Google Adsense là một trong những công cụ quảng cáo trực tuyến phổ biến hiện nay được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng biết rõ về những lợi ích và cách thực hiện Google Adsense chính xác nhất để mang lại hiệu quả.
Trong bài viết dưới đây CAS Solution sẽ cung cấp những thông tin chi tiết về Google Adsense để giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về công cụ quảng cáo này.
Google Adsense là gì?
Khái niệm Google Adsense
Google Adsense là một trong những dịch vụ quảng cáo trực tuyến được phát triển bởi Google Adsense được hiểu là một mạng lưới để kết nối những người muốn đăng các bài quảng cáo và người đặt quảng cáo. Cụ thể:
- Người muốn đăng các bài quảng cáo: là những cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh muốn đưa ra các bài quảng cáo Google Adsense của mình lên những kênh có lượt truy cập cao để tiếp cận khách hàng và tăng hiệu quả kinh doanh.
- Người đặt quảng cáo: là chủ sở hữu của những blog, trang web có lượt truy cập cao và muốn đặt các quảng cáo của một doanh nghiệp nào đó lên kênh với mục đích kiếm tiền.
Chính vì vậy đây được xem là công cụ kiếm tiền online cực kỳ hiệu quả đối với những người đặt quảng cáo.
Google Adsense sẽ sử dụng mã vạch Javascript để đưa các nội dung quảng cáo lên các website của thành viên. Đoạn mã Javascript sẽ hiển thị một mẫu quảng cáo và sẽ được đặt vào nội dung của website. Và mỗi lần có khách hàng click vào những đoạn mã này thì người đặt quảng cáo sẽ được trả tiền.
Ưu nhược điểm của Google Adsense
Dưới đây là những ưu nhược điểm của Google Adsense mà doanh nghiệp cần phải biết rõ trước khi thực hiện.
Ưu điểm của Goolge Adsense:
- Đăng ký tài khoản Google Adsense hoàn toàn không mất phí, chỉ cần có blog hoặc website là được.
- Trên một tài khoản Google Adsense thì bạn có thể tiến hành chạy quảng cáo ở trên nhiều website khác nhau.
- Các mẫu quảng cáo cực kỳ đa dạng, bạn có thể dễ dàng lựa chọn và tùy chỉnh để phù hợp với nội dung website của mình.
- Google sẽ trả tiền hàng tháng nếu bạn kiếm được khoảng 100$ cho việc chạy quảng cáo Google Adsense.
Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì Google Adsense cũng có một số nhược điểm như sau:
- Mọi hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp và người đặt quảng cáo sẽ bị chấm dứt ngay lập tức nếu vi phạm các quy định của Google.
- Website cần phải có lượt truy cập lớn thì mới có thể kiếm tiền từ quảng cáo Google Adsense.
Có những loại tài khoản Adsense nào?
Google Adsense hoạt động với 2 loại tài khoản chính sau đây:
Tài khoản Google Adsense Hosted
Google Adsense Hosted là loại tài khoản Adsense được dùng cho các chủ sở hữu kênh Youtube. Nếu bạn đang sở hữu một kênh Youtube thì có thể đăng ký tài khoản Adsense Hosted và gửi cho Google để xét duyệt tính năng bật kiếm tiền. Sau khi tài khoản của bạn được bật tính tiền thì các quảng cáo sẽ được tự động xuất hiện trong video Youtube của bạn.
Tài khoản Google Adsense Content
Google Adsense Content là loại tài khoản phổ biến nhất của Adsense, đây là tài khoản được sử dụng cho các website có nội dung. Vì vậy, bạn phải sở hữu một website độc lập cùng với lượt truy cập cao thì mới có thể đăng ký tài khoản Adsense Content.
So với tài khoản Adsense Hosted thì quá trình xét duyệt tài khoản Adsense Content sẽ phức tạp và khó khăn hơn. Tuy nhiên khi đã được xét duyệt thì Adsense Content lại có nhiều tùy chọn hơn giúp người dùng tối ưu thu nhập.
Cách đặt quảng cáo Google Adsense trên website
Tìm hiểu cách hoạt động của Adsense
Cách hoạt động chính của Google Adsense chính là tạo ra không gian để chứa quảng cáo trên website của người đặt quảng cáo. Các doanh nghiệp muốn đặt quảng cáo tại website thì sẽ phải đấu giá theo thời gian thực để lấy được vị trí đặt quảng cáo trên web. Doanh nghiệp nào có mức đấu thầu cao nhất thì sẽ có quảng cáo được đặt trên website. Lúc này, Google Adsense sẽ xử lý tất cả quy trình thanh toán để trả tiền cho người đặt quảng cáo.
Người đặt quảng cáo sẽ có hai hình thức nhận tiền quảng cáo là:
- Cost per link: khi có người dùng click vào link quảng cáo thì người đặt quảng cáo sẽ được trả tiền.
- Cost per million impressions: sau 1000 quảng cáo được xuất hiện trên website thì người đặt quảng cáo sẽ được Google trả tiền.
Cách đặt quảng cáo Google Adsense trên website
Người đặt quảng cáo sẽ đặt quảng cáo Google Adsense trên website bằng cách đặt một đoạn mã code quảng cáo lên website mà bạn muốn đặt quảng cáo. Sau đó các bước chèn quảng cáo Adsense tiếp theo sẽ được Google thực hiện. Cụ thể, mỗi lần người dùng truy cập vào các web có chứa quảng cáo Adsense thì 1 mẫu Javascript sẽ viết 1 thẻ iframe (đoạn mã nhúng nội dung bên ngoài lên nội dung chính của trang).
Lúc này, Javascript sẽ tìm những từ khóa chính có trong nội dung của web và tìm kiếm 1 tập hợp các từ khóa liên quan, có mức độ sử dụng cao trong bộ nhớ đệm của máy chủ Google. Khi tập hợp từ khóa này đã được lưu vào bộ nhớ đệm Google, thì thông qua phiên đấu giá thời gian thực của Adsense, doanh nghiệp sẽ đưa ra các mức giá đấu thầu để xuất hiện quảng cáo của mình lên các website.
Google Adsense có khả năng đặt các quảng cáo lên những website có nội dung phù hợp, có tính tương thích cao. Đặc biệt các vị trí đặt quảng cáo cũng không gây khó chịu, khó khăn cho người xem so với nhiều hình thức quảng cáo khác.
Cách đăng ký tài khoản Adsense
Người đặt quảng cáo muốn sử dụng Adsense để kiếm tiền thì đầu tiên phải đăng ký tài khoản Adsense.
Tuy nhiên để đảm bảo đăng ký tài khoản Adsense thành công tài bạn cần đảm bảo 2 yếu tố:
-
Có tài khoản Google để thực hiện đăng ký tài khoản Google Adsense.
-
Có sẵn nội dung riêng ngay từ đầu: bạn phải có một website hoặc blog có lượt truy cập ổn định (traffic).
Các bước đăng ký tài khoản Adsense:
Bước 1: Truy cập vào đường link https://www.google.com/adsense/start sau đó nhấn “Bắt đầu”.
Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu, bao gồm đường dẫn URL của website mà doanh nghiệp muốn hiển thị quảng cáo và địa chỉ email của bạn. Sau khi đã nhập xong thông tin thì nhấn “Lưu và tiếp tục”.
Bước 3: Đăng nhập vào tài khoản Google -> chọn quốc gia và lãnh thổ -> nhấn vào mục “Chấp nhận các điều khoản và điều kiện của Adsense” sau đó nhấn vào “Tạo tài khoản”.
Chỉ với những bước đơn giản như trên bạn đã tạo thành công tài khoản Google Adsense để đăng các mẫu quảng cáo lên website.
Những lợi ích mà Google Adsense mang lại cho doanh nghiệp
Google Adsense giúp mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và người đặt quảng cáo. Dưới đây là 5 lợi ích lớn nhất của dịch vụ quảng cáo trực tuyến Adsense.
Doanh nghiệp tìm được nguồn khách hàng tiềm năng chất lượng
Lợi ích lớn nhất khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Google Adsense chính là có thể tìm được nguồn khách hàng tiềm năng chất lượng. Bởi thông qua Google Adsense, người đặt quảng cáo sẽ tiến hành phân tích trang web và đưa ra mục tiêu quảng cáo phù hợp để tiếp cận được với nhiều người xem nhất.
Như vậy, người đặt quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp nhận diện được nhóm khách hàng tiềm năng chất lượng. Từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng của khách hàng và tăng doanh số bán hàng hiệu quả.
Ngoài ra, người đặt quảng cáo còn được phép tối ưu hóa bộ từ khóa, vị trí quảng cáo và phân tích chân dung khách hàng mục tiêu,… Giúp mang lại hiệu quả cao nhất cho các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.
Người đặt quảng cáo thu được lợi nhuận
Người đặt quảng cáo cũng là người được hưởng nhiều lợi ích nhất từ dịch vụ quảng cáo Google Adsense. Với những website có lượt truy cập lớn và độ uy tín cao trong một lĩnh vực nào đó thì sẽ có thể kiếm tiền bằng cách đặt quảng cáo Google Adsense lên nội dung website của mình. Khi người dùng truy cập vào website và click vào link quảng cáo xuất hiện ở trên web thì người đặt quảng cáo sẽ được trả tiền từ Google.
Quyền kiểm soát và tùy chỉnh
Đối với người đặt quảng cáo sẽ được cấp quyền kiểm soát và tùy chỉnh các quảng cáo Google Adsense cụ thể như sau:
- Kiểm soát vị trí đặt, nội dung của quảng cáo, chỉ định vị trí mà quảng cáo sẽ xuất hiện trên website.
- Theo dõi tỷ lệ người dùng quan tâm và tỷ lệ nhấp trang.
- Chọn những mẫu quảng cáo có nội dung phù hợp với website, giới hạn hoặc chặn những quảng cáo, nhà quảng cáo không phù hợp.
- Thiết kế tự động hiển thị các quảng cáo liên quan đến những người truy cập.
- Có thể thay đổi, tùy chỉnh kích thước, giao diện, định dạng quảng cáo để phù hợp với website của mình.
Sử dụng đơn giản, hiệu quả
Mặc dù việc đăng ký tài khoản Google Adsense vô cùng phức tạp với rất nhiều bước, tuy nhiên việc sử dụng lại cực kỳ đơn giản và dễ dàng. Bạn chỉ cần đặt một đoạn mã Javascript lên website mà bạn muốn hiển thị quảng cáo sau đó Google sẽ thực hiện tất cả các bước còn lại.
Hiện nay, Google đã cải thiện và phát triển thêm một số tính năng mới cho dịch vụ Adsense, đặc biệt nhất là quảng cáo thích ứng. Tính năng mới này có khả năng tự động điều chỉnh nội dung và kích thước của quảng cáo sao cho vừa với màn hình hiển thị ở trên từng thiết bị xem khác nhau.
Cung cấp các chiến lược Marketing tự động, thông minh
Dịch vụ quảng cáo Google Adsense là công cụ tốt nhất để doanh nghiệp và người đặt quảng cáo có thể rút ngắn khoảng cách truyền thông với khách hàng, người truy cập. Từ đó, doanh nghiệp được cấp quyền theo dõi chi tiết các thông tin của những khách hàng tiềm năng, đánh giá thói quen mua hàng, sở thích, nhu cầu của khách hàng.
Ngoài ra còn có thể dễ dàng kiểm soát dữ liệu, biết được các xu hướng quảng cáo và so sánh chi phí đầu tư quảng cáo so với doanh thu thực tế,… Từ những thông tin đó sẽ giúp doanh nghiệp tìm ra được những chiến lược Marketing phù hợp, mang lại hiệu quả cao nhất.
Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng Google Adsense
Các yếu tố tác động đến việc Adsense duyệt website
Người đặt quảng cáo muốn nhận được tiền khi đặt quảng cáo Google Adsense thì website của bạn phải đảm bảo các yêu cầu sau đây:
- Bản quyền nội dung: website của bạn sẽ không được Google xét duyệt nếu website của bạn chứa các nội dung liên quan đến đạo văn, hàng giả, hàng nhái vi phạm thương hiệu, trademark và copy nội dung từ các website khác.
- Nội dung lành mạnh: chỉ những website có nội dung lành mạnh, mang lại giá trị cho người dùng thì mới được Google xét duyệt. Với những website có chứa nội dung phân biệt chủng tộc, bạo lực, khiêu dâm, hay vi phạm pháp luật,… đều sẽ không được duyệt. Thậm chí còn có thể bị Google lưu ý và vô hiệu hóa trang web.
- Website của bạn phải đảm bảo không được điều hướng người truy cập đến các trang website khác và không chứa các link tải phần mềm độc hại.
Kinh nghiệm sử dụng Google Adsense
Dưới đây là một số kinh nghiệm sử dụng Google Adsense hữu ích dành cho người đặt quảng cáo:
- Sắp xếp quảng cáo Adsense: tùy thuộc vào hoạt động và lượt truy cập vào website mà bạn nên lựa chọn những vị trí đặt quảng cáo Adsense phù hợp để tiếp cận được nhiều người dùng nhất.
- Đầu tư nội dung bài viết: nội dung chất lượng chính là yếu tố thu hút được nhiều người truy cập vào website của bạn. Vì vậy hãy cố gắng tạo ra những nội dung chất lượng, có tính sáng tạo để hấp dẫn người đọc và thu hút được nhiều người click vào quảng cáo của bạn.
- Không tìm cách vượt mặt Google: Google sẽ có nhiều cách và sử dụng công cụ để có thể theo dõi, kiểm soát mọi hoạt động trên website của bạn. Vì thế đừng cố gắng tìm cách vượt mặt Google, nếu bị phát hiện thì mọi hoạt động quảng cáo Adsense của bạn sẽ bị chấm dứt ngay lập tức.
Như vậy, trong bài viết trên chúng tôi đã giới thiệu chi tiết về khái niệm, lợi ích và cách chạy Google Adsense hiệu quả nhất dành cho doanh nghiệp. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết trên các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức và hiểu biết về Google Adsense cũng như biết cách sử dụng tài khoản Google Adsense để mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.