Có không ít bạn trẻ quan tâm đến thời gian đăng bài trên TikTok để đạt nhiều tương tác, bài viết được nhiều tim. Để giải đáp mối quan tâm này, các bạn hãy cùng tìm hiểu thời điểm đăng bài trên TikTok cũng như một số lưu ý khi đăng bài TikTok qua bài viết mà CAS Solution gửi tới sau đây.

Nguyên nhân đăng bài không có lượt xem hoặc lượt xem ít trên TikTok

TikTok là nền tảng sở hữu nhiều lượt người truy cập, tương tác và dần trở thành một trong các ứng dụng được nhiều người sử dụng nhất thế giới. Với sự phát triển nhanh chóng như vậy, TikTok dần trở thành một mảnh đất cho người dùng tự do sử dụng với các mục đích khác nhau như chia sẻ những thước phim về cuộc sống, bán hàng, quảng cáo,…

Mặc dù phổ biến là vậy, có rất nhiều người dùng mới bắt đầu sử dụng TikTok khi đăng bài không có lượt xem hoặc lượt xem ít. Nếu bạn cũng rơi vào trường hợp như vậy, rất có thể bạn đang gặp phải các lỗi sau:

Đặt chế độ quyền riêng tư

Nếu video của bạn đặt chế độ tài khoản riêng tư thì 100% sẽ không có người xem và tương tác. Những video khi được đăng tải ngoài bạn sẽ không có một ai có thể xem được nội dung của những video đó, trở thành một trong các nguyên nhân xảy ra tình trạng bài đăng không có lượt xem với những người bắt đầu sử dụng TikTok. Để giải quyết vấn đề này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần vào cài đặt và tắt chế độ riêng tư, đổi thành chế độ công khai hoặc bạn bè là có thể xử lý.

tài khoản riêng tư tiktok

Người dùng mới

Đa số người dùng mới khi đăng tải video sẽ rất khó tiếp cận được những người dùng khác, dẫn đến việc bị bóp tương tác hoặc ít tương tác. Nguyên nhân là do tài khoản mới có lượt follower chưa cao, chưa thể thông báo đến nhiều người dùng, bạn chỉ có cách cố gắng tăng lượt follow và ra video thường xuyên để cải thiện tình trạng này.

Video chưa có sự thu hút

Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến video bạn đăng tải mặc dù canh đúng thời gian đăng bài trên TikTok nhưng vẫn không khả quan. Hãy chú ý làm nội dung video chất lượng, hợp trend, đầu tư vào hình ảnh hiệu ứng để thu hút người nhìn cũng như chia sẻ trên nhiều trang mạng xã hội khác như Facebook, Instagram,… để tăng số lượng truy cập và tương tác.

Không đúng thời gian đăng bài trên TikTok 

Bất kỳ mạng xã hội nào đều có thời gian người truy cập nhiều hay ít trong ngày, nếu như bạn đăng bài viết vào những khung giờ ít người truy cập thì chắc chắn sẽ không có nhiều tương tác bằng thời điểm nhiều người truy cập. Thời gian đăng bài phụ thuộc khá nhiều về nội dung, hướng đến đối tượng nào và tuy theo thói quen sử dụng TikTok của hướng đối tượng đó.

thời gian đăng bài trên tiktok

Tại sao nên chọn thời điểm tốt để đăng bài trên TikTok?

Đối với những người dùng thông thường, sử dụng TikTok như một hình thức giải trí, chia sẻ cảm xúc và các hoạt động trong cuộc sống, lựa chọn những thời điểm tốt để up bài trên TikTok sẽ giúp có nhiều người tương tác và quan tâm hơn. Đây chính là niềm vui đặc biệt đối với những người trung niên.

Riêng đối với những người dùng sử dụng TikTok để bán hàng, quảng cáo sản phẩm dịch vụ, KOL thì số lượng người tương tác video thật sự vô cùng quan trọng. Nếu như video được nhiều lượt tương tác, đồng nghĩa là sản phẩm, dịch vụ sẽ tiếp thị tới nhiều người dùng hơn và đem lại hiệu quả trong hoạt động kinh doanh quảng cáo.

Những lưu ý khi đăng bài trên TikTok

Như đã nói ở trên, tìm hiểu thời gian đăng bài trên TikTok đạt nhiều tương tác vô cùng quan trọng, độ tương tác càng cao sẽ giúp video càng dễ on top và tiếp cận tới nhiều người dùng thông qua thuật toán của TikTok. Nếu muốn đăng bài trên TikTok đạt hiệu quả tốt, bạn cần lưu ý tới hai vấn đề chính như sau:

Đối tượng là ai?

Với nội dung video nhất định, định hướng đối tượng của nội dung đó vô cùng quan trọng. Bạn cần phải nhắm đến đối tượng là ai, nam hay nữ, nằm trong độ tuổi nào, có điều kiện hay bình dân,…

Tất cả những dữ kiện đó sẽ giúp bạn tìm ra nhóm/cộng đồng mà mình hướng tới. Khi nhắm được đối tượng, việc đăng bài trong thời gian mà nhóm/cộng đồng đối tượng bạn hướng tới sử dụng TikTok nhiều nhất sẽ trở nên dễ dàng hơn.

đối tượng phú hợp

Thời gian nhóm đối tượng đó truy cập TikTok nhiều nhất?

Sau khi chọn lọc kỹ lưỡng nhóm người mình hướng tới, bạn cần phải tìm hiểu về thói quen sử dụng nền tảng TikTok, thời điểm sử dụng trong ngày mới canh chính xác thời gian đăng bài trên TikTok đạt nhiều tương tác.

Bởi vì hiện tại, TikTok chưa có tính năng lên lịch đăng video hay các công cụ bổ trợ về vấn đề này, do vậy việc canh thời gian hoàn toàn thực hiện thủ công. Để thực hiện thủ công một cách nhanh chóng, đạt hiệu quả thì bạn cần xây dựng lịch trình đăng bài cụ thể cho tài khoản của mình.

Thời điểm vàng để đăng bài trên TikTok

Thời điểm vàng để đăng bài trên TikTok đó là thời điểm mà số lượng người truy cập lớn, đặc biệt là nhóm đối tượng mà bạn đang hướng tới. Để đăng bài trên TikTok không flop, bạn có thể tham khảo khung giờ sau:

  • 7h đến 9h sáng: Thời điểm này mọi người bắt đầu thức dậy, ăn sáng và sửa soạn, trong thời gian này có rất nhiều người có thói quen lướt newfeed
  • 11h30 đến 13h30: Đây là thời điểm mọi người nghỉ giải lao ăn trưa, do đó tận dụng khoảng thời gian này để đăng bài tương đối hợp lý
  • Sau 20h: Khoảng thời gian sau 20h là khoảng thời gian mọi người ăn tối, nghỉ ngơi và giải trí. Với sự phát triển của công nghệ, hình thức giải trí Internet được nhiều người sử dụng, trong đó TikTok là nền tảng được nhiều người dùng trong khoảng thời gian này. Đặc biệt vào khoảng thời gian đêm là thời gian thế hệ gen Z sử dụng mạng xã hội nhiều nhất, nếu đăng bài trên TikTok thời gian này sẽ thu hút nhiều lượt tương tác

Cách kiểm tra thời gian đăng bài thích hợp nhất trên TikTok

Nếu bạn muốn kiểm tra thời gian đăng bài thế nào cho hợp lý trên TikTok có thể áp dụng các bước dưới đây.

  • Tạo Pro Account

Tài khoản Pro Account sẽ giúp bạn truy cập vào TikTok Analytics và xem các số liệu phân tích có liên quan đến cách đăng bài trên TikTok nhiều tương tác. Bạn hãy nâng cấp tài khoản của mình lên pro, ấn vào biểu tượng ba chấm và vào Manage my account. Sau đó, ấn vào Switch to pro account và tiếp tục làm theo hướng dẫn, bạn sẽ nhận được thông báo update lên Pro Account.

  • Làm quen với TikTok Analytics

Làm quen với TikTok Analytics thông qua 3 tab hiển thị, bao gồm tab tổng quan, tab nội dung và tab người theo dõi. Tại tab tổng quan, bạn sẽ nhìn được toàn cảnh về người theo dõi, lượt xem và hồ sơ cá nhân. Tab nội dung sẽ cho bạn biết các chỉ số liên quan đến bài đăng, tab người theo dõi cho phép bạn khám phá thêm những thông tin về người theo dõi, các nội dung họ tương tác.

  • Xác định đối tượng người dùng hoạt động vào khung giờ nào

TikTok là một mạng lưới kết nối toàn cầu, do đó nếu đã biết được đối tượng của mình là ai, bạn cũng cần phải biết họ hoạt động vào khung giờ nào. Qua đó bạn sẽ biết được thời gian đăng bài trên TikTok khi nào là phù hợp để đánh trúng đối tượng hướng tới.

  • Chuyển đổi thời gian giờ quốc tế thành múi giờ của bạn

Thông tin xuất hiện trên TikTok Analytics đều được quy định bằng giờ quốc tế UTC. Bạn nên đổi lại theo phù hợp múi giờ của mình để tiện theo dõi hoạt động và đăng bài sao cho hợp lý nhất.

  • Kiểm tra một số nền tảng tương đương

Bên cạnh TikTok, các nền tảng khác cũng có một bộ phận lớn người dùng thường xuyên truy cập như Instagram, Facebook,…Và khung giờ người dùng sử dụng cũng tương tự như nền tảng TikTok, do đó kiểm tra hoạt động người dùng trên các nền tảng khác cũng giúp bạn nắm rõ hơn về thời gian sử dụng ứng dụng này của người dùng.

Tìm hiểu thời gian đăng bài trên TikTok vô cùng quan trọng và cần thiết. Với những chia sẻ trên, CAS Media mong rằng sẽ giúp ích bạn trong việc gia tăng tương tác, đạt hiệu quả như mong muốn.