Quảng cáo Facebook đắt khiến nhiều người còn phân vân không biết nên lựa chọn hay không. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lý do gây lãng phí ngân sách quảng cáo khiến cho quảng cáo Facebook đắt mà bạn cần phải biết.
Quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo Facebook, hay còn gọi là Facebook Ads, là một hình thức quảng cáo, truyền thông trên nền tảng Facebook từ phía các đơn vị, tập thể đến với người dùng trên nền tảng này.
Những hình thức quảng cáo chính được sử dụng để chạy Ads đó là những quảng cáo khuyến mãi mua hàng, các dịch vụ,… thông qua việc tiếp cận đến với nguồn khách hàng tiềm năng đã quy hoạch trước.
Các loại quảng cáo Facebook
Có rất nhiều loại quảng cáo Facebook, tuy nhiên nhiều người còn phân vân đó là những loại nào. Chính vì những lầm tưởng đó khiến không ít người nghĩ rằng quảng cáo Facebook đắt. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu những loại quảng cáo Facebook ngay dưới đây.
Quảng cáo theo mục tiêu
- Quảng cáo nhận thức (Awareness): Đây là loại quảng cáo giúp xây dựng nhận thức và gia tăng niềm quan tâm của người dùng đến dịch vụ của thương hiệu đang chạy Ads.
- Quảng cáo xem xét (Consideration): Đây là loại quảng cáo thúc đẩy vào tâm lý khách hàng có những quan tâm về dịch vụ và tìm hiểu dịch vụ đó của thương hiệu mình. Thông qua quảng cáo xem xét, các đơn vị, cá nhân có thể gia tăng lượt tiếp cận và tìm kiếm thông tin một cách chủ động từ khách hàng.
- Quảng cáo chuyển đổi (Conversion): Sử dụng quảng cáo chuyển đổi là một hình thức chạy Ads Facebook, khuyến khích người dùng thực hiện một hành động nào đó tương đương hoặc có thể chuyển đổi theo mục tiêu. Ở Việt Nam, loại quảng cáo này thường đưa khách hàng đến trang Landing page và chuyển đổi trên đó.
Quảng cáo theo thể loại
- Sử dụng hình ảnh: Đây là hình thức quảng cáo Facebook theo thể loại khi sử dụng những hình ảnh ở định dạng jpg, png, gif, jpeg,… nhằm tiếp thị dịch vụ đến khách hàng. Tuy nhiên không sử dụng hình ảnh quá 20% văn bản vì nó sẽ không thể chạy quảng cáo, là một trong những lý do khiến quảng cáo Facebook đắt mà không đạt hiệu quả mà nhiều người cần biết.
- Sử dụng video: Sử dụng các đoạn video ngắn, đặc sắc mà thu hút người xem cũng là một cách khá hay để thu hút khách hàng tới dịch vụ của đơn vị hoặc các cá nhân.
- Sử dụng quảng cáo băng chuyền: Hình thức quảng cáo băng chuyền cho phép hiển thị tối đa 10 hình ảnh trong quảng cáo, mỗi một quảng cáo đều có những liên kết và thông điệp riêng biệt.
- Tham gia trải nghiệm tức thì: Hình thức quảng cáo này có thể nói thu hút được số lượng lớn người tiếp cận, thu được nguồn data khung khi chạy Ads Facebook. Đặc điểm chính của loại quảng cáo tham gia trải nghiệm tức thì đó chính là khách hàng sẽ được trải nghiệm những trò chơi trên quảng cáo. Điều này không chỉ đánh trúng vào tâm lý khách hàng mà còn gia tăng sự tương tác trên nền tảng Facebook, khiến khách hàng hài lòng với dịch vụ hơn.
- Sử dụng trình chiếu: Một loại quảng cáo Facebook mà các bạn cần biết để hạn chế tình trạng quảng cáo Facebook đắt đó chính là sử dụng trình chiếu. Trình chiếu một đoạn video qua một số lượng ảnh nhất định, có thể kèm âm thanh và thông điệp cũng là một cách hay để tiếp cận khách hàng một cách đa chiều hơn.
Nguyên nhân khiến cho chạy quảng cáo Facebook đắt
Quảng cáo không phù hợp
-
Lấy cảm hứng từ các quảng cáo trước đó: Xem các quảng cáo Facebook khác có thể là một cách tuyệt vời để lấy ý tưởng cho các bài đăng mới. Các quảng cáo thậm chí không nhất thiết phải xuất phát từ ngành của bạn vì điều chủ yếu là tìm kiếm bố cục, giọng điệu và ý tưởng sáng tạo. Facebook có một trang riêng được đặt tên là Facebook Ads Inspiration, nhưng cũng có rất nhiều bài đăng trên blog từ các đơn vị mà bạn có thể tìm thấy bằng Google tìm kiếm một cách đơn giản.
-
Áp dụng các hình ảnh có sẵn cho quảng cáo thêm hấp dẫn: Một quan niệm sai lầm mà rất nhiều người gặp phải là tất cả quảng cáo phải hoàn toàn độc đáo và được tạo tùy chỉnh. Mặc dù quảng cáo hoàn toàn độc đáo, nhưng việc hình ảnh kho miễn phí sẽ giảm thiểu chi phí sử dụng.
-
Sử dụng các công cụ thiết kế: Nếu bạn có thời gian để tạo quảng cáo mới nhưng bạn không biết cách sử dụng Photoshop hoặc Adobe Illustrator thì có thể sử dụng Canva – sử dụng các mẫu tạo sẵn để thiết kế quảng cáo Facebook mới chỉ trong vài cú nhấp chuột nhanh chóng. Giao diện rất thân thiện với người dùng và có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian.
>>Tham khảo: Dịch vụ FaceBook Adwords – Cam kết Chi phí/Khách hàng
Tối ưu hóa quảng cáo sai
Facebook có một số cách để tối ưu hóa cho các mục tiêu của bạn và đối với một số người, những tùy chọn này có thể gây nhầm lẫn. Chính vì vậy điều quan trọng là cần phải chọn đúng mục tiêu chiến dịch và tối ưu hóa quảng cáo một cách chính xác.
Chưa nắm rõ các thuật toán quảng cáo của Facebook
Một số người, đơn vị vì không nắm rõ các thuật toán về chạy Ads của Facebook, điều này gây nên những phung phí khi chạy Ads, gây nên nguyên nhân quảng cáo Facebook đắt.
Hướng quảng cáo tới nhầm mục tiêu, đối tượng
Nếu nhu cầu quảng cáo của bạn không phù hợp với đối tượng và mục tiêu mà Facebook tiếp cận, sẽ gây nên vấn đề chất lượng quảng cáo giảm xuống.
Điều này sẽ khiến xảy ra tình trạng bỏ tiền, ngân sách để đầu tư chạy Ads nhưng đem lại kết quả không như ý muốn. Điều quan trọng là cần phải khoanh vùng đúng đối tượng và mục tiêu mình muốn tiếp cận để đem lại hiệu quả cao nhất có thể.
Tiếp cận những người đã từng xem quảng cáo (tiếp thị lại)
Một lỗi sai mà không ít người mắc khi chạy Ads trên Facebook, gây nên quảng cáo Facebook đắt đó chính là tiếp cận lại quá nhiều người đã từng xem quảng cáo trước đó.
Mặc dù đã quảng cáo đúng đối tượng, bạn cũng cần phải chú ý không nên để bài quảng cáo xuất hiện quá nhiều lần, cùng một nội dung ở một mục tiêu bởi lẽ điều này gây nên sự nhàm chán, không gây được ảnh hưởng truyền thông.
Kiểm soát các vị trí quảng cáo Facebook
Đôi khi việc quảng cáo trên Facebook không đạt hiệu quả, khiến quảng cáo Facebook đắt thì điều nên làm không phải là tiếp tục chúng mà nên tìm những nền tảng tương tự để chạy Ads.
Hiện nay có khá nhiều phần mềm, nền tảng, app được số lượng lớn người sử dụng tiếp cận, nếu chúng ta biết linh hoạt lựa chọn và quảng cáo đúng lúc sẽ đạt được hiệu quả như mong muốn. Ngoài ra, chúng ta có thể tiếp cận quảng cáo không chỉ ở newsfeed mà còn có thể ở nhiều vị trí khác nhau như marketplace, story,…
Không thu hút được khách đầu tư từ đầu đến cuối kênh
Một sai lầm cũng rất hay mắc phải đó chính là không thu hút được khách hàng đầu tư từ đầu đến cuối kênh. Để đạt được hiệu quả quảng cáo, truyền thông tốt nhất cần có sự phối hợp, liên kết giữa các chiến dịch để níu chân khách hàng.
Nếu bạn đang tận dụng các chiến dịch Tiếp cận, Tương tác hoặc Lượt xem video để nâng cao nhận thức về thương hiệu, thì lý tưởng nhất là bạn sẽ tạo danh sách tiếp thị lại gồm những người dùng đã tương tác với các chiến dịch đó và nhắm mục tiêu họ sau với lời kêu gọi hành động từ giữa đến cuối kênh hơn.
Có thể thấy, quảng cáo Facebook đắt hay không đều do chúng ta tiếp cận mục tiêu và chạy Ads đúng cách. Nếu bạn vẫn đang chạy quảng cáo không hiệu quả, hãy thử tham khảo dịch vụ facebook ads – cam kết Chi phí/Khách hàng của CAS Solution nhé.