Bạn đang cảm thấy băn khoăn về vấn đề trang Fanpage của mình không xuất hiện trên thanh công cụ khi người khác tìm kiếm.
Vậy nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng CAS Solution tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm trong cách xử lý.
Những nguyên nhân khiến cho Fanpage không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên facebook
Việc người khác không tìm thấy trang Fanpage của bạn sẽ gây ra một số ảnh hưởng nhất định, nhất là đối với những người đang thực hiện kinh doanh online. Khách hàng sẽ không tìm thấy thông tin sản phẩm cũng như liên hệ với bạn để mua hàng.
Vậy nguyên nhân của việc này là do đâu, cùng điểm qua một số nguyên do phổ biến dưới đây:
- Fanpage của bạn chưa được chuyển sang chế độ công khai trên Facebook. Đây là một trong những nguyên nhân mà nhiều người hay gặp phải. Nếu Fanpage của bạn đã hiển thị chế độ công khai thì nó sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của tất cả mọi người. Nếu bạn chưa bật chế độ công khai thì trang web sẽ chỉ hiển thị với người quản lý Fanpage.
- Fanpage thiết lập chế độ hạn chế độ tuổi và vùng lãnh thổ. Khi bạn cài đặt chế độ về độ tuổi, quốc gia thì chỉ những người đáp ứng được yêu cầu đó mới có thể nhìn thấy Fanpage của bạn.
- Bạn chưa thiết lập phần thông tin cơ bản trên Fanpage. Vì vậy, Facebook sẽ ẩn trang của bạn bởi nó chưa hoàn thiện. Đây cũng là một trong số lý do mà trang không thể hiển thị với cộng đồng.
- Trang của bạn chưa có nút kêu gọi hành động, ảnh bìa cũng như ảnh đại diện. Nếu bạn chưa hoàn thiện những phần trên thì Facebook sẽ tự mặc định Fanpage của bạn là ảo, lập ra không có mục đích và ẩn đi trên thanh công cụ tìm kiếm.
- Bạn không đăng bài trong một thời gian dài. Bạn cần đăng thường xuyên các bài viết để Fanpage có độ nhận diện cao, nếu bạn không đăng bất cứ bài viết nào, trang của bạn sẽ bị tạm ngừng hoạt động.
Những cách khắc phục tình trạng Fanpage không được tìm thấy trên Facebook
Bạn đã tìm thấy những cách khắc phục sự cố trang Fanpage không hiển thị trên Facebook như thế nào? CAS Media sẽ “mách” bạn những cách làm siêu đơn giản dưới đây.
Thêm thông tin cơ bản vào phần giới thiệu trên Fanpage
Bạn cần thực hiện theo những thao tác cơ bản sau:
- Bước 1: Đăng nhập vào Fanpage, sau đó chọn phần Xem thêm tại menu bên trái.
- Bước 2: Kéo xuống để chọn Giới thiệu, nhấn vào chỉnh sửa thông tin của trang.
- Bước 3: Chỉnh sửa các mục chi tiết, chọn lưu thay đổi để lưu lại thông tin.
Chỉnh sửa hạn chế về độ tuổi và vùng lãnh thổ
Đầu tiên bạn cần đăng nhập vào tài khoản và đi tới trang của bạn. Tiếp đó nhấn vào mục Cài đặt ở đầu trang, vào phần menu bên phải của mục để chọn Chung, kéo xuống bạn sẽ thấy Giới hạn quốc gia, lựa chọn chỉnh sửa.
Vào phần tùy chọn, nhập tên quốc gia vào khung “Nhập quốc gia hoặc các quốc gia” sau đó lưu thay đổi để hoàn thành chỉnh sửa. Tiếp đến mục Giới hạn độ tuổi, chọn “Mọi người (13+)” rồi lưu thay đổi.
Chọn chế độ công khai trang Fanpage
Lựa chọn phần cài đặt ở đầu trang Fanpage, vào phần Chung, chọn chế độ hiển thị trang, chọn Chỉnh sửa. Tiếp tục chọn phần “Trang đã đăng”, sau đó lưu thay đổi.
Thêm ảnh bìa, ảnh đại diện và nút kêu gọi hành động
Facebook yêu cầu trang Fanpage của bạn cần có đầy đủ ảnh bìa và ảnh đại diện để nhận biết:
- Ảnh đại diện là hình trực tiếp hiển thị trên các bài đăng của trang. Kích thước được đề xuất là cao 170px, rộng 170px.
- Ảnh bìa là hình chữ nhật phía trên trang của bạn. Kích thước ảnh phù hợp nhất được Facebook đề xuất cho cả máy tính và thiết bị di động của bạn là cao 462px, rộng 820px.
- Lựa chọn nút kêu gọi hành động ở ngay phía dưới phần ảnh bìa trên Fanpage. Lựa chọn và những tùy chọn trên nút kêu gọi hành động sẽ hiện lên, bạn cần chọn những tùy chọn phù hợp nhất với trang của bạn.
Một số lời khuyên khi chọn tên Fanpage để dễ dàng trong việc tìm thấy
Sau đây CAS Media sẽ giúp bạn đưa ra những lưu ý trong việc đặt tên Fanpage sao cho dễ dàng nhất trong việc tìm kiếm.
- Đối với những người kinh doanh trên Facebook, bạn nên đặt tên Fanpage bằng tên thương hiệu độc quyền riêng. Ví dụ như bạn có tên thương hiệu là “Garden” và tên thương hiệu này không bị trùng với ai trên Facebook thì khi tìm kiếm trên thanh công cụ Fanpage của bạn sẽ trong top 1.
- Hạn chế việc đặt tên trang là tên sản phẩm được bán vì dễ bị trùng với những Fanpage khác.
- Nên đặt tên thương hiệu kết hợp với sản phẩm được bán ra. Điển hình như trang Fanpage “ Bánh biscotti nhà Garden” thì “Bánh biscotti” chính là sản phẩm được bán, “Garden” là tên thương hiệu.
- Trước khi lựa chọn tên cho Fanpage, bạn có thể tìm tên bạn dự định đặt trên thanh công cụ tìm kiếm, nếu bị trùng tên bạn nên lựa chọn tên khác.
Những cách để tăng xếp hạng Fanpage trên thanh công cụ tìm kiếm và bảng tin
Có một số những lưu ý sau để giúp trang Fanpage của bạn xuất hiện thường xuyên trên thanh tìm kiếm trên Facebook:
- Sử dụng video để đăng những câu chuyện nhằm thu hút lượt tương tác và bình luận của cộng đồng.
- Tạo và tham gia vào các group khác nhau để tăng tương tác và mức độ nhận biết.
- Khi đăng tải bài viết trên Fanpage thì bạn nên sử dụng video và hình ảnh gốc thay vì dán liên kết.
- Làm sạch mã trang web trước khi đưa vào liên kết của Fanpage.
- Tránh tiêu đề clickbait bằng mọi cách.
Trên đây là những thông tin về nguyên nhân và cách xử lý cho tình trạng không thể tìm thấy trang Fanpage trên Facebook do CAS Solution đưa ra. Nếu bạn có vấn đề gì thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi để có sự giải đáp nhanh và chính xác nhất.