh quần áo Online từ bước bắt đầu, bạn cần tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

5 lý do bạn nên chọn quần áo để bắt đầu kinh doanh Online

  • Là mặt hàng dễ bán: Kinh doanh quần áo bạn chỉ cần hiểu về sản phẩm có chất liệu gì, các size phù hợp với kích cỡ người nào là đã có thể dễ dàng tư vấn.
  • Nhu cầu thị trường cao: Tất cả mọi người không có ai là không có nhu cầu thời trang. Từ bé đến lớn, thị trường thời trang luôn vận hành thay đổi liên tục, vì thế mà bạn không cần phải sợ không có ai mua.
  • Lợi nhuận cao: Quần áo chính là một trong các mặt hàng có biên lợi nhuận cao, thậm chí thấp nhất cũng đã nằm ở mức 1 lời 1.
  • Không sợ hư hỏng, mất vốn: Là mặt hàng không sợ hao mòn hay hết hạn sử dụng không thể thu hồi vốn, nếu bán không được bạn có thể áp dụng chiến lược giảm giá để thu hút và đẩy hàng.
  • Nguồn hàng đa dạng mẫu mã: Hiện tại ở Việt Nam đã có rất nhiều nguồn hàng khác nhau cung cấp sản phẩm đáp ứng yêu cầu của mọi phân khúc khách hàng, giúp người bán có nhiều lựa chọn nơi bỏ sỉ thời trang.
Kinh doanh quần áo Online Cas Media
Kinh doanh quần áo Online

Lập kế hoạch kinh doanh quần áo Online như thế nào?

Cách bán quần áo online cho người mới bắt đầu trước tiên sẽ là khâu phân tích, người mới bắt đầu kinh doanh quần áo Online sẽ không thể bỏ qua các bước phân tích cụ thể là xác định tệp khách hàng mục tiêu xác định kênh bán hàng và nhà cung cấp uy tín.

Bước 1 – Chọn khách hàng phù hợp

Nhu cầu về trang phục của mỗi người đều có những điểm khác nhau, chính vì thế, khi kinh doanh quần áo bạn cần phải xác định và phác họa rõ nét nhóm khách hàng mà sản phẩm kinh doanh hướng đến.

Dưới đây là những phân tích bạn cần lưu ý dành cho từng nhóm đối tượng khác nhau:

Nhóm sản phẩm Người ra quyết định mua hàng Nơi bán Nhu cầu Sở thích, mong muốn
Quần áo nữ – Nữ giới đã đi làm

– Nữ giới chưa đi làm
– Sinh viên

Mạng xã hội, website, sàn thương mại điện tử. Quần áo nhã nhặn, đẹp, lịch sự, giá thành hợp lý, có ưu đãi freeship khi đặt hàng. Áo blazer, áo vest, áo sơ mi, váy chữ A, quần jean, quần culottes, áo phông, váy xòe,…
Quần áo nam – Nam giới đã đi làm

– Nam giới chưa đi làm

Mạng xã hội, website, sàn thương mại điện tử. Quần áo chất liệu tốt, form đẹp, giá hợp lý, có chính sách đổi trả, sản phẩm có tính ứng dụng tốt. Mẫu áo sơ mi, áo vải linen, áo vest, áo phông, quần âu, quần jean,…
Quần áo trẻ em – Phụ huynh của trẻ Sàn thương mại điện tử, mạng xã hội. QUần áo có chất liệu tốt, kiểu dáng đẹp, giá cả phải chăng, có chính sách đổi trả. Màu sắc bắt mắt, chất liệu tốt, bán theo set.
Quần áo công sở – Nam/Nữ dân công sở Mạng xã hội, website, sàn thương mại điện tử. Quần áo có mức giá phải chăng, lịch sự, nhã nhặn. Bộ vest, áo sơ mi, quần âu, áo phông,…
Học sinh – sinh viên Phụ huynh học sinh, học sinh từ 12 – 17 tuổi, sinh viên đại học Mạng xã hội, website, sàn thương mại điện tử. Quần áo mẫu mã hợp trend, giá rẻ, có chính sách freeship. Áo kiểu, váy chữ A, đầm, croptop, quần legging, áo phông, quần jean, quần short, áo sơ mi,…

Việc chọn đối tượng khách hàng phù hợp sẽ mang đến kết quả tích cực cho công việc kinh doanh của bạn. Để bán quần áo Online cho người mới bắt đầu, bạn nên chọn đối tượng có nhiều điểm tương đồng với mình nhất để có thể bắt đúng Insight và tư vấn thu hút hơn.

Các bước xác định khách hàng mục tiêu Cas Media
Các bước xác định khách hàng mục tiêu

Bước 2 – Chọn kênh bán hàng hiệu quả

Bán hàng Online trên những kênh miễn phí sẽ luôn là lựa chọn phù hợp nhất cho người muốn tối ưu chi phí khi vừa bắt đầu. Có 3 kênh bán hàng miễn phí đang được đón nhận nhất dành cho những chủ shop vừa kinh doanh, buôn bán quần áo online, đẩy hàng thuận lợi.

  • Bán hàng trên Facebook cá nhân

Nếu sử dụng Facebook cá nhân bán hàng, bạn cần lưu ý như sau:

Đối tượng khách hàng: Đa số là bạn bè trong danh sách bạn bè của chủ shop.

Kết nối với người dùng: Chủ shop có thể tìm kiếm và kết bạn với những người có nét tương đồng với nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Bạn có thể lọc bạn bè và thêm bạn bè mới để những người thấy bài viết sẽ là những người có tiềm năng mua hàng nhất.

Đăng bài bán hàng: Đăng bài mỗi ngày vào khung giờ phổ biến để có nhiều người truy cập nhất. Hãy tạo Album và chia sản phẩm theo từng nhu cầu khác nhau để khách hàng dễ theo dõi.

  • Bán hàng trong Group/Fanpage Facebook:

Khi sử dụng Group/Fanpage Facebook bạn cần lưu ý những điều sau để quảng bá sản phẩm đến nhiều đối tượng hơn:

Đối tượng khách hàng: Thành viên của các nhóm bán hàng và người theo dõi Fanpage trên Facebook.

Kết nối với người dùng: Tham gia nhiều Group có nhóm khách hàng mục tiêu của mình, cập nhật hình ảnh mới liên tục nhằm gây bắt mắt người xem.

Cách đăng bài: Đăng bài đa dạng chủ đề, bạn có thể sử dụng hình thức livestream để tăng tương tác và thu hút người xem mua sản phẩm phẩm bằng chiến lược Flashsale ngay tại thời điểm đó.

Kinh nghiệm bán hàng trên Facebook Cas Media

  • Bán hàng trên Zalo cá nhân:

Để hình thức bán sản phẩm trên Zalo hướng đến đúng nhóm khách hàng mục tiêu, bạn cần có cách tiếp cận như sau:

Đối tượng khách hàng: Nhóm khách hàng sử dụng Zalo và khách hàng đến từ danh bạ sẵn có trong điện thoại.

Kết nối với người dùng: Bạn có thể mở rộng danh sách bạn bè từ tính năng “Tìm quanh đây” của Zalo. Ngoài ra, bạn cũng đã có sẵn lượng khách hàng là nhóm bạn bè được đồng bộ danh bạ từ di động.

Cách đăng bài: Bạn có thể thường xuyên đăng bài viết, cập nhật hình ảnh sản phẩm đa dạng, thu hút và đảm bảo phù hợp với mong muốn, sở thích của khách hàng trên nền tảng Zalo của bạn.

Bán hàng trên Zalo cá nhân Cas Media
Bán hàng trên Zalo cá nhân

Bước 3 – Tìm nguồn hàng quần áo phù hợp để tối đa lợi nhuận – tối ưu chi phí

Cách bán quần áo online cho người mới bắt đầu sẽ được khởi động với giai đoạn tìm nguồn hàng đẹp, giá rẻ, đảm bảo chất lượng và phù hợp với những xu hướng mới.

Bước 4 – Chuẩn bị các bước chăm sóc khách sau bán Online

Chế độ hậu mãi luôn là yếu tố được khách hàng quan tâm và đánh giá cao sau trải nghiệm mua hàng trực tuyến, bạn cần thực hiện các bước sau để tạo nên hành trang tốt khi quyết định kinh doanh online:

Thực hiện đúng như cam kết: Hãy làm theo những gì bạn đã cam kết với khách hàng để gây dựng lòng tin ở khách hàng, gia tăng khả năng đặt hàng lại của khách.

Thể hiện lòng biết ơn đối với khách hàng: Tạo nên trải nghiệm mua sắm tích cực là điều mà bất kỳ khách hàng nào cũng mong muốn nhận được. Bạn có thể gửi kèm những lời cảm ơn khách hàng khi gửi sản phẩm đến tay khách để thể hiện tình cảm. Đây cũng là một cách giúp khách hàng đánh giá sự thân thiện và thái độ chuyên nghiệp của bạn.

Giữ liên lạc và không bao giờ bỏ rơi khách hàng: Luôn trả lời tin nhắn và tư vấn khách hàng với tốc độ nhanh nhất, đáp ứng nhu cầu kịp thời cho khách hàng.

Tạo ưu đãi cho khách hàng trung thành: Bạn có thể đưa ra những chương trình, mức chiết khấu hấp dẫn cho khách hàng cũ nhằm thể hiện lòng tri ân, đó là cách để bạn giữ chân khách hàng trung thành.

Giúp khách hàng giải quyết vấn đề cá nhân: Luôn phải trong tư thế nhiệt tình hỗ trợ khi khách hàng có những khúc mắc, hiểu lầm về sản phẩm cũng như các chính sách đổi trả hàng. Khi được hướng dẫn tận tình, bạn sẽ gây được ấn tượng mạnh với khách hàng, đồng thời cũng gia tăng niềm tin ở khách hàng.

Chăm sóc khách hàng sau bán Online như thế nào
Chăm sóc khách hàng sau bán Online

Kinh doanh quần áo Online cần bao nhiêu vốn?

Vốn bán quần áo Online từ 5 – 10 triệu

Khác với việc bỏ ra một khoản tiền lớn từ vài chục đến hàng trăm triệu để vận hàng một shop quần áo theo cách truyền thống, lựa chọn kinh doanh quần áo Online chỉ cần bạn chi ra một khoản tiền rất nhỏ từ 5 đến 10 triệu đồng là đã có thể nhập hàng đa dạng mẫu mã.

Mức chi phí này thường được các chủ shop vận dụng vào việc đầu tư không gian chụp ảnh và nhập hàng hóa. Thậm chí nếu có mối quan hệ tốt với nhà cung cấp, chủ buôn thì bạn còn có thể nợ tiền hàng và thanh toán sau khi đã có doanh thu nhất định.

Hình thức bán hàng vốn ít hoặc không cần vốn

Thêm một hình thức kinh doanh quần áo Online tiết kiệm chi phí nhất hiện nay đó là bán hàng theo dạng Order trước – Trả hàng sau. Với dạng hình thức này, chủ shop có thể đăng đa dạng các sản phẩm lên các kênh bán hàng. Vừa hạn chế rủi ro, vừa không lo ‘ôm hàng’ mà còn giúp khách hàng tiết kiệm được các chi phí ban đầu.

Bán quần áo theo hình thức order không cần vốn như thế nào
Bán quần áo theo hình thức order không cần vốn

Những lưu ý khi lựa chọn nhà cung cấp quần áo

Trong quá trình lựa chọn nhà cung cấp, kho sỉ quần áo bạn cũng cần lưu ý những điều sau để tránh những rủi ro, bất cập:

Chọn nơi có nguồn hàng đa dạng, có sẵn: Việc trưng bày hàng có sẵn sẽ giúp bạn lấy hàng nhanh chóng, giảm thiểu rủi ro rớt đơn hàng khi phải order vì rất có thể chất lượng sản phẩm không được như mong muốn của bạn.

Chọn nơi có hỗ trợ nguồn ảnh đẹp: Hình ảnh luôn là yếu tố khiến khách hàng ra quyết định, đây cũng là cách giúp bạn thu hút sự chú ý của họ và phản ánh mức độ chuyên nghiệp của shop.

Chọn nơi có mức chiết khấu cao: Bạn cần chọn những nhà cung cấp, nguồn sỉ hàng lớn để nhận mức chiết khấu cao khi bạn có nhu cầu nhập hàng số lượng lớn. Việc này sẽ khiến quá trình kinh doanh của bạn ‘bứt phá’ doanh thu nhờ tối ưu được một khoản chi phí lớn.

Chọn nơi có nhiều chính sách thanh toán: Hình thức thanh toán phù hợp nhất chính là bạn không nên chuyển khoản toàn bộ chi phí mà chỉ nên cọc trước một phần để hạn chế các rủi ro về chất lượng, mẫu mã hình thức sản phẩm. Ngoài ra, nó còn giúp bạn tránh việc bị lừa đảo từ phía bên bán.

Những lưu ý khi tìm kiếm nhà cung cấp mặt hàng quần áo
Những lưu ý khi tìm kiếm nhà cung cấp quần áo

Những cách bán quần áo online cho người mới bắt đầu được CAS SOLUTION đúc kết trên đây là “cẩm nang” giúp bạn vững vàng hơn khi quyết định thử sức với lĩnh vực kinh doanh quần áo. CAS MEDIA chúc bạn sẽ luôn giữ vững được độ chuyên nghiệp của mình ở tất cả các khâu vận hành và tiến tới thành công trên đoạn đường đầy thử thách phía trước!