Mỗi năm, có hàng ngàn cuốn sách bán hàng được bày bán tràn lan trên mạng. Có rất nhiều tác giả viết và xuất bản sách bán hàng, tuy nhiên, không phải tất cả những cuốn sách đó đều sẽ giúp ích cho bạn.

Mặt khác, chúng ta không nên bỏ qua những đầu sách không phải là sách bán hàng. Bởi chúng có thể chứa những thông tin hữu ích mà bạn đang tìm kiếm.

Những cuốn sách bán hàng hay nhất có thể truyền cảm hứng cho nhóm bán hàng của bạn và cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc để cải thiện quy trình bán hàng của mình. Đó là lý do tại sao tôi đã hỏi các chuyên gia nổi tiếng trong ngành về những cuốn sách bán hàng của họ hoặc những cuốn sách bán hàng mà họ yêu thích nhất.

Dưới đây là một loạt các cuốn sách bán hàng hay nhất bạn nên có trong kho tàng tri thức của mình.

Secrets of Closing the Sale

“Secrets of Closing the Sale” – Nghệ thuật bán hàng bậc cao là cuốn sách bán hàng của Zig Ziglar.

“Cuốn sách bán hàng này bạn phải đọc nếu muốn tăng doanh số bán hàng của mình một cách ngoạn mục. Zig Ziglar là một nhân viên bán hàng thiên tài và những kỹ thuật của ông ấy là vô giá.

Cuốn sách bán hàng này sẽ hướng dẫn bạn các phương pháp tốt nhất để trình bày một sản phẩm hoặc dịch vụ và cách bạn có thể nhận được phản hồi tích cực từ những người mua tiềm năng của mình. Trong cuốn sách này, bạn sẽ học cách làm việc hiệu quả hơn mà vẫn giữ được tính chuyên nghiệp.”

Cuốn sách bán hàng này được đề xuất bởi: Caleb Burley, Đồng sáng lập tại Artiseo (một đại lý tiếp thị kỹ thuật số ở Winnipeg, Canada). Ông ấy là một người ham đọc mọi thứ về tiếp thị và thích chia sẻ kiến thức của mình về các chiến lược tiếp thị thành công với các chủ doanh nghiệp thông qua việc viết lách.

Ông Joseph Cirillo, Veteran Life Insurance Agent tại Good Life Protection từng chia sẻ: “Cuốn sách của Zig Ziglar,“ Secrets of Closing the Sale” cần phải đứng đầu trong bất kỳ danh sách những cuốn sách bán hàng hay nhất.

Cuốn sách được xếp chồng lên nhau với rất nhiều giá trị. Zig là một nhân viên bán hàng huyền thoại, người đã chia sẻ những kinh nghiệm thú vị về cách anh ấy vượt qua sự phản đối, chốt giao dịch và xử lý tính cách khách hàng khác nhau. Zig đã có tác động rất lớn đến thành công của tôi với tư cách là một đại lý bảo hiểm nhân thọ. Đó là một cuốn sách bán hàng phải đọc cho bất kỳ ai trong vai trò bán hàng. “

How to Win Friends and Influence People – Đắc Nhân Tâm

“ How to Win Friends and Influence People” được viết bởi Dale Carnegie.

Quyển sách bán hàng này đã dạy cho tôi tầm quan trọng của việc kiểm soát hành vi của mình và hành động theo cách phục vụ người khác có lợi như thế nào. Nó sẽ giúp bạn học cách xây dựng mối quan hệ lâu dài với những người khác ”.

Được giới thiệu bởi: Jonathan Kidder, Trưởng văn phòng tại WizardSourcer.

Nate Masterson, Giám đốc điều hành tại Maple Holistics nhận định rằng:

“Tác phẩm kinh điển của Carnegie là một cuốn sách chắc chắn phải đọc để bán hàng, không chỉ vậy nó còn là một cuốn sách mà trong đời bạn ít nhất phải đọc một lần. Cuốn sách nói về cách để trở thành một người bán hàng giỏi, bạn cần phải bán được bản thân trước khi bán bất kỳ sản phẩm nào.

Làm thế nào để tạo quan hệ bạn bè và ảnh hưởng đến mọi người không phải là để đánh lừa người khác, nó nói về cách giúp bạn giúp họ. Cách duy nhất bạn có thể đạt được những gì bạn muốn là giúp họ đạt được những gì họ muốn, đó là lý do tại sao cuốn sách dạy bán hàng này bắt buộc phải có đối với nhân viên bán hàng ”.

Được đề xuất bởi: Ross Palmer, Giám đốc Tiếp thị Kỹ thuật số tại Lab Society:

“Hơn bất cứ điều gì, bán hàng là về con người. Ngoài các chiến thuật hoặc phương pháp chốt sale, hiểu được mối quan hệ của con người là trọng tâm của việc bán hàng hiệu quả. Đối với tôi, Đắc Nhân Tâm của Dale Carnegie là một cuốn sách bán hàng cần phải đọc cho bất kỳ ai nghiêm túc về việc bán hàng .

Đặc biệt là về “hoa hồng”, chúng ta có xu hướng xem bán hàng như một trò chơi con số. Nhưng bạn càng đồng cảm và hiểu được những nhu cầu và mong muốn cơ bản của con người, thì bạn càng có cơ hội thực hiện việc bán hàng có đạo đức một cách bền vững.”

Barry Kronhaus, Chủ tịch tại Discount Packaging Depot. Barry bắt đầu kinh doanh phân phối bao bì từ năm 1996. Anh điều hành công ty riêng của mình từ năm 2009 và ra mắt trang web thương mại điện tử vào năm 2012. Ông từng nói về Đắc Nhân Tâm như sau:

“Nghe có vẻ như sáo rỗng nhưng cuốn sách bán hàng hay nhất mà tôi từng đọc là“ How To Win Friends And Influence People ”của Dale Carnegie. Trong cuốn sách của mình, Carnegie không nói về phát triển bán hàng. Những gì anh ấy nói về là xây dựng mối quan hệ và kỹ năng sống. Mọi người muốn được đối xử tử tế, cân nhắc và tôn trọng. Thay vì tập trung vào những gì bạn muốn bán cho khách hàng tiềm năng của mình, hãy chứng minh với khách hàng tiềm năng rằng bạn thực sự quan tâm đến họ, các vấn đề và mối bận tâm của họ .

Ví dụ: khi mới bắt đầu sự nghiệp bán hàng, tôi đã có một khách hàng làm pizza cho các trường học và các tổ chức khác. Trong những ngày đầu tiên, chỉ có một người vợ và chồng dành 18 giờ mỗi ngày để làm những chiếc vỏ bánh pizza đó từ đầu. Một ngày nọ, người vợ, chúng tôi sẽ gọi cô ấy là Trudy, kéo tôi sang một bên và nói “Rất nhiều nhân viên bán hàng đến đây mỗi ngày. Bạn là người duy nhất dành cho tôi sự tôn trọng như họ dành cho chồng tôi ”.

Về mặt kỹ thuật, Trudy là chủ tịch của công ty, nhưng cô ấy có thể là một người rửa chén và tôi cũng đối xử với cô ấy như vậy. Đôi khi tôi cũng đeo tạp dề và giúp đỡ. Tôi làm điều đó vì tôi muốn chứng minh cho họ thấy rằng tôi thực sự quan tâm đến họ với tư cách là con người chứ không chỉ về những gì tôi có thể bán cho họ.

Không ai thích một nhân viên bán xe cũ khéo léo. Bán hàng lâu dài được xây dựng trên các mối quan hệ và các mối quan hệ được xây dựng trên sự tin tưởng. Hãy làm những điều đúng đắn cho khách hàng của bạn và họ sẽ là khách hàng của bạn trong một thời gian dài. ”

From 0 to 1,000 Customers & Beyond

From 0 to 1000 Customers & Beyond: 4 bước để mở rộng quy mô thu hút khách hàng B2B của bạn được viết bởi Steli Efti.

“Cuốn sách hướng dẫn bán hàng này đang giúp những người sáng lập B2B triển khai việc bán hàng. Nó cho bạn biết làm thế nào để đi từ 0 đến 1000 khách hàng và những chiến lược nào để thực hiện ở từng giai đoạn cụ thể.”

Được đề xuất bởi: Aazar Ali Shad.

Aazar là VP Growth của Userpilot & Đồng sáng lập ECOMPLY.io, anh ấy có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tiếp thị & Bán hàng B2B

Predictable Revenue

Predictable Revenue: Biến doanh nghiệp của bạn thành một cỗ máy bán hàng với 100 triệu đô la các phương pháp hay nhất của Salesforce.com được viết bởi Aaron Ross và Marylou Tyler.

“Cho phép bạn tiếp tục tập trung vào sự phát triển lành mạnh của đường ống. Khám phá quy trình bán hàng ra nước ngoài, chỉ trong vài năm, đã giúp tăng thêm 100 triệu đô la doanh thu định kỳ cho Salesforce.com, gần như tăng gấp đôi mức tăng trưởng doanh nghiệp của họ mà không cần gọi điện lạnh hoặc phương pháp tiếp cận phòng nồi hơi. ”

Giới thiệu bởi: Michał Kowalski, COO tại Xchanger. Hơn 12 năm kinh nghiệm có được khi làm việc cho ngành viễn thông quốc tế, được công nhận về các dự án đã hoàn thành/thực hiện cho cả thị trường B2C và B2B.

Chịu trách nhiệm về các lĩnh vực phát triển chiến lược, tiếp thị, kinh doanh và bán hàng. Đã dành 5 năm để phát triển Lab4 Motion – một công ty từng đoạt giải thưởng cung cấp các giải pháp tiên tiến trong nhận dạng và phân tích video & hình ảnh.

Crossing the Chasm

Crossing the Chasm: Tiếp thị và bán các sản phẩm công nghệ cao cho khách hàng được viết bởi Geoffrey A. Moore và Regis McKenna.

Được đề xuất bởi: Maria Siewierska, Chuyên gia Tiếp thị Nội dung tại Woodpecker.co:

“Mỗi nhóm khách hàng có một nhóm kỳ vọng, nhu cầu và mong muốn khác nhau được kết nối với giải pháp của bạn. Nếu bạn chú ý đến những khía cạnh đó, bạn sẽ biết cách phát triển sản phẩm của mình. Thay vì nghĩ về khách hàng như một nhóm thống nhất, Geoffrey A. Moore đề xuất chia họ thành 5 nhóm riêng biệt. Mỗi nhóm sẽ có những phương pháp khác nhau để giúp họ thỏa mãn nhu cầu ”.

Predictably Irrational

Predictably: Thế lực tiềm ẩn hình thành quyết định của chúng ta được viết bởi Tiến sĩ Dan Ariely.

Đề xuất bởi: Lesley Vos, Kiến trúc sư nội dung tại Big4 Papers. Với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị, Lesley chuyên về viết quảng cáo bán hàng và kể chuyện. Cô ấy là cộng tác viên thường xuyên cho các ấn phẩm về kinh doanh, tiếp thị và phát triển bản thân.

“Cuốn sách dậy bán hàng tiết lộ chương trình nghị sự ẩn đằng sau việc ra quyết định của chúng tôi và chia sẻ các mẹo hữu ích cho các nhà tiếp thị để tác động đến nó. Bạn sẽ thấy việc dự đoán hành vi của khách hàng dễ dàng như thế nào nếu đề cập đến tâm lý con người và sẽ biết phải làm gì để sản phẩm của bạn thu hút được nhiều người hơn ”.

Hooked

Hooked: Cách xây dựng các sản phẩm hình thành thói quen của Nir Eyal

“Mô hình Hook, một thương hiệu “khổng lồ” như Apple đã sử dụng để tạo ra các sản phẩm nhằm tạo nên thói quen của khách hàng. Ở cuốn Hooked này, bạn sẽ học được cách khuyến khích khách hàng quay lại với thương hiệu của bạn nhiều lần.

Điều mà cuốn sách này cung cấp là hướng dẫn thực hành chứ không phải là những thứ lý thuyết mà tất cả chúng ta đều chán ngấy và có lẽ, đó là lý do tại sao rất nhiều nhà tiếp thị và quản lý sản phẩm khuyên nên đọc cuốn sách bán hàng này. Nó cung cấp cho bạn chiến thuật và từng bước một để tạo và phát triển sản phẩm mà hầu hết mọi người sẽ muốn mua ”.

Đề xuất bởi: Lesley Vos, Kiến trúc sư nội dung tại Bid4Papers

Zero to One

Zero to One: Ghi chú về khởi nghiệp hoặc Cách xây dựng tương lai được viết bởi Peter Thiel và Blake Masters.

Được đề xuất bởi: Vlad Calus, Đồng sáng lập tại Planable. Anh đã từng thành lập hai tổ chức phi lợi nhuận vào năm 16 tuổi, sau đó bỏ học đại học, chuyển đến một đất nước khác cùng với 2 người bạn của mình và xây dựng Planable (Techstars London ’17) năm 19 tuổi. Bằng kinh nghiệm của mình, Vlad chia sẻ về cuốn Zero to One như sau:

“Đó là cuốn sách giúp bạn làm cho mọi thứ đều có thể xảy ra. Zero to One giúp bạn hiểu các giá trị và thuộc tính cốt lõi cơ bản của công ty bạn. Nó sẽ cho phép bạn đạt được thành công đáng kể bằng cách tìm ra thị trường tiềm năng nhất của mình và không ngừng thúc đẩy theo hướng đó. Bất kỳ doanh nhân nào cũng phải đọc cuốn sách dạy bán hàng này ”.

Influence

Influence: Tâm lý thuyết phục của tác giả Robert B. Cialdini.

Được đề xuất bởi: Pascal van Opzeeland, Pascal là CMO và đồng sáng lập của Userlike, phần mềm hỗ trợ khách hàng để trò chuyện trên trang web và nhắn tin di động.

“Đó là tác phẩm kinh điển về tâm lý thuyết phục . Nó đưa ra sáu đòn bẩy tâm lý để thuyết phục ai đó: đáp lại, cam kết và nhất quán, bằng chứng xã hội, sự thích thú, quyền hạn, khan hiếm. Cuốn sách bán hàng bao gồm một loạt các nghiên cứu thú vị cho thấy những yếu tố này đang hoạt động trong quá trình thuyết phục con người. Sau khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ có thể nhận ra và khai thác tất cả các thủ thuật mà các chuyên gia bán hàng và tiếp thị sử dụng để bán hàng. ”

“Cuốn sách bán hàng này sẽ giúp bạn hiểu quá trình bạn phải thực hiện để thuyết phục một người nói đồng ý. Mọi người luôn bị thu hút theo nhiều hướng khác nhau, và cuốn sách này giúp bạn hiểu tại sao chúng ta hành xử theo cách chúng ta làm. Với khả năng thuyết phục đỉnh cao, các nhà tiếp thị và nhân viên bán hàng có thể thuyết phục khách hàng tiềm năng của họ nói có thường xuyên hơn.

Influence là cuốn sách mọi nhà tiếp thị hoặc nhân viên bán hàng cần phải đọc. Hầu hết các sách bán hàng đều tập trung vào các bước cụ thể cần thực hiện để chốt một giao dịch. Tuy nhiên, cuốn sách bán hàng này thì khác, nó giúp bạn hiểu tâm lý đằng sau việc ra quyết định, và cung cấp một khuôn khổ gồm 6 nguyên tắc mà bạn sẽ bắt đầu xác định trong tất cả các tình huống “

Đề xuất bởi: Ben Johnson, Trưởng phòng Nội dung tại Proof.

Subscription Marketing

Subscription Marketing: Chiến lược Nuôi dưỡng Khách hàng trong Thế giới Churn của Anne Janzer.

“Anne Janzer chỉ cho bạn cách tăng giá trị và nuôi dưỡng khách hàng trước và sau khi bán hàng, thúc đẩy thành công trong môi trường kinh doanh với thực trạng hiện nay. Cuốn sách bán hàng gồm 255 trang lời khuyên hữu ích và nó không hề nhảm nhí”

Được giới thiệu bởi: Tony Freed, Customer Activation Specialist tại TonyFreed & Co.

My Philosophy for Successful Living

My Philosophy for Successful Living được viết bởi Jim Rohn.

“Để gặt hái được thành công với bất cứ thứ gì, bao gồm cả bán hàng, đều là việc bạn phải xây dựng tư duy của mình. Jim Rohn đã thực hiện một công việc xuất sắc trong bài đọc ngắn gọn này bằng cách cung cấp cho bạn các bước siêu dễ hành động để kiểm soát tâm trí của mình. Bạn sẽ khám phá ra cách làm việc cả ngày lẫn đêm để giúp bạn đạt được mục tiêu với hiệu quả đáng kinh ngạc.

Không quan trọng bạn có công cụ, kỹ thuật hay “hack” gì, siêu năng lực cuối cùng của bạn chính là kiểm soát tư duy của mình. Cá nhân tôi đã nhìn thấy tác động thay đổi lớn nhất trong cuộc sống và công việc kinh doanh của mình bằng cách lùi lại một bước để thực sự đầu tư vào việc hiểu cách trí óc của tôi hoạt động, để sau đó quay trở lại thực hiện các dự án của mình với hiệu suất gấp 100 lần ”.

Đề xuất bởi: Mark Patchett. VP Growth / Người sáng lập tại Học viện Ecom / Nectar Sleep. Mark là một nhà tiếp thị tăng trưởng Ecom với hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng đội ngũ hàng đầu cho các doanh nghiệp quy mô lớn. Anh ấy đã giúp hơn 250 công ty từ các công ty khởi nghiệp siêu tăng trưởng, như Nectar Sleep, cho đến một số thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới, như The BBC.

The Ultimate Sales Machine – Cỗ máy bán hàng tối thượng

The Ultimate Sales Machine: Thúc đẩy doanh nghiệp của bạn với sự tập trung không ngừng vào 12 chiến lược chính được viết bởi Chet Holmes.

Baptiste Debever, VP Growth / Đồng sáng lập tại Feedier đưa ra lời khuyên:

“Chet Holmes đưa ra 12 chiến lược chính để thúc đẩy hoạt động bán hàng và tiếp thị. Anh ấy đưa ra mọi thứ, từ tìm kiếm khách hàng tiềm năng đến tính cách người mua và hiệu quả triển lãm thương mại. Đây là những mẹo hay có thể áp dụng cho doanh nghiệp của bạn và bạn có thể tập trung vào các chiến lược quan trọng đối với mình!

Không quan trọng cuốn sách ấy đã ra đời được bao nhiêu năm, nó vẫn rất phù hợp để tiếp nhận và hiểu được tư duy của Chet Holmes. Anh ấy chia sẻ mọi thứ, từ lời khuyên về năng suất đến các mẹo tiếp thị và bán hàng. Điều quan trọng là phải biết điều chỉnh nó cho phù hợp với doanh nghiệp của bạn và thời đại chúng ta đang sống, nhưng các nguyên tắc vẫn giữ nguyên. Đặc biệt chú ý đến kim tự tháp của người mua, điều rất quan trọng là phải ghi nhớ điều đó ”.

Guide to Winning Proposals

“Hãy tạm biệt sự kém hiệu quả, không chắc chắn và tính chất ngốn thời gian của các đề xuất. Từ khi tạo ra đến khi kết thúc và mọi thời điểm thực hiện giao dịch ở giữa, cuốn sách bán hàng này chứa đầy những lời khuyên hữu ích để khiến đề xuất tiếp theo của bạn trở nên thú vị.”

Được đề xuất bởi: Kyle Racki (Giám đốc điều hành) và Jennifer Faulkner (Trưởng phòng Nội dung) từ Proposify

Ziglar on Selling

Ziglar on Selling là cuốn sách hướng dẫn bán hàng được viết bởi Zig Ziglar về kỹ thuật chăm sóc khách hàng.

“Lý do tôi yêu thích nó là bởi vì ông ấy viết rằng kỹ thuật bán hàng tốt nhất là CHĂM SÓC . Mọi người sẽ không quan tâm bạn biết những gì hay đang bán gì mà họ chỉ chú ý đến bạn khi họ biết bạn quan tâm họ đến mức nào. Một khi khách hàng biết rằng bạn thực sự vì lợi ích của họ, họ sẽ muốn mua hàng của bạn, lúc đó họ coi bạn giống như một người bạn của mình và bạn bè thích mua hàng của bạn bè ”.

Đề xuất bởi: Richard Kaufman, Tổng Giám đốc GNC

The Sales Acceleration Formula

The Sales Acceleration Formula: Sử dụng dữ liệu, công nghệ và bán hàng trong nước để tăng từ $0 đến $100 triệu được viết bởi Mark Roberge.

“Theo tôi, đây là cuốn sách viết về bán hàng B2B tổng hợp nhất . Nó bao gồm tất cả mọi thứ từ tuyển dụng đến tiếp thị. Bất cứ doanh nghiệp nào lựa chọn mô hình bán hàng B2B cũng cần thiết phải đọc nó.”

Được giới thiệu bởi: Tarek Alaruri, COO & Đồng sáng lập tại fairmarkit.

7 Habits Of Highly Effective People

7 Habits Of Highly Effective People là cuốn sách bán hàng của Stephen R. Covey.

Stacy Caprio, Giám đốc điều hành tại Accelerated Growth Marketing từng nói về cuốn sách bán hàng này:

“7 Habits Of Highly Effective People của Stephen Covey là một trong những cuốn sách bán hàng và thay đổi cuộc sống hay nhất hiện nay. Cuốn sách sẽ đưa bạn qua 7 thói quen chính của những người làm việc hiệu quả, nó còn dẫn bạn đi qua con đường bắt đầu từ sự phụ thuộc lẫn nhau đến cuối cùng là sự độc lập. Các thói quen gắn liền với cuộc sống và kỹ năng bán hàng, một trong những điều quan trọng nhất là tìm cách hiểu trước khi được hiểu, là chìa khóa thành công trong bất kỳ mối quan hệ bán hàng nào.”

Crucial Conversations

Tools For Talking When Stakes Are High là cuốn sách bán hàng có sự tham gia của nhiều tác giả, bao gồm: Kerry Patterson, Joseph Grenny, Ron McMillan và Al Switzler.

Cuốn sách bán hàng này được Chris Siamof, Broker Associate tại Keller Williams giới thiệu:

“Tôi rất muốn giới thiệu Crucial Conversations đến với tất cả bạn đọc. Cá nhân tôi cảm thấy nó không chỉ giúp ích trong các mối quan hệ cá nhân mà còn trong cả việc đàm phán với khách hàng một cách chuyên nghiệp. Làm chủ cuộc đối thoại là rất quan trọng để thành công trong bán hàng.

Với quan điểm cá nhân, tôi thấy chúng ta thường làm việc kém hiệu quả khi bị đẩy vào một cuộc trò chuyện không thoải mái. Khi cảm xúc dâng cao, cuộc đối thoại của chúng ta trở nên căng thẳng và chúng ta thường mất bình tĩnh.

Cuốn sách bán hàng này giúp tôi biết được mức độ phản ứng thường xuyên của người khác trong cơn giận dữ hoặc bắt đầu la hét khi họ cảm thấy bị đe dọa hoặc không an toàn . Đó là điều quan trọng để biến cuộc trò chuyện trở nên “an toàn” hơn cho cả hai bên. Điều này có thể được thực hiện bằng cách thừa nhận quan điểm của họ. Gợi nhắc về mối quan tâm của họ và đóng góp, nêu lên với mối quan tâm của chúng ta.”

Confessions of an Advertising Man

Cuốn Confessions of an Advertising Man là cuốn sách bán hàng được viết bởi David Ogilvy.

Được đề xuất bởi: Adam Giffi, Marketing Manager tại Alexander Mann Solutions. Khi chỉ mới 28 tuổi Adam đã là quản lý Phát triển Tăng trưởng Toàn cầu của một nhóm dịch vụ B2B chuyên nghiệp hàng đầu, tập trung vào tiếp thị và hỗ trợ bán hàng.

“Thường thì nguồn kiến thức tốt nhất về bất kỳ chủ đề nào đó không nhất thiết phải là một cuốn sách bán hàng “hướng dẫn” cụ thể về tài liệu liên quan hoặc lĩnh vực đó. Đó là kinh nghiệm của tôi. Thay vào đó, cá nhân tôi rất đề cao kinh nghiệm lâu đời, nó là một hướng đi tốt hơn để rút ra những bài học thay vì những cuốn sách được viết bởi những người kiếm sống bằng cách bán chữ.

Trước đó, trong những ngày đầu mới vào nghề, ông chủ và người cố vấn đã từng tặng tôi Confessions of a Advertising Man của David Ogilvy. Mặc dù ngay cả người tặng cấp cao đó cũng không đủ cao cấp để cuốn sách được coi là “hợp thời” với của ông ấy, chứ đừng nói đến tôi, và tôi được bảo rằng nó có một số tư duy cổ xưa.

Tôi nghĩ lý do ông ấy tặng cuốn sách của Ogilvy vì tôi không chỉ là một người có suy nghĩ ràng buộc vào cuộc say mê ‘Mad Men’ của tôi vào thời điểm ấy mà đó là vì cuốn sách được trích dẫn năm 1962, khai thác trên một chiếc máy đánh chữ trong văn phòng ‘boy this place reeks of bourbon’ của các kỹ thuật tương tác bắt mắt vẫn được sử dụng cho đến ngày nay, đã mang lại nhiều bài học đáng giá cho chúng ta – những người làm việc trong các lĩnh vực Phát triển Tăng trưởng và Tập trung vào Bán hàng.

Có lẽ lời khuyên có giá trị nhất trong đó, sẽ phù hợp hơn bao giờ hết trong năm 2019, là chỉ bán những thứ bạn tin tưởng. Bán hàng có thể mang hàm ý tiêu cực (người bán xe cũ, một khuôn mẫu sẽ không chết). Ogilvy khẳng định chắc chắn rằng việc bán các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn thực sự đứng sau, rằng bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi các thành viên trong gia đình mình tiêu thụ, là cách tốt nhất để hỗ trợ thành công trong việc bán hàng. ”

Never Split the Difference

Never Split the Difference được viết bởi Chris Voss và Tahl Raz.

Giới thiệu bởi: Bill Corbett, Jr., Giám đốc điều hành tại Corbett Public Relations.

“Trong vai trò lãnh đạo và là người sáng lập công ty, tôi chịu trách nhiệm về tất cả các hoạt động bán hàng. Tôi cũng tham khảo ý kiến của các nhân viên bán hàng, đào tạo tiếp thị và truyền thông,phát triển các chiến lược bán hàng với các công ty.

Một trong những cuốn sách bán hàng hay nhất mà tôi đã đọc liên quan đến yếu tố thương lượng trong bán hàng chính là cuốn “Never Split the Difference: Negotiating as if your life depended on it” của Cựu người đứng đầu FBI Hostage Negotiator,Chris Voss.

Thực tế là hầu hết mọi người không giỏi bán hàng hoặc đàm phán – một phần của quá trình bán hàng. Hầu hết những người mà tôi biết trong nghề bán hàng và các ngành nghề khác cần bán hàng đều chưa bao giờ đọc về đàm phán hoặc tham gia một lớp học bán hàng. Vậy tại sao cuốn sách bán hàng này lại quan trọng? Voss sử dụng tâm lý học, khoa học và các bài học kinh nghiệm khác trong FBI để đối phó với những kẻ khủng bố và bắt cóc, đã có một sự thay đổi đáng kể so với suy nghĩ thông thường trước đây. Mục tiêu không còn là để đạt được “Có”, mà mục tiêu là để người mà bạn đang đàm phán, đang cố gắng bán hàng nhận ra rằng bạn hiểu họ cần gì. Khi họ nhận ra rằng bạn hiểu họ cần gì và bạn có những gì họ cần thì cuộc thương lượng đã hoàn tất. Đối với Voss, “Không” không phải là một từ xấu, mà là điều cần thiết cho đàm phán.

Tất cả các nhân viên bán hàng, quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp và các nhà đàm phán nên đọc cuốn sách bán hàng này và giữ nó làm tài liệu tham khảo. Tôi đã đọc một lần và nghe lại nó đến hai lần ”.

Giới thiệu bởi: Bill Corbett, Jr., Giám đốc điều hành tại Corbett Public Relations.

To Sell Is Human

To Sell Is Human của tác giả Daniel H. Pink.

“Cuốn sách bán hàng yêu thích nhất mọi thời đại của tôi là To Sell is Human của Daniel Pink. Đây là cuốn sách bán hàng tuyệt đối phải đọc đối với bất kỳ ai bắt đầu kinh doanh mà không nhất thiết phải được đào tạo về bán hàng.

Pink tập trung vào việc làm thế nào? Cho dù chúng ta có trực tiếp tham gia bán hàng hay không thì chúng ta vẫn đóng một vai trò nhất định trong lĩnh vực bán hàng – công việc thu hút những người khác tham gia vào ý tưởng của bạn và tạo ảnh hưởng đến những người khác. Những mẹo và lời khuyên thực tế như một tư duy về bán hàng mới cho những người không cho rằng họ đang thực sự kinh doanh lĩnh vực này!”

Được đề xuất bởi: Jacquelyn Cyr, Trưởng nhóm xây dựng tại JC + CO tăng trưởng nhanh chóng.

Sell Like a Team

Sell Like a Team là cuốn sách bán hàng của Michael S. Dalis.

“Những tiến bộ công nghệ đáng kể trong những năm gần đây đã giúp khách hàng có được thông tin về các lựa chọn của họ nhanh hơn. Ngoài ra, sự bất ổn kinh tế, những lo ngại về chính trị, các vụ bê bối của công ty và những sai lầm trong quan hệ công chúng đã tạo ra sự ngờ vực và tăng sự chú ý đến rủi ro, lợi tức đầu tư.

Sell Like a Team: Kế hoạch chi tiết để xây dựng nhóm giành chiến thắng lớn tại các cuộc họp có lợi nhuận cao từ Tư vấn cấp cao của Richardson và cựu sinh viên State Street, Michael Dalis, trình bày chi tiết quá trình từ việc tạo và tổ chức nhóm cho cuộc gọi bán hàng đến dẫn đầu nhóm bán hàng trong thực tế.

Nó khám phá các vai trò riêng biệt mà trưởng nhóm bán hàng phải đảm nhận trong suốt quá trình để làm cho khoảnh khắc trước mặt khách hàng trở nên có tác động. Sell Like a Team kết nối lý thuyết và ứng dụng thực tế bằng cách bao gồm các công cụ và trang tính trong suốt để trao quyền cho người bán thực hiện thay đổi ngay lập tức và mang lại kết quả tức thì.

Các chuyên gia bán hàng hiện đại phải phát triển khả năng tổ chức và dẫn dắt các cuộc họp với nhiều người tham gia, cần làm như vậy một cách hoàn hảo để giành được công việc kinh doanh trong kỷ nguyên mới này ”.

Được đề xuất bởi: Laura Morrison, Giám đốc Tiếp thị Kỹ thuật số tại Richardson

The E-Myth Revisited

The E-Myth Revisited được viết bởi Michael E. Gerber.

“Cuốn sách bán hàng nói về Hệ thống hóa doanh nghiệp của bạn để mở rộng quy mô hoạt động và tăng lợi nhuận. Cuốn sách được coi là “kinh thánh” đối với các chủ Doanh nghiệp trực tuyến vì nó dạy tầm quan trọng của việc biến mọi thứ bạn làm trong kinh doanh thành các quy trình được viết ra để bạn có thể giao những nhiệm vụ đó cho người khác. Lập Quy trình đặc biệt quan trọng đối với việc bán hàng vì nó là cách duy nhất để tạo ra khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng có thể dự đoán được. Nếu bạn không có quy trình và tập lệnh xác định, bạn sẽ không thể nhận được kết quả một cách nhất quán.

Mọi Doanh nhân nên đọc cuốn sách bán hàng này. Nó dạy tầm quan trọng của các hệ thống trong mọi bộ phận của doanh nghiệp, dù là bán hàng hay các hoạt động liên quan”.

Được đề xuất bởi: Shaurya, Người sáng lập tại Attention Always Link Building

Think And Grow Rich

Think And Grow Rich của Napoleon Hill.

Đây là cuốn sách không chỉ về tài chính hay bán hàng, mà nó còn nói về sức mạnh của suy nghĩ, và bằng cách nào bạn có thể thay đổi quá trình suy nghĩ của mình và sử dụng năng lượng hiệu quả hơn.

Đó là một cuốn sách bán hàng tuyệt đối phải đọc, nó sẽ thay đổi cách nhìn nhận mọi thứ của bạn. Ưu điểm: không phải là một cuốn sách dài và bạn có thể dễ dàng đọc lại toàn bộ. Tuy nhiên bạn sẽ không thể hiểu hết giá trị của nó qua một lần xem, bạn sẽ phải đọc đi đọc lại để hiểu hết những gì mà tác giả truyền tải.

The Little Red Book of Selling

The Little Red Book Of Selling Của Jeffrey Gitomer: 12.5 Nguyên tắc để bán hàng thành công: Cách bán hàng MÃI MÃI của Jeffrey Gitomer.

Cuốn sách này hoàn toàn tập trung vào bán hàng – như bạn có thể đoán từ tiêu đề. Với trọng tâm là tăng doanh số bán hàng của bạn cả ngắn hạn và dài hạn. Bằng sự sắc sảo và nhạy cảm của một người bán hàng bẩm sinh kết hợp với những kinh nghiệm sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực này, Jeffrey Gitomer đưa ra một định nghĩa MỚI về bán hàng: Bán hàng là tạo ra môi trường thu hút khách hàng mua những gì bạn có (khách hàng ở thế chủ động), chứ không phải nỗ lực bán hàng cho khách, đưa khách hàng vào tình thế phải mua (khách hàng ở thế bị động).

Đó là lý do tại sao nó là một trong những cuốn sách bán hàng hay nhất mọi thời đại bạn cần phải đọc.

The 10X Rule

The 10X Rule: Sự khác biệt duy nhất giữa thành công và thất bại của Grant Cardone.

Cuốn sách bán hàng này mang tính động lực cao hơn là một cuốn cẩm nang bán hàng hữu ích, với một số độc giả quan tâm về kiến thức bán hàng nó có thể không hấp dẫn, nhưng nó lại là viên ngọc quý mở ra một luồng suy nghĩ sáng hơn, tốt hơn dành cho bạn.

Tôi yêu thích cuốn sách bán hàng này vì nó giúp tôi phát hiện ra những cơ hội mà tôi có thể đã bỏ lỡ. Một lần nữa tôi khẳng định, ngoài việc bán hàng, nếu bạn muốn học cách thay đổi tư duy hiệu quả hơn, bạn nên đọc cuốn sách này.

Agile Selling

Agile Selling: Tăng tốc nhanh chóng trong thế giới bán hàng luôn thay đổi của Jill Konrath.

Học các kỹ năng mới một cách nhanh chóng là điều bắt buộc trong ngành bán hàng. Những người thích nghi nhanh chóng thường dễ dàng hơn để đạt đến đỉnh cao của thành công. Và đó là tất cả những gì cuốn sách bán hàng này truyền tải: làm thế nào để thành thạo các kỹ năng mới một cách nhanh chóng?

Tôi yêu thích nó vì nó đánh vào những điểm khó khăn mà hầu hết các chuyên gia bán hàng phải đối mặt. Bạn nên đọc cuốn sách bán hàng này nếu bạn muốn học cách thích nghi với sự thay đổi một cách nhanh chóng. Đó là một khía cạnh quan trọng của tiếp thị và bán hàng và cuốn sách bán hàng này sẽ giúp bạn đạt được điều đó.

Money – Master the Game

Money – Master the Game: 7 bước đơn giản để tự do tài chính của Tony Robbins.

Cuốn sách này không phải về bán hàng, mà là về tài chính cá nhân. Tuy nhiên, hiểu và loại bỏ những thói quen xấu về tài chính trong kinh doanh hay trong cuộc sống cá nhân của bạn luôn là một điều tốt, phải không?

Khi đọc cuốn sách này bạn cũng sẽ học được các hình thức đầu tư, các cách để tiền tạo ra tiền tức là “thay vì ra sức làm việc vì tiền thì tiền sẽ làm việc thay cho bạn”.

Mặc dù nó không hoàn toàn nói về bán hàng nhưng lời khuyên và các bước hành động xâm nhập vào thế giới tài chính cá nhân của Tony Robbins là cực kì đáng quý – và đó là lý do tại sao cuốn sách không bán hàng này lọt vào danh sách 37 cuốn sách bán hàng hay nhất mọi thời đại.

The Psychology of Selling

The Psychology of Selling của Brian Tracy.

Cuốn sách này cung cấp cho bạn một loạt các ý tưởng và chiến lược hữu ích mà bạn có thể thực hiện để tăng doanh số bán hàng của mình.

Khi đọc cuốn sách bán hàng này, bạn sẽ biết đến khái niệm “khả năng thành công” – một trong những ý tưởng quan trọng nhất về bán hàng và quản lý trong thế kỷ 21, biết đến khái niệm “cây anh đào nở hoa”, hoặc bạn cần sử dụng kinh nghiệm, kỹ năng sáng tạo nào để trở thành người bán hàng chuyên nghiệp và khách hàng cũng thành người mua chuyên nghiệp.

Tôi yêu thích những ý tưởng có thể hành động được đề cập đến trong cuốn sách và đó là lý do tại sao cuốn sách bán hàng này lọt vào danh sách đề xuất của tôi. Suy nghĩ và động lực đằng sau việc bán hàng là tuyệt vời – nhưng không có gì đánh bại được một chiến lược tốt và có thể hành động được.

21.5 Unbreakable Laws of Selling

21.5 Unbreakable Laws of Selling của Jeffrey Gitomer: Những hành động đã được chứng minh mà bạn phải thực hiện để bán hàng dễ dàng hơn, nhanh hơn, lớn hơn …

Như tiêu đề cho thấy, cuốn sách này chứa các luật cần lưu ý khi bán hàng. Nó cung cấp cho bạn một nền tảng vững chắc để làm cơ sở cho các tài liệu tiếp thị và bán hàng của bạn.

21.5 Unbreakable Laws of Selling của Jeffrey Gitomer sẽ khiến bạn có cảm giác như chính mình đang sở hữu một chuyên gia đào tạo bán hàng riêng sẵn sàng đưa ra lời khuyên bất cứ lúc nào. Nhiều điều luật nghe có vẻ hiển nhiên nhưng lại thường xuyên bị phá vỡ, chẳng hạn như quy định: bạn cần truyền đạt việc bán hàng theo quan điểm của chúng chứ không phải theo quan điểm cá nhân. Một số khác lại khiến bạn kinh ngạc như quy định ”luôn luôn hài hước.”

Và đó là lý do tôi đưa nó vào danh sách của mình. Chúng ta có thể đã gặp những luật này trong quá trình bán hàng nhưng chúng ta thường có xu hướng hay quên. Và cuốn sách bán hàng này tóm tắt rất hay về những nền tảng đó để chúng ta theo dõi và tham khảo bất cứ khi nào cần.

Hyper-Connected Selling

Hyper-Connected Selling: Giành được nhiều công việc kinh doanh hơn bằng cách áp dụng kỹ thuật số và tạo kết nối con người – Được viết bởi David JP Fisher.

Cuốn sách bán hàng này nói về tất cả những gì liên quan đến kết nối mạng.Công nghệ đã thay đổi cơ bản cách khách hàng tiềm năng mua hàng. Điều đó có nghĩa là nhân viên bán hàng phải bắt kịp và thay đổi cách bán hàng của họ. Với cách tiếp cận phù hợp, việc tích hợp công nghệ vào hoạt động bán hàng của bạn sẽ tăng khả năng tham gia và cung cấp giá trị của bạn. Cuốn sách bán hàng này cho phép bạn hòa nhập vào hành trình mua hàng tiềm năng thông qua các ngôn ngữ đời thường.

Hacking Sales

Hacking Sales: Playbook để xây dựng một cỗ máy bán hàng tốc độ cao. Tác giả: Max Altschuler.

Nếu bạn muốn học cách xây dựng “cỗ máy bán hàng” của mình từ đầu đến cuối, thì đây chính là cuốn sách bán hàng phù hợp nhất mà bạn nên đọc. Trong Hacking Sales bạn sẽ được dạy cách hợp lý hóa việc bán hàng bằng cách sử dụng công nghệ được xây dựng dành riêng cho nhân viên bán hàng, cùng với các kỹ thuật bán hàng sáng tạo.

How to Get a Meeting with Anyone

How to Get a Meeting with Anyone là cuốn sách bán hàng của Stu Heinecke.

Cuốn sách bán hàng này chỉ cho bạn cách tạo “chiến dịch liên hệ” của riêng bạn để giúp bạn gặp gỡ mọi người dễ dàng hơn. Đó là một cuốn sách tuyệt vời cho bất kỳ ai đang cố gắng tiếp cận người ra quyết định điều hành để phê duyệt quảng cáo bán hàng của họ.

Blueprints For A SaaS Sales Organization

Blueprints For A SaaS Sales Organization: Cách thiết kế, xây dựng và mở rộng quy mô Tổ chức bán hàng, lấy khách hàng làm trung tâm.

Tác giả: Jacco van der Kooij & Fernando Pizarro.

Đúng như tiêu đề đã nói, cuốn sách bán hàng này đặc biệt dành cho các công ty SaaS hoặc nhân viên bán hàng tập trung vào ngành. Trọng tâm là tăng trưởng doanh thu thông qua bán hàng.

Tôi yêu thích cuốn sách bán hàng này vì những ý tưởng hữu ích của nó. Và thực tế là rất nhiều kỹ thuật có thể áp dụng vào các lĩnh vực khác nhau không chỉ riêng bán hàng. Đây là một cuốn sách bán hàng hữu ích cho bất kỳ nhà kinh doanh nào.

Pitch Anything

Pitch Anything: Một phương pháp sáng tạo để thuyết trình, thuyết phục và giành chiến thắng trong thỏa thuận – Tác giả: Oren Klaff.

Cuốn sách bán hàng này sẽ dạy bạn cách ấn định doanh số tiếp theo của mình, đưa ra một bài thuyết trình triệt để hoặc trau dồi các kỹ năng hiện có của bạn. Oren là một nhà thuyết phục thực sự; ông đã ở đó và thực hiện những cách ấy ở mức cao nhất của nghệ thuật bán hàng đòi hỏi sự kiên trì cao độ. Vì vậy đây là một cuốn sách thực tế với các bước có thể hành động. Đơn giản chỉ cần đọc, áp dụng và xem kết quả. Điều bắt buộc đối với bất kỳ ai thực hiện đề xuất và quảng cáo chiêu hàng một cách thường xuyên.

Cracking the Sales Management Code

Cracking the Sales Management Code: Bí mật để đo lường và quản lý hiệu suất bán hàng – Tác giả: Jason Jordan & Michelle Vazzana.

Trong khi có những cuốn sách viết về tất cả các khía cạnh của bán hàng thì ngược lại có rất ít sách phác thảo quy trình quản lý bán hàng. Cuốn sách bán hàng này làm được điều đó. Nó hoạt động như một cuốn sổ tay quản lý bán hàng.

Nó nằm trong danh sách đề xuất của tôi vì nó là một thị trường ngách hiếm hoi. Và các nhà quản lý bán hàng cũng cần và xứng đáng được hướng dẫn.

The Greatest Salesman in the World

The Greatest Sales in the World là cuốn sách của Og Mandino.

Trong khi những cuốn sách bán hàng khác cố gắng cung cấp cho bạn quy trình từng bước để bán hàng thì The Greatest Salesman in the World lại đưa ra cho bạn một triết lý bán hàng.

Cuốn sách bán hàng này được viết như một cuốn biên niên sử về con đường dẫn đến thành công của một cậu bé lạc đà, cuốn sách của Mandino là một cuốn sách hấp dẫn, tuyệt vời cho bất kỳ ai bắt đầu bán hàng, để truyền cảm hứng và giúp họ hiểu được những điều cơ bản thông qua cách đọc nhanh và dễ dàng nhất.

SPIN Selling

SPIN Selling được viết bởi Neil Rackham.

SPIN Selling xoay quanh chiến lược SPIN: Tình huống, Vấn đề, Hàm ý, Cần thanh toán. Với nó, nhân viên bán hàng có thể tăng đáng kể quy trình bán hàng của họ thông qua một kỹ thuật đơn giản, dễ tái tạo.

Cuốn sách bán hàng này có rất nhiều ví dụ thực tế, các nghiên cứu điển hình tuyệt vời và đồ họa rất hữu ích, cho phép người dùng thực sự hiểu SPIN Selling là gì. Đây là một cuốn sách tuyệt vời dành cho những ai đang bán hàng đang tìm kiếm nguồn cảm hứng để tung ra một kỹ thuật mới và bắt đầu bán hàng.

Phần kết luận:

Chỉ có một cách để luôn dẫn đầu về doanh số bán hàng đó là học mọi lúc và đọc bất cứ khi nào bạn có thể. Đó là lý do tại sao tôi thích đọc. Không chỉ là sách bán hàng mà tất cả loại sách từ các ngách khác cũng có thể giúp bạn trở thành một chuyên gia bán hàng đỉnh cao.