Content Marketing hiện nay đang là một trong những phương thức marketing mạnh mẽ và phù hợp nhất cho mọi loại quy mô, mô hình kinh doanh, doanh nghiệp. Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn Tổng hợp 10 yếu tố tạo nên bài content marketing đỉnh cao mà chẳng phải ai cũng biết! Cùng tìm hiểu nhé!

yếu tố tạo nên bài content marketing đỉnh cao

Content marketing đỉnh cao không phải cần mỗi text 

Content marketing mà chỉ bao gồm text ( văn bản) thì không thể nào thu hút được sự chú ý của người đọc. Yếu tố bài content marketing cũng bao gồm nhiều định dạng nội dung khác, chẳng hạn như:

– Hình ảnh

– Đồ thị

– Video

– Trình chiếu slide

– Biểu đồ

– Memes

Vì đôi khi khi một hình ảnh có giá trị bằng cả ngàn lời nói! Trên thực tế, chúng ta không nên chỉ chú tâm vào nội dung văn bản. Thay vào đó, hãy tạo càng nhiều loại nội dung đặc biệt càng tốt để thu hút sự chú ý của người dùng truy cập trang web.

content marketing hiệu quả

Yếu tố đồng cảm và thấu hiểu trong bài content 

Sự đồng cảm là chìa khóa để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Bạn cần hiểu những vấn đề mà người dùng gặp phải thông qua các truy vấn của họ. Nhìn chung, Google rất thận trọng trong việc tìm hiểu mong muốn của người dùng.

Ví dụ: Tìm kiếm cụm từ “những việc cần làm khi thành lập doanh nghiệp.” Google hiểu rằng bạn đang tìm kiếm các bước chung cần thực hiện khi bắt đầu kinh doanh.

Do đó, nó sẽ hiển thị hệ thống các bước theo ý định của người dùng. Nội dung nào có cấu trúc gần nhất sẽ được hiển thị đầu tiên.

Tương tự, những câu trả lời liên quan đến “bạn kinh doanh loại hình gì với rất ít tiền”, “vấn đề pháp lý trong kinh doanh”… cũng sẽ được Google đánh giá cao.

Content hay cần yếu tố trực quan 

Các yếu tố trực quan hình ảnh (visual) đã được tối ưu hóa để giúp người dùng dễ dàng duyệt và làm chủ nội dung. Đặc biệt, chúng làm cho các khái niệm khó hiểu dễ hiểu hơn các định dạng truyền thống.

Trên thực tế, các loại nội dung trực quan đang được ưa chuộng và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Nó thậm chí đôi khi được sử dụng trong các bài đăng trên blog hoặc bài thuyết trình để giúp mang lại nhiều liên kết ngược đến trang web.

Ngoài việc cải thiện chất lượng văn bản và khả năng đọc, các yếu tố hình ảnh này cũng làm cho nội dung hấp dẫn hơn và dễ chia sẻ hơn, vì hình ảnh thú vị có thể thu hút người dùng trên trang web chỉ trong vài giây.

Để viết được một bài content hấp dẫn, thu hút người đọc cần phải đảm bảo một số tiêu chí nhất định.

content marketing hieu qua

Bài viết content có độ dài vừa đủ và đảm bảo nội dung 

Các bài viết dài không phải là một mục tiêu bắt buộc, nhưng các bài viết dài thường chứa nhiều chủ đề phụ hơn và cung cấp nhiều thông tin chuyên sâu hơn.

Tuy nhiên, nó chỉ tốt khi nó chứa đựng những thông tin hữu ích hơn là những thông tin dài dòng và vô bổ.

Yếu tố tương tác giúp content hay và đạt hiệu quả cao 

Các yếu tố viết bài content marketing ngoài yếu tố hình ảnh, trải nghiệm tương tác cũng là một phần quan trọng của content marketing giúp thu hút người dùng. Khảo sát và câu hỏi lựa chọn là một trong những định dạng nội dung tương tác được sử dụng phổ biến nhất.

Thường thì nhiều loại nội dung tương tác cao được chia sẻ sẽ níu chân người dùng ở lại lâu hơn trên trang web. Rất có thể họ sẽ đọc mọi nội dung trong đó, nhấp vào các bài báo khác và quay lại trang web vào lần tìm kiếm thông tin tiếp theo.

Bài content hay cần tổng hợp nội dung có chọn lọc

Google luôn muốn cung cấp kết quả tốt nhất cho các truy vấn của người dùng. Kết quả được xác định là câu trả lời chính xác nhất, có liên quan, rõ ràng và mạch lạc thu được từ nguồn uy tín nhất. Một yếu tố viết bài content hay khác là nội dung của bạn cần cung cấp câu trả lời cho các câu hỏi của người dùng.

viet content marketing

Content marketing đỉnh cao được định dạng đơn giản

Việc cung cấp thông tin là điều cần thiết nhưng thông tin cũng cần được trình bày và sắp xếp rõ ràng để giúp người đọc dễ tiếp thu.

Bạn nên sử dụng gạch đầu dòng, đánh số thứ tự và chèn tiêu đề cũng như các bảng minh họa để bố cục bài đăng của bạn trông gọn gàng và có tổ chức hơn.

Không chỉ vậy, nội dung phải được thiết kế sao phù hợp với các thiết bị di động, phông chữ dễ nhìn, tiêu đề rõ ràng để phân biệt với các phần nội dung khác.

Tối ưu Entity trong bài content marketing 

Entity (thực thể) là sự vật, sự việc, con người, v.v., chẳng hạn như địa chỉ, tên hoặc một số khái niệm. Các thực thể này được chia thành các chủ đề dựa trên mối quan hệ nhất định.

Google đã sử dụng khái niệm thực thể này để xây dựng một biểu đồ tri thức (Google Knowledge Graph) và mở rộng nó lên Sơ đồ tri thức 2.0.

Điều quan trọng nhất là bài viết bao gồm các từ khóa chính (thực thể chính của bài đăng) trong các phần sau:

– Meta Title

– URL

– Nội dung bài viết

Ngoài ra, bạn cũng cần thêm từ khóa chính vào:

– Meta description

– Tiêu đề bài viết

– H1

– Thẻ alt cho hình ảnh

– Internal links

Quan trọng nhất, bạn cần đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng, phân phối nội dung cho các thực thể có liên quan và xây dựng nội dung cung cấp thông tin hữu ích và thú vị. Như đã đề cập trước đó, nội dung trong bài viết này phải bao gồm tất cả các chủ đề phụ, nhưng nếu bạn muốn chắc chắn rằng tất cả các thực thể liên quan đều được bảo đảm, bạn có thể sử dụng các công cụ sau:

– Searchmetrics Content Experience Suite

– Clearscope

– Google Natural Language API

viết content marketing

Content đỉnh cao cần đến người có chuyên môn lĩnh vực

Vấn đề chuyên môn cũng khá quan trọng đối với độ tin cậy của Content. Người tốt nhất để viết các vấn đề kinh doanh hoặc nghĩa vụ pháp lý nên là một luật sư thông thạo về các vấn đề liên quan đến kinh doanh, doanh nghiệp. Người ngoài ngành chỉ có thể viết những thứ tổng quát đơn giản. Họ không thể hiểu sự phức tạp, trở ngại hoặc ứng dụng thực tế.

Giống như việc bạn tìm kiếm cụm từ “những việc cần làm khi thành lập doanh nghiệp”, Google sẽ hiển thị tên một số cuốn sách do các chuyên gia viết. Tác giả là chuyên gia trong nhiều lĩnh vực cụ thể thường có chức danh cụ thể. Ví dụ: bác sĩ hoặc giáo sư, …

Yếu tố trọng tâm rõ ràng trong bài viết content

Google Cloud Natural Language API có thể biết liệu nội dung của bạn có tập trung vào chủ đề của bài viết này hay không. Nó có khả năng hiểu được các thực thể liên quan đến chủ thể, do đó mức độ liên quan của nó có thể được đo lường bằng “Topic Relevance”.

Ví dụ, khi bạn viết một bài content về ô tô, bạn cũng nên viết thông tin về các vấn đề khác, chẳng hạn như màu sắc, giá thành xe, kính chắn gió, v.v. Nội dung của các chủ đề con này khác nhau, nhưng tất cả chúng đều liên quan đến chủ đề ô tô.

content marketing

Trên đây là Tổng hợp 10 yếu tố tạo nên bài content marketing đỉnh cao mà chẳng phải ai cũng biết! Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đánh giá và viết được những bài content marketing hay và thu hút!