Facebook là một trong những mạng xã hội được sử dụng nhiều trên thế giới với nhiều chức năng như giải trí, cung cấp thông tin, kết nối bạn bè… Không chỉ vậy, Facebook còn là nền tảng giúp chúng ta kiếm tiền mỗi ngày.

Trong đó, Ad Break là một trong những phương thức được sử dụng phổ biến. Vậy, Ad Break là gì? Kiếm tiền từ Ad Break có dễ hay không, thực hiện như thế nào? Cùng theo dõi bài viết ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về hình thức kiếm tiền này nhé!

ad break

Ad break là gì?

Ad Break là quảng cáo luồng, là một hình thức kiếm tiền từ Facebook với các video – thông thường là những quảng cáo ngắn bằng video hoặc là hình ảnh chèn dưới hình thức quảng cáo.

Facebook Ad Break sẽ được chèn vào thời gian nghỉ tự nhiên trong các video, vị trí chèn ở đầu, giữa hoặc cuối thì tuỳ thuộc vào sự phù hợp vào đoạn nội dung của video. Ngoài ra, trong trường hợp video của bạn phù hợp với những điều kiện mà Facebook đưa ra thì có thể Facebook sẽ tự động chèn các đoạn quảng cáo ngắn vào.

Chủ video sẽ nhận được doanh thu từ những quảng cáo đã chiếu trong video của họ. Mỗi người sẽ nhìn thấy các loại quảng cáo khác nhau bởi mục tiêu hướng đến của các nhà quảng cáo là khác nhau (các đối tượng khán giả khác nhau thì vấn đề mà họ quan tâm cũng sẽ khác nhau).

Có 3 loại Ad Break đó là:

  • Quảng cáo ở đầu video: Có nghĩa là quảng cáo sẽ xuất hiện ở đầu video.
  • Quảng cáo ở giữa video: Quảng cáo sẽ xuất hiện xen giữa video, một video có thể xuất hiện 1 lần, 2 hoặc nhiều hơn tuỳ thuộc vào độ dài của video.
  • Quảng cáo hình ảnh: Đây là dạng quảng cáo tĩnh, được hiển thị ở chân video trên Facebook. Và mọi người đánh giá loại Ad Break này không ảnh hưởng gì đến trải nghiệm của người xem.

cách kiếm tiền trên facebook

Những điều khoản để có thể kiếm tiền từ Facebook Ad break

Để có thể bật kiếm tiền từ Facebook Ad Break, cần phải tuân thủ những nguyên tắc, điều khoản từ Facebook như sau:

  • Trang của bạn phải tuân thủ những chính sách kiếm tiền từ những đối tác của Facebook: Đảm bảo bản quyền, tập trung vào những tiêu chuẩn cộng đồng, tính xác thực.
  • Bạn cần phải cư trú tại những quốc gia nằm trong danh sách đủ điều kiện của Facebook. Bên cạnh đó, ngôn ngữ đăng tải cũng phải viết bằng một trong những danh sách ngôn ngữ được Facebook yêu cầu.
  • Đăng tải nội dung lên các trang doanh nghiệp (không phải trang facebook cá nhân); trang có ít nhất 1000 người like, follow fanpage. Trong một số trường hợp thì Facebook yêu cầu fanpage có 10.000 lượt (theo điều khoản cũ).
  • Bạn phải đủ 18 tuổi
  • Trang đăng video cần phải đạt một trong những cột mốc sau đây trong vòng 60 ngày: 15.000 lượt tương tác hoặc 180.00 phút tỉnh tổng trên trên thời lượng người dùng xem trên các video; 30.000 lượt xem trong 1 phút cho video dài tối thiểu 3 phút.

Nếu muốn kiếm tiền từ Facebook Ad Break thì việc nắm rõ những điều khoản này là hết sức cần thiết. Nó sẽ giúp cho việc lập chiến lược được chính xác hơn, hướng đến việc kiếm tiền dễ dàng hơn.

kiếm tiền trên facebook

Hướng dẫn các bước kiếm tiền trên Facebook từ Ad break từ A->Z

Nếu bạn đã biết trang Facebook của mình đủ điều kiện để kiếm tiền với Ad Break thì sẽ tiến hành tiếp theo như thế nào? Các bước chính xác sẽ được hé lộ ngay sau đây:

Submit trang Facebook để được phê duyệt

Đầu tiên, bạn cần phải thiết lập quản lý Facebook Ad Break để đợi phê duyệt, thông qua Facebook Creator Studio. Thực hiện các bước như sau:

  • Chọn trang của bạn đủ những điều kiện để kiếm tiền.
  • Chọn tab “Kiếm tiền – Monetization” (nằm ở khung điều hướng phía cuối màn hình bên trái).
  • Chọn loại hình thức kiếm tiền và hãy điền đủ các thông tin về tài khoản thanh toán.

Như vậy là bạn đã hoàn thành quá trình thiết lập trang. Lúc này, bạn đợi Facebook AD Break phê duyệt. Nếu trang của bạn đủ điều kiện và các thông tin điền chính xác thì thời gian phê duyệt sẽ rất nhanh chóng.

Xét duyệt video

Trước khi đăng lên trang, bạn hãy gửi xét duyệt video. Điều này sẽ giúp bạn đỡ phí view trong trường hợp đăng lên mà không có quảng cáo. Tuy nhiên, thời gian gần đây, việc xét duyệt video của Facebook hơi lâu, nên các bạn hãy chịu khó đợi một chút nhé.

ad break là gì

Kiểm soát vị trí xuất hiện của các Ad Break trong nội dung video của bạn

Để tối ưu được trải nghiệm của người dùng – các khán giả xem video của bạn, bạn cần phải lựa chọn vị trí xuất hiện quảng cáo ngắn phù hợp.

Hiện tại, Facebook cho phép điều đó, nên bạn hãy cân nhắc thật kỹ nhé. Thông thường, có 2 lựa chọn về vị trí đặt quảng cáo như sau:

  • Facebook sẽ tự động chèn quảng cáo ở những đoạn ngắt tự nhiên trong video, quảng cáo sẽ từ 1-2 giây.
  • Hoặc bạn có thể tự điều chỉnh được vị trí để chèn Ad Break trong video của mình.

Xem xét lại doanh thu từ Facebook Ad break

Để có thể xem xét lại tình trạng video của mình trên Facebook Creator Studio, bạn có thể thực hiện theo các bước sau: Chọn vào tab kiếm tiền, rồi chọn Insights.

Ở mục này cho phép bạn biết về: những video nằm trong top kiếm tiền và thống kê (phần trăm) những video nào dài từ 3 phút trở lên…

Việc xem xét và review lại doanh thu này sẽ giúp bạn hiểu rõ được mức lợi nhuận cũng như có các thay đổi về video phù hợp hơn.

ad break

Một số kinh nghiệm sản xuất video để kiếm tiền với Ad Break tốt nhất

Để khoản thu từ Facebook Ad break được tối đa, video của bạn cần phải chất lượng và thật phù hợp. Dưới đây là những kinh nghiệm bạn có thể áp dụng vào để tăng tối đa khoản thanh toán của mình.

Sản xuất video với nội dung thật chất lượng, lôi cuốn

Điều đầu tiên cần phải lưu ý đó là về chất lượng nội dung video. Video được sản xuất và đăng tải trên fanpage phải là những ý tưởng, sản phẩm của nó; nội dung hay, có ích cho người xem (cung cấp kiến thức, giải trí… ) Việc re-up hoặc cắt ghép video hoàn toàn không được khuyến khích. Bởi vì chắc chắn sẽ đến lúc Facebook sẽ phát hiện và đánh bản quyền. Lúc đó còn ảnh hưởng đến uy tín của trang nữa.

Đối với những video đầu tư như: có chuyển động, thuyết minh bằng giọng nói… thì sẽ được ưu tiên hơn rất nhiều so với các video dạng trình chiếu hình ảnh, dùng hình ảnh tĩnh, ít chuyển động, không có giọng nói.

>>> Tham khảo: Những phần mềm chỉnh sửa video miễn phí.

Lưu ý đến quảng cáo đặt trong video

Facebook không đặt nhà quảng cáo, người sáng tạo nội dung lên hàng đầu. Facebook luôn đặt người dùng lên hàng đầu, mong muốn mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất.

Chính vì vậy, lựa chọn vị trí đặt quảng cáo phù hợp, không làm cho người dùng khó chịu thì sẽ càng được đánh giá cao. Như vậy thì số tiền mà bạn thu được sẽ cao hơn.

Những yếu tố như khán giả xem video đó trong thời gian bao lâu, có tương tác với video hay không, khi quảng cáo xuất hiện thì họ xem tiếp hay thoát ra… sẽ là căn cứ giúp cho Facebook đánh giá trải nghiệm người dùng.

Sử dụng công cụ bảo vệ bản quyền

Bạn có thể sử dụng công cụ bảo vệ bản quyền trong Studio sáng tạo để yêu cầu chia sẻ một phần doanh thu nếu có ai đó sử dụng video, âm thanh hay trong khu vực địa lý mà bạn sở hữu.

Chèn quảng cáo vào tất cả những video có đủ điều kiện bật kiếm tiền

Quảng cáo xuất hiện trên video càng nhiều thì số tiền bạn thu về càng lớn. Tăng tối đa số tiền bạn có thể kiếm được bằng cách chèn quảng cáo vào tất cả các video có đủ điều kiện bật kiếm tiền với Ad Break.

Trên đây là những chia sẻ và thông tin chia sẻ về Ad Break. Từ đó để có thể sản xuất video và có những kinh nghiệm để kiếm tiền từ Facebook Ad Break.