Trong thời đại ngày nay, kinh doanh online đã trở thành một trong những hình thức kinh doanh nhận được sự lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp bởi sự tiện lợi và tiết kiệm tối đa chi phí. Tuy nhiên, chính vì thị trường kinh doanh online đang không ngừng được mở rộng mà sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp cũng trở nên gắt gao hơn bao giờ hết. Để tạo được ấn tượng cho khách hàng, mọi doanh nghiệp cần có chiến lược marketing sao cho thật hiệu quả. Vậy thì thế nào là tư vấn marketing? Các bước tư vấn chiến lược marketing? Tìm hiểu ngay cùng CAS Solution qua bài viết dưới đây.

tư vấn marketing

Tư vấn chiến lược marketing là gì?

Đầu tiên, bạn cần hiểu được chiến lược marketing là gì? Theo BusinessDictionary, Chiến lược marketing là một chiến lược của doanh nghiệp kết nối toàn bộ các mục tiêu marketing trong một kế hoạch hoàn chỉnh. Một chiến lược marketing tốt chỉ được xây dựng từ việc khảo sát thực tế, từ đó đưa ra những chiến lược sao cho phù hợp giúp các doanh nghiệp đạt được tiềm năng lợi nhuận tối đa và duy trì hoạt động kinh doanh. Chiến lược marketing là nền tảng của kế hoạch marketing và truyền thông.

Tư vấn chiến lược marketing là hoạt động xây dựng và định hướng các hoạt động marketing cho doanh nghiệp trong vòng từ 1-3 năm. Các hoạt động trong việc tư vấn marketing có thể kể đến như: xác định khách hàng mục tiêu, thị trường mục tiêu và định vị thương hiệu trên thị trường mục tiêu đó. Đồng thời xây dựng các mục tiêu về marketing, như mức độ nhận biết thương hiệu, thị phần của thương hiệu và các hoạt động tiếp thị để đạt các mục tiêu marketing.

tư vấn chiến lược marketing

Lý do các doanh nghiệp cần sử dụng dịch vụ tư vấn chiến lược marketing

Việc sử dụng các dịch vụ tư vấn chiến lược marketing của bên thứ ba sẽ mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích, trong đó phải kể đến như:

  • Trình độ chuyên môn cao: Hiện nay hầu hết các đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn marketing đều đã sở hữu cho mình các cố vấn marketing với trình độ chuyên môn cao, mỗi chuyên gia tư vấn sẽ phụ trách một lĩnh vực hoàn toàn khác nhau. Chính vì vậy mà khi doanh nghiệp lựa chọn sử dụng dịch vụ tư vấn marketing sẽ được các cố vấn chuyên môn đưa ra các nghiên cứu chính xác nhất với tình hình thực tế của doanh nghiệp, từ đó đưa ra được các giải pháp xử lý vấn đề một cách sâu rộng, giúp doanh nghiệp của bạn có được hướng đi đúng đắn và lâu dài hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
  • Tính linh hoạt, tùy biến: Thị trường hiện nay đang không ngừng thay đổi, đòi hỏi các doanh nghiệp luôn cần nắm bắt những điều mới nhất để gây ấn tượng được cho khách hàng. Đối với những doanh nghiệp mới hoạt động và chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc nắm bắt những theo kịp xu hướng thì việc thuê dịch vụ tư vấn marketing là điều cần thiết. Với kinh nghiệm của mình, các cố vấn chuyên môn sẽ xác định được hành trình đi đúng hướng và lâu dài. Đơn vị tư vấn chiến lược marketing luôn biết nguyên nhân sau những khó khăn, vướng mắc bạn gặp phải. Cố vấn luôn sẵn sàng tư vấn phương hướng, kế hoạch phù hợp và triển khai marketing hiệu quả, xử lý vấn đề cho doanh nghiệp.
  •  Kiểm soát tốt chi phí: Mỗi doanh nghiệp sẽ có nguồn vốn cho hoạt động marketing khác nhau. Đặc biệt với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, khi kinh phí cho hoạt động marketing còn eo hẹp nhưng việc phân bổ chi phí quá khó khăn. Khi hợp tác với các đơn vị bên thứ ba trong việc tư vấn marketing sẽ giúp các doanh nghiệp có sự phân bố chi phí sao cho hợp lý. Ngoài ra, các cố vấn chuyên môn sẽ giúp các doanh nghiệp vạch ra được kế hoạch phù hợp với nguồn lực của từng doanh nghiệp. Suốt quá trình tiếp xúc với doanh nghiệp, cố vấn gặp rất nhiều trường hợp chi trả tiền hoạt động marketing không hướng đến mục tiêu, mục đích cụ thể mất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc do đối tác chưa có chiến lược hợp lý. Đội ngũ cố vấn sẽ kiểm lại chi phí hiệu quả nhất, cắt đứt những chi tiêu không hợp lý.
  • Chuyển đổi tiếp thị: Đây là một trong những bước đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình tư vấn chiến lược marketing. Việc chuyển đổi tiếp thị để thu được hiệu quả lớn nhất thì cần được kết nối với tiếp thị kỹ thuật số. Chuyển đổi tiếp thị bao gồm một số nhiệm vụ như kế hoạch tự động hóa tiếp thị phân tích dữ liệu, huấn luyện và đào tạo.

dịch vụ tư vấn marketing

Quy trình tư vấn chiến lược marketing

Quy trình tư vấn chiến lược marketing bao gồm 7 bước:

  • Bước 1: Nghiên cứu thị trường: Đây là bước mang tính quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến chiến lược của doanh nghiệp trong một khoảng thời gian dài. Một vài số liệu cần có được ở bước này có thể kể đến như: độ lớn thị trường, thị phần của các đối thủ cạnh tranh, mức độ nhận biết và tỉ lệ tiêu dùng của thương hiệu.  Thói quen và hành vi tiêu dùng, các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn thương hiệu. Kèm theo đó, các doanh nghiệp cần hiểu được khách hàng nghĩ gì về các sản phẩm mà mình cung cấp để đưa ra các chiến lược hợp lý.
  • Bước 2: Tư vấn định vị thương hiệu: Khi đã có đầy đủ số liệu cần thiết sau việc nghiên cứu thị trường, doanh nghiệp cùng cố vấn chuyên môn sẽ cùng phân tích về các mặt hàng chủ lực của doanh nghiệp và các mô hình kinh doanh bán hàng. Từ đó sẽ chọn lọc phân khúc khách hàng tiềm năng với chiến lược cạnh tranh hiệu quả.
  • Bước 3: Đề xuất giải pháp marketing: Dựa trên tài nguyên của doanh nghiệp và mục tiêu kinh doanh, các nhà cố vấn chuyên môn sẽ lên một kế hoạch marketing tổng thể, bao gồm: kế hoạch hành động, kế hoạch tăng trưởng, chiến lược nội dung,…Từ phân tích dữ liệu cụ thể, đơn vị chốt với bạn kế hoạch marketing phù hợp, tiếp cận khách hàng mục tiêu chính xác nhất.
  • Bước 4: Tư vấn định giá và khuyến mãi: Thông qua việc nghe tư vấn định giá và khuyến mãi, các doanh nghiệp sẽ có thể đưa ra được các mức giá sao cho thật phù hợp với từng đối tượng và mặt hàng khác nhau. Kèm theo đó là việc đưa ra các chương trình khuyến mãi nhằm tăng số lượng khách hàng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ.
  • Bước 5: Xây dựng chiến lược truyền thông xã hội: Để tiếp cận mục tiêu một cách nhanh chóng thì các doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến truyền thông xã hội. Có một chiến lược truyền thông tốt sẽ mang lại cho doanh nghiệp hiệu quả vượt trội Xây dựng, quản lý thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội, giúp phát tán, viral thương hiệu rộng rãi.
  • Bước 6: Đo lường hiệu suất: Trong quá trình triển khai chiến lược marketing sẽ không tránh khỏi trường hợp doanh nghiệp sẽ gặp một số rủi ro không mong muốn. Việc đo lường hiệu suất sẽ giúp các doanh nghiệp điều chỉnh chiến lược sao cho hợp lý để đạt được mục tiêu đã đề ra theo kế hoạch.
  • Bước 7: Quản lý và chăm sóc khách hàng: Quá trình triển khai chiến lược marketing sẽ chỉ thực sự thành công nếu doanh nghiệp tạo được mối liên hệ với khách hàng. Tư vấn chương trình quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng thành tệp khách hàng trung thành, gắn bó ủng hộ thương hiệu lâu dài.

CAS Solution – đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược marketing chuyên nghiệp, chất lượng.

CAS Solution là phòng marketing thuê ngoài, chuyên cung cấp giải pháp marketing. Đến với CAS Solution, các doanh nghiệp sẽ hoàn toàn hài lòng với hàng loạt các ưu điểm vượt trội như:

  • Tối ưu được nguồn nhân sự: Bạn không mất công đào tạo và trả chi phí cố định cho nhân sự nhưng vẫn sở hữu đội ngũ Marketer trình độ cao, chuyên môn hóa từng vị trí.
  • Tiết kiệm thời gian cho các doanh nghiệp.
  • Xây dựng hệ thống marketing tổng thể, phù hợp với từng doanh nghiệp khác nhau.
  • Liên tục tối ưu hiệu quả: Trong quá trình triển khai, dựa trên các số liệu đo đếm, đội ngũ của chúng tôi sẽ liên tục tối ưu để gia tăng hiệu quả cho bạn.

Thông qua bài viết trên, CAS Solution đã cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về dịch vụ tư vấn marketing. Để sử dụng dịch vụ tại CAS Solution, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua website hoặc hotline để nhận được sự tư vấn nhanh chóng nhất.