Những năm gần đây, lĩnh vực quảng cáo trực tuyến đang ngày càng phổ biến và phát huy tính hiệu quả bất ngờ. Trong bài viết này, hãy cùng CAS Solution Khám phá 5 loại bài content đỉnh cao mà không phải ai cũng biết đến ngay nhé!

Original content – Loại bài content có “giá nhất” thị trường

Original content hay còn được gọi là nội dung “chính chủ”. Như cái tên cho thấy, nó phải là nội dung độc đáo và đặc biệt, chưa từng xuất hiện trước đó. Tất nhiên, để có thể tạo ra một bài viết original content, bạn phải nỗ lực tạo ra nó dựa trên kiến thức và kinh nghiệm của mình. Original content được ưa chuộng trong các loại bài content marketing vì:

  • Xây dựng được lòng tin: Khi bạn tự viết bài về sản phẩm, dịch vụ hoặc lĩnh vực mà bạn hiểu rõ, bạn sẽ cung cấp cho người đọc những thông tin chính xác nhất, đầy đủ nhất.
  • Có sự đầu tư kỹ lưỡng: Sự nỗ lực, tài năng và sự sáng tạo của người viết sẽ luôn được đánh giá cao.
  • Góp phần xây dựng thương hiệu: Nếu bạn khéo léo thể hiện điểm đặc biệt của thương hiệu trong bài content marketing sẽ khiến cho bài viết cũng như thương hiệu của bạn trở nên khác biệt, nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Curated content – Bài content nội dung tổng hợp

Curated content là sự tổng hợp và chọn lọc những nội dung đặc sắc của những bài viết khác về cùng chủ đề, lĩnh vực để tạo ra những bài viết có giá trị hơn. Các bài Curated content được chú ý và được đón đọc nhờ lượng thông tin đầy đủ, tổng quát hơn so với các bài content khác cùng chủ đề.

Khi viết bài Curated content cần lưu ý một số điều sau:

  • Chú ý đến bản quyền: Sử dụng nội dung vi phạm đến bản quyền sẽ bị phạt rất nghiêm khắc. Khi viết một bài Curated content nên chú ý đến bản quyền của tác giả để tránh trường hợp trên.
  • Tổng hợp thay Copy nội dung của người khác: Đối với những bài viết được copy nguyên xi nội dung của các bài trước đó, Google sẽ xử lý nghiêm. Vậy nên bạn cần tổng hợp nội dung để viết bài một cách nghiêm túc để bài viết được đánh giá cao.

loại bài content

User generated content – Bài content người dùng tự tạo

User generated contentloại bài content marketing đỉnh cao bao gồm nhận xét, bình luận hoặc bài đăng do khách hàng tạo ra. Sau đó, các nhãn hàng, thương hiệu sẽ lan tỏa, chia sẻ lại bài viết đó trên các phương tiện truyền thông hay các trang mạng xã hội.

User generated content được đánh giá cao và được sử dụng rộng rãi nhờ những ưu điểm như:

  • Củng cố niềm tin: Những nội dung mà nhãn hiệu tạo ra đôi khi không nhận được sự tin tưởng bằng những trải nghiệm người thật việc thật từ chính những người đã từng sử dụng sản phẩm trước đó. User generated content có thể giúp nâng cao sự tin tưởng hơn đối với các đối tượng khách hàng tiềm năng.
  • Tăng tính xác thực: Đánh giá và nhận xét của người tiêu dùng về các sản phẩm giúp công ty củng cố và nâng cao uy tín của nhãn hàng. Khách hàng ngày càng có xu hướng lựa chọn sử dụng sản phẩm có lượng feedback (phản hồi) cao từ khách hàng.

Syndicated content – Loại bài content trên kênh trang thứ 3

Syndicated content là quá trình đẩy nội dung blog, trang web hoặc video đến các trang web của bên thứ ba. Trong mối quan hệ hợp tác này, người viết content sẽ cung cấp nội dung cho trang web khác, và trang web này sẽ cung cấp các liên kết ngược(backlink) đến nội dung ấy.

Loại bài content này có các ưu điểm như:

  • Tiếp cận nhiều đối tượng hơn: Từ việc bài viết được chia sẻ bởi các trang web, blog hay trang cá nhân của người khác thì bài viết của bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
  • Tăng tần suất xuất hiện: Khách hàng sẽ nhìn thấy bạn ở mọi nơi, và từ đó họ sẽ bắt đầu để ý và nhớ đến thương hiệu của bạn.
  • Tăng lượt truy cập trang web: Bài viết được đặt các liên kết ngược hoặc tên thương hiệu trên một trang web mạnh và uy tín khác thì Google sẽ đánh giá bài viết của bạn càng cao. Nội dung trên trang web của bạn sẽ được Google đánh giá cao và hiện lên top tìm kiếm và tất nhiên, lượng truy cập sẽ tăng lên.

Employee Generated Content – Bài content do chính doanh nghiệp viết

Employee Generated content là nội dung do nhân viên công ty tạo ra (tất nhiên là trừ nhân viên content), bao gồm các bài viết, hình ảnh, video… Những nội dung này thường liên quan đến sứ mệnh và giá trị của công ty, các lợi thế của sản phẩm hoặc dịch vụ của nó.

Cũng giống như User Generated Content, Employee Generated content có thể xây dựng lòng tin cho người dùng. Nhân viên của công ty sẽ có tiếng nói của “người trong cuộc”, và những chia sẻ chân thật của họ sẽ đáng tin cậy hơn những lời quảng cáo lấp lánh nào. Đôi khi, bạn sẽ tìm thấy những ý tưởng độc đáo mà nhóm tiếp thị của công ty không thể nghĩ ra.

Chưa kể, việc sử dụng Employee Generated content có thể tiết kiệm ngân sách quảng cáo và củng cố tình cảm nội bộ. Đôi khi nhân viên không phải viết hay tạo ra nội dung về bản thân mà họ có thể kể câu chuyện của mình từ góc nhìn của người khác.

Trên đây chúng ta đã cùng Khám phá 5 loại bài content đỉnh cao mà không phải ai cũng biết đến. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu và bắt đầu làm Content marketing!