Những năm gần đây, lĩnh vực quảng cáo trực tuyến đang ngày càng phổ biến và phát huy tính hiệu quả bất ngờ. Trong bài viết này, hãy cùng CAS Media khám phá 17 hình thức marketing được nhiều doanh nghiệp lựa chọn ngay nhé!
Hình thức 1: SMO: Social Media Optimization
Đây là một hình thức tiếp thị thường được các công ty digital marketing sử dụng trong các dịch vụ marketing của họ. Thông qua việc tối ưu hóa trang web bằng cách liên kết với các phương tiện truyền thông xã hội để chia sẻ ý tưởng, suy nghĩ hoặc kinh nghiệm thực tế về một vấn đề nào đó. Bạn có thể sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội, chẳng hạn như: chia sẻ video youtube, chia sẻ ảnh Pinterest, …
Hình thức 2: Remarketing
Remarketing là hình thức tiếp thị lại. Nó được sử dụng trong các hoạt động tiếp thị qua email với mục đích gợi nhớ thương hiệu hoặc sản phẩm cho những người đã từng tiếp xúc với thương hiệu. Hình thức tiếp thị này hầu như xuất hiện trong tất cả các dịch vụ marketing trong thời điểm hiện tại.
Hình thức 3: VSM: Video Search Marketing
Là hình thức quảng cáo bằng cách tối ưu hóa các video ngắn được đăng tải trên website để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy. Youtube là dịch vụ hàng đầu trong lĩnh vực này.
Hình thức 4: SMS Marketing
Một hình thức sử dụng tin nhắn SMS để gửi quảng cáo sản phẩm cho khách hàng. Sms Marketing chủ yếu dùng để chăm sóc khách hàng, quảng bá thương hiệu và sử dụng trong các đợt khuyến mãi.
Hình thức 5: Email Marketing
Các thương hiệu sử dụng email để gửi email giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Email marketing nhằm thúc đẩy và khuyến khích khách hàng đưa ra quyết định mua sản phẩm.
Hình thức 6: Marketing truyền miệng
Tiếp thị truyền miệng hay có một thuật ngữ khác là “word of mouth marketing”, viết tắt là WOMM. Nó có thể được gửi trực tiếp hoặc gián tiếp qua điện thoại hoặc email, Blog, mạng xã hội,… và từ đó tin tức có thể được truyền đạt nhanh chóng.
Hình thức 7: Guerrilla Marketing
Guerrilla marketing (marketing du kích) là một hình thức tiếp thị độc đáo mới lạ, chi phí thấp so với các loại hình tiếp thị trên website. Các hoạt động này thường nhằm thu hút một lượng lớn khách hàng, thỏa mãn họ và tối đa hóa lợi ích cho công ty.
Hình thức 8: Online Viral marketing
Hình thức marketing khuyến khích các cá nhân truyền bá nội dung tiếp thị, quảng bá cho những người khác thông qua Internet và tạo ra các chiến lược để phổ biến và ảnh hưởng rộng rãi.
Sản phẩm hoặc quảng cáo hay các hoạt động tiếp thị viral marketing đều có mục đích rõ ràng. Hoặc tạo ra một cái gì đó có sức lan tỏa lớn một cách ngẫu nhiên.
Hình thức 9: Referral Marketing
Referral Marketing còn được gọi là tiếp thị giới thiệu. Đây là một phương pháp quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ đến khách hàng mới thông qua sự giới thiệu (thường là truyền miệng).
Tiếp thị giới thiệu là một quá trình khuyến khích truyền miệng. Điều này có thể đạt được bằng cách cung cấp các khuyến khích và phần thưởng cho khách hàng.
Hình thức 10: Buzz Marketing
Là một trong những hình thức tiếp thị lan truyền. Buzz sử dụng tin đồn để ảnh hưởng đến doanh nghiệp mục tiêu. Chi phí cho các tin đồn marketing thường không quá cao nhưng hiệu quả truyền thông sẽ cao. Đồng thời, nếu sản phẩm, dịch vụ của công ty không đúng như những gì họ nói thì đây cũng là một hình thức marketing tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Hình thức 11: Content marketing
Content marketing là tạo ra nội dung phù hợp, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để thu hút người dùng. Nội dung cần thuyết phục, khiến họ tin vào sản phẩm / dịch vụ, hoặc chỉ tin vào lời nói của bạn.
Hình thức 12: Online PR
Nhân viên PR sẽ sử dụng nhiều hình thức truyền thông khác nhau để xây dựng và duy trì danh tiếng của công ty. Đồng thời, nhân viên PR cũng sẽ truyền tải những thông điệp chính để xác định đối tượng mục tiêu và thiết lập và duy trì danh tiếng tốt cho thương hiệu trước công chúng.
Hình thức 13: Relationship Marketing
Trọng tâm của Relationship marketing là thu được nhiều lợi ích nhất từ khách hàng hiện tại, chứ không phải dốc toàn lực để trang trải hoạt động kinh doanh mới.
Đây là một chiến lược dài hạn nhằm xây dựng lòng trung thành với thương hiệu và xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng. Đồng thời khuyến khích thực hiện công việc kinh doanh lặp lại đối với khách hàng hiện tại.
Hình thức 14: Marketing truyền thống
Marketing truyền thống gồm những hoạt động như:
- Quảng cáo web
- Quan hệ công chúng
- Tổ chức sự kiện
- Khuyến mại
- Khảo sát thị trường
Hình thức 15: Marketing quốc tế
Marketing quốc tế (marketing toàn cầu) có thể hiểu đơn giản là việc áp dụng các nguyên tắc và lý thuyết marketing cơ bản trong môi trường liên quan đến quốc tế.
Trên đây là 15 hình thức marketing được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Hy vọng bài viết này có thể cung cấp thông tin cơ bản để bạn có thể hiểu hơn về các hình thức marketing!