Chat support Facebook là một cách vô cùng đơn giản, dễ dàng cho phép người dùng Facebook liên hệ trực tiếp trong các trường hợp cần thiết. Vậy khi chat Facebook support cần lưu ý những gì và những vấn đề nào nên sử dụng Facebook support chat? Tất cả sẽ được CAS Solution chia sẻ bí quyết trong bài viết hôm nay.
Chat support Facebook là gì?
Trong cuộc sống, có rất nhiều tình huống chúng ta cần được đội ngũ support Facebook hỗ trợ. Quá trình này không chỉ giúp vấn đề được giải quyết nhanh chóng hơn mà còn mang tính bảo mật hơn.
Trên thực tế, bạn không thể liên hệ trực tiếp với Facebook ngoài phương thức liên hệ này, do vậy Facebook chat support được khá nhiều người chọn lựa mỗi khi phát sinh các tình huống cần xử lý.
Có thể nói, chức năng chat support Facebook được Facebook tối ưu nhằm hỗ trợ sự tiện lợi của người dùng một cách tối đa thông qua hình thức chatbox.
Tuy nhiên không phải tình huống nào cũng có thể sử dụng tính năng này cũng như không phải tài khoản nào cũng đều được cấp quyền nhận sự hỗ trợ từ đội ngũ Facebook.
Khi nào thì cần sử dụng Facebook support chat?
Chat support Facebook hỗ trợ người dùng trên nhiều phương diện, đặc biệt là các vấn đề về quảng cáo và tài khoản. Tuy nhiên hầu hết người dùng thường sử dụng tính năng này chủ yếu trong các trường hợp sau:
Các chính sách về tài khoản và bảo mật riêng tư
Nếu tài khoản hoặc fanpage của bạn/doanh nghiệp bị vô hiệu hóa trong quá trình sử dụng mà không hiểu lý do thì đây chính là phương pháp nhanh chóng mà bạn nên tìm đến. Khi chat support với Facebook về các vấn đề này, bạn sẽ được đội ngũ hỗ trợ, chỉ ra nguyên nhân và đưa ra các cách khắc phục nhanh chóng.
Vấn đề về thanh toán hóa đơn
Các vấn đề thanh toán & hóa đơn là điều mà hầu hết người dùng nào chạy quảng cáo đều quan tâm. Không ít các trường hợp người dùng gặp khó khăn trong vấn đề này và tìm đến chat support Facebook hoặc đơn giản chỉ là muốn hiểu rõ cách Facebook tính phí quảng cáo.
Quản lý quảng cáo
Đối với các tài khoản quảng cáo, đặc biệt là các tài khoản, fanpage doanh nghiệp, quảng cáo là một điều vô cùng cần thiết trong lĩnh vực SEO Facebook.
Nếu như tài khoản/fanpage của bạn đang gặp về các vấn đề liên quan đến quản lý quảng cáo, các trục trặc trong quá trình quảng cáo thì chat support Facebook là một phương pháp tiện lợi bạn nên thử.
Hướng dẫn sử dụng Facebook live chat support
Cách live chat với support Facebook
Khi chạy quảng cáo, chúng ta không thể tránh khỏi những lỗi sự cố trên tài khoản Facebook mà không phải lỗi do bản thân gây ra. Khi đó tính năng live chat support Facebook được xem là một cách nhanh chóng, đơn giản và đạt hiệu quả cao mà nhiều cá nhân lựa chọn. Để sử dụng tính năng này, các bạn cần thực hiện theo các bước như sau:
Bước 1: Truy cập vào link chat support Facebook và ấn “bắt đầu”: facebook.com/business/help
Bước 2: Lựa chọn vấn đề liên quan đến tài khoản Facebook/fanpage mà bạn đang gặp phải theo giao diện trên màn hình
Bước 3: Sau khi lựa chọn xong bước 2, bạn click vào nút “chat với người đại diện” và bắt đầu trình bày các vấn đề liên quan đến tài khoản Facebook mà bạn đang gặp phải.
Trong trường hợp không xuất hiện nút “chat với người đại diện”, bạn có thể quay lại và thực hiện lại một lần nữa hoặc sử dụng các phương thức liên hệ khác như gửi mail. Tuy nhiên cần lưu ý rằng phương thức gửi mail sẽ không đảm bảo vấn đề của bạn được giải quyết nhanh chóng.
Bước 4: Tiếp tục điền thông tin vào form mẫu theo yêu cầu và chờ đội ngũ chat support Facebook phản hồi
Một số lưu ý khi live chat Facebook support
1 – Cần chắc chắn tài khoản Facebook/fanpage hoặc quảng cáo không hề vi phạm các tiêu chuẩn, chính sách mà Facebook đề ra trước khi bắt đầu chat
Facebook sẽ không hỗ trợ bạn nếu tài khoản của bạn hoặc nội dung fanpage có vi phạm các chính sách, tiêu chuẩn. Do đó trước khi live chat cần chú ý đọc kỹ lại và kiểm chứng xem liệu đã vi phạm hay chưa. Trong trường hợp bạn bị vi phạm các chính sách của Facebook, bạn có thể tiến hành chỉnh sửa lại nội dung, sau đó mới điền form yêu cầu hỗ trợ từ đội ngũ Facebook. Cần lưu ý quá trình xử lý này sẽ mất từ 1 đến 2 ngày, do đó bạn không cần phải quá lo lắng nhé!
Các chính sách, tiêu chuẩn của Facebook bao gồm:
- Tiêu chuẩn cộng đồng: Các tiêu chuẩn về nội dung bài đăng và các hoạt động trên Facebook/các sản phẩm khác của Facebook
- Các điều khoản thương mại: Điều khoản thương mại được áp dụng trong trường hợp bạn sử dụng Facebook nhằm mục đích quảng cáo, thương mại hoặc bất kỳ một hoạt động kinh doanh trên Facebook nào khác. Đi kèm với các điều khoản này là chính sách thương mại quy định khi buôn bán các dịch vụ, sản phẩm, nếu vi phạm các điều khoản đó khi sử dụng nền tảng Facebook sẽ bị Facebook cảnh báo và thậm chí là khóa.
- Các chính sách về sự kiện, group, fanpage: Được áp dụng khi bạn tạo và sử dụng group/trang hoặc sự kiện để quảng cáo
- Tài nguyên thương hiệu Facebook và nguyên tắc âm nhạc: Đây là tiêu chuẩn khi sử dụng nhãn mác, logo, ảnh chụp của Facebook khi sử dụng nền tảng này. Đồng thời cũng liên quan đến khi bạn sử dụng, post, chia sẻ các nội dung có nhạc trên Facebook.
2 – Chuẩn bị sẵn ảnh chụp màn hình tình hình hiện tại vấn đề mà tài khoản Facebook đang gặp phải
3 – Chat support Facebook trong giờ hành chính
Thời gian lý tưởng để bạn liên hệ với đội ngũ supporter của Facebook đó là giờ hành chính từ 7h30 đến 17h00. Trong khoảng thời gian này, những vấn đề, trục trặc của bạn sẽ được hồi đáp nhanh nhất có thể. Tuy nhiên cần lưu ý rằng nên hạn chế chat vào giờ giải lao, giờ ăn trưa, đồng thời cũng nên sử dụng máy tính để tiện lợi hơn khi nhìn giao diện chat box.
4 – Thời gian Facebook mở hộp chat
Thông thường tính năng chat support Facebook không được mở đồng thời cho tất cả người dùng cùng một lúc vì một số lý do nhất định. Chính vì thế nếu bạn không thấy giao diện màn hình hiện ra nút bấm “chat với người đại diện” thì nên thử lại vài lần cho đến khi nút bấm hiện ra. Cơ chế này được thực hiện theo cách Facebook sẽ mở hộp chat luân phiên từ trên xuống dưới để hỗ trợ nhiều người dùng nhất có thể.
5 – Ngôn ngữ lịch sự, thân thiện
Tất nhiên khi chúng ta có nhu cầu cần được giúp đỡ và hỗ trợ, các bạn nên có một thái độ thân thiện, lịch sự khi chat. Chúng ta không nên viết tắt, ngôn từ không phù hợp để tránh việc vấn đề mình cần không được hỗ trợ tối đa và các lần hỗ trợ về sau.
Cách chat Facebook support liên quan đến tài khoản cá nhân
Nếu tài khoản Facebook cá nhân của bạn phát sinh bất kỳ vấn đề nào được nêu trên, bạn đều hoàn toàn có thể sử dụng tính năng live chat đế đội ngũ tư vấn, support hỗ trợ bạn hết sức có thể. Các bước thực hiện như sau:
- Bước 1: Truy cập vào phần trợ giúp và hỗ trợ Facebook trên máy tính
- Bước 2: Tiếp tục click vào mục “báo cáo sự cố”
- Bước 3: nhập nội dung liên quan đến tài khoản cá nhân mà hiện bạn đang mắc phải và ấn gửi
Dưới đây là một số đường link giúp bạn có thể trực tiếp liên hệ liên quan đến các vấn đề về tài khoản:
- Tài khoản cá nhân bị khóa vô cớ: https://www.Facebook.com/help/738660629556925
- Tài khoản cá nhân bị khóa do vi phạm bản quyền: https://www.Facebook.com/help/contact/317389574998690
- Tài khoản cá nhân bị khóa do không xác minh được danh tính: https://www.Facebook.com/help/contact/269030579858086
- Tài khoản cá nhân bị khóa do dưới 13 tuổi: https://www.Facebook.com/help/contact/?id=199052956872279
- Quên mật khẩu đăng nhập tài khoản Facebook: https://www.Facebook.com/help/213395615347144
- Thông báo tài khoản Facebook bị hack: https://www.Facebook.com/hacked
Cách chat Facebook support liên quan đến Fanpage
Nếu fanpage của bạn gặp trục trặc, bạn cần liên hệ trực tiếp với độ ngũ hỗ trợ thông qua tính năng chat support Facebook
- Bước 1: Click vào đường link sau: https://www.Facebook.com/help/contact/164405897002583?hc_location=ufi
- Bước 2: Chuẩn bị sẵn đường link vào fanpage, sau đó dán vào đường link vào form mẫu và trình bày vấn đề mà bạn đang gặp phải
- Bước 3: Gửi và đợi phản hồi từ đội ngũ supporter
Các đường link nhanh chóng dẫn đến chatbox Facebook mà bạn nên biết:
- Fanpage bị khóa, hạn chế một số tính năng: https://www.Facebook.com/help/contact/164405897002583
- Fanpage bị hack: https://www.Facebook.com/help/738660629556925
- Bị tước bỏ quyền Admin của fanpage: https://www.Facebook.com/help/256388474444114
Cách chat Facebook support liên quan đến Facebook Ads (quảng cáo Facebook)
Đây là vấn đề mà phần lớn người dùng Facebook nhằm mục đích quảng cáo đều sử dụng bởi đây là phương thức nhanh chóng, đơn giản nhất để giải quyết các vấn đề liên quan đến quảng cáo trên Facebook mà bạn gặp phải. Tùy theo từng trường hợp sẽ có những phương pháp liên hệ khác nhau, cụ thể là:
Trang thông tin hỗ trợ dành cho nhà quảng cáo
Phương thức liên hệ đầu tiên cho đội ngũ support Facebook đó chính là truy cập trang thông tin hỗ trợ dành cho nhà quảng cáo. Tại đây, mọi thông tin về quảng cáo, chạy ads đều được thể hiện đầy đủ. Bạn cần xem xét xem trục trặc mình gặp phải có thuộc về fanpage hay không trước khi liên hệ trực tiếp thông qua chatbox với Facebook.
Sử dụng support form của trang web Facebook
Sau khi tìm hiểu vấn đề về fanpage của mình liên quan đến Facebook ads, các bạn có thể liên lạc qua chat support Facebook theo đường link: https://www.Facebook.com/business/form/chat
Tại đây, màn hình sẽ hiển thị một hộp thoại trò chuyện, và bạn chỉ cần trình bày vấn đề của mình để được hỗ trợ nhanh nhất và hiệu quả nhất. Trong trường hợp sau khi bấm vào đường link nhưng cuộc trò chuyện không khả dụng, cần quay lại phần setting (cài đặt) để tiếp tục lại thực hiện một lần nữa.
Hoặc bạn cũng có reload trang cho đến khi màn hình hiển thị khung chat support Facebook. Tiếp theo, click chuột phải, chuyển ngôn ngữ sang tiếng việt nhằm mục đích gửi form đến đội ngũ chat support Facebook dành cho người Việt Nam.
Sau khi mẫu form đã hiện, bạn cần điền thông tin chi tiết vào, ấn gửi để nhân viên có thể hỗ trợ vấn đề của bạn hết sức có thể. Thông thường, thời gian chờ phản hồi sớm nhất là vài phút và chậm nhất là sau vài ngày qua trình tin nhắn cá nhân.
Hỗ trợ tài khoản bị vô hiệu hóa qua chat support Facebook
Có rất nhiều cá nhân/doanh nghiệp khi chạy Facebook ads bị vô hiệu hóa tài khoản một cách vô cớ. Trong trường hợp này, các xử lý cũng vô cùng đơn giản khi bạn chỉ cần click vào đường link: https://www.Facebook.com/help/contact/531795380173090
và sau đó điền thông tin trực tiếp vào form. Trong thời gian chờ đợi, cần liên tục check mail để biết được các phản hồi của đội ngũ support.
Chat support Facebook về thanh toán & quảng cáo
Có rất nhiều trường hợp khi chạy quảng cáo Facebook ads các bạn gặp vấn đề về thanh toán và quảng cáo. Để được hỗ trợ sớm nhất, bạn cần thực tiếp liên hệ, lắng nghe tư vấn và góp ý thông qua đường link chat support Facebook sau đây: https://www.Facebook.com/help/contact/649167531904667
Hỗ trợ thông tin về buôn bán sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng Facebook
Để nâng cao trải nghiệm mua sắm hay đơn giản là bạn muốn biết thêm nhiều thông tin hơn về việc buôn bán sản phẩm, dịch vụ trên Facebook, bạn hoàn toàn có thể liên hệ qua chatbox Facebook. Đồng thời, qua chatbox, bạn cũng có thể bày tỏ thái độ, quan điểm, nhận xét góp ý nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ.
Cũng giống như một số nền tảng khác, Facebook cho phép người dùng chạy quảng cáo và các mục đích thương mại, tuy nhiên cũng cần phải nắm rõ cách thiết lập, quản lý cửa hàng đúng tiêu chuẩn Facebook đề ra. Những thông tin đó hoàn toàn có thể lĩnh hội thông qua hình thức chat support Facebook đơn giản, tiện lợi.
Một số thắc mắc của người dùng về chat support Facebook
1 – Tôi có thể chat trực tiếp (live chat) với support Facebook được không?
Chat support Facebook hỗ trợ cho các tài khoản có ID doanh nghiệp hay còn gọi là tài khoản có Business Manager Facebook, với các tài khoản thông thường thì không.
2 – Tôi cần chuẩn bị những gì trước khi chat support Facebook?
Như đã nói, bạn cần chuẩn bị ID tài khoản quảng cáo hoặc doanh nghiệp trước khi chat support Facebook. Nhân viên hỗ trợ sẽ hướng dẫn bạn cụ thể tùy vào những thắc mắc mà tài khoản bạn đang gặp phải. Cần chú ý nói chuyện lịch sự, kiên nhẫn với lời lẽ chuẩn mực trong quá trình chat support Facebook.
3 – Các vấn đề của tôi có được xử lý ngay lập tức?
Thông thường những vấn đề đơn giản sẽ được giải quyết trước, những vấn đề lớn hơn sẽ có thời gian xử lý dài hơn. Tuy nhiên, đội ngũ hỗ trợ sẽ cố gắng giúp bạn trong thời gian ngắn nhất nên bạn không cần quá lo lắng.
4 – Sau khi chat support Facebook, tôi có thể xem lại đoạn chat hay không?
Hoàn toàn được, chỉ cần bạn tìm lại mã ID cuộc trò chuyện cũ là có thể xem lại toàn bộ nội dung đoạn chat.
Chat support Facebook mang đến cho người dùng sự tiện lợi trong quá trình sử dụng mà gặp các vấn đề trục trặc. Qua những thông tin mà CAS Solution mang đến cho các bạn trong bài viết ngày hôm nay, hi vọng các bạn sẽ hiểu rõ hơn và sử dụng đúng trong trường hợp cần thiết.