Trong nhiều năm trở lại đây, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng việc chạy chạy quảng cáo để tận dụng việc tiếp cận khách hàng tiềm năng, khách hàng mới mới. Vai trò của chạy quảng cáo Facebook và Google vô cùng quan trọng và cần thiết. Điều này vô tình tạo sự cạnh tranh gay gắt giữa hai công ty. Vậy nên chạy quảng cáo Facebook hay Google. Hãy cùng CAS Solution tìm hiểu ngay thông qua bài viết chi tiết dưới đây.

nên chạy quảng cáo facebook hay google

Sự khác biệt giữa quảng cáo Facebook và quảng cáo Google

Quảng cáo Google: Tìm kiếm trả phí

Quảng cáo Google hay còn được gọi là Google Adwords. Đây là nền tảng quảng cáo PPC lớn nhất trên toàn thế giới, được người dùng sử dụng một cách phổ biến và rộng rãi.

Việc tìm kiếm trả phí trên Google nhằm mục đích nhắm vào từ khóa tìm kiếm khi sử dụng quảng cáo dựa trên một văn bản. Các nhà quảng cáo đã dùng Google để đặt giá cho các từ khóa cụ thể có trong các truy vấn tìm kiếm được nhập bởi người sử dụng.

Khi người dùng nhấp chuột vào quảng cáo, các nhà nhà quảng cáo phải chi trả một khoản chi phí nhất định. Việc tối ưu hóa giá thầu và đấu thầu PPC giúp nhà kinh doanh tìm kiếm được khách hàng tiềm năng, khách hàng mới dựa trên các từ khóa mà họ đã truy cập ở Google.

sem là gì

Quảng cáo Facebook: Xã hội trả phí

Thực hiện quảng cáo trên Facebook là một trong những ví dụ điển hình đr nói về thuật ngữ “xã hội trả phí”. Hiện nay, tỉ lệ người tham gia hoạt động trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là Facebook với số lượng cực kỳ lớn. Điều này đã trở thành “mảnh đất màu mỡ” có khả năng sinh lời và cạnh tranh cao trong chiến lược quảng cáo của nhiều doanh nghiệp.

Quảng cáo Google và quảng cáo Facebook có thể coi là như là hai cách cách quảng cáo tương tự nhau. Thông qua internet, các nhà quảng cáo đều có thể quảng bá doanh nghiệp của mình thông qua cả hai nền tảng. Một bên là quảng cáo Google giúp doanh nghiệp tìm ra khách hàng mới, còn bên còn lại là Facebook thì ngược lại, giúp khách hàng tìm thấy doanh nghiệp một cách dễ dàng.

Đó là sự khác biệt giữa chạy quảng cáo trên Google và chạy quảng cáo trên Facebook. Vậy ưu điểm của hai nền tảng này là gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

quảng cáo facebook

Ưu điểm của quảng cáo Facebook

Trong vài năm trở lại đây, Facebook là nền tảng đã được cải thiện và tinh chỉnh giải pháp quảng cáo một cách tối ưu và hiệu quả nhất. Đây cũng là nền tảng tiên phong trong lĩnh vực “xã hội trả phí” và là một cách tay đắc lực, không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của nhiều doanh nghiệp.

Nơi tìm kiếm khách hàng vô song

Như đã nói, lượng người sử dụng Facebook cực kỳ lớn, vì vậy đây là nơi giúp các doanh nghiệp có thể quảng cáo sản phẩm và gửi thông điệp của mình đến với mọi đối tượng khách hàng trên toàn Facebook.

Sức mạnh khổng lồ của Facebook là giúp các nhà đầu tư, doanh nghiệp tìm kiếm ra lượng khách hàng tiềm năng mà các nhà nhà quảng cáo đã nhắm mục tiêu với người dùng Facebook.

Trên nền tảng này, người dùng co thể tự do thỏa thích chia sẻ mọi vấn đề của cuộc sống, bên cạnh đó, họ họ cũng có thể tìm kiếm và tiêu thụ những chủ đề có nội dung phù hợp với sở thích, tính cách, giá trị cá nhân và mang đến cho nhà quảng cáo cơ hội để gửi thông điệp quảng cáo đến họ.

Khả năng tạo ra “đối tượng tương tự” giúp các nhà quảng cáo thể thể tải thông tin khách hàng từ cơ sở dữ liệu và vấu đó chọn lọc thông tin của chính họ được cung cấp bởi các nhà môi giới thứ ba để có thể có những dữ liệu phù hợp với thông tin người dùng mà nhà nhà quảng cáo tải lên.

Bên cạnh đó, điều này còn cho phép nhà quảng cáo tăng gấp đôi phạm vi tiếp xúc với khách hàng tiềm năng bằng cách nhắm vào những khách hàng thể hiện cùng hành vi và sở thích của người dùng như khách hàng hiện tại của doanh nghiệp.

Nền tảng hình ảnh

Quảng cáo trên Facebook có hình ảnh rất mạnh mẽ. Mọi quảng cáo kết hợp với những hình ảnh và video có nội dung trực quan đều tạo ra nhiều quảng cáo Facebook tốt. Facebook liên tục tiến hành đánh giá phương pháp mà họ đưa ra cho các nhà quảng cáo dựa trên một nền tảng tiếp thị vượt trội và người dùng chỉ việc trải nghiệm một cách thoải mái.

Trước đây, Facebook đưa ra yêu cầu, bắt buộc mỗi quảng cáo phải có văn bản chiếm không quá 20% diện tích quảng cáo. Tuy nhiên, bất chấp với quản trị quảng cáo, Facebook vẫn là nền tảng bán hàng chính cho nhiều nhà quảng cáo.

ROI kinh ngạc

Các nhà tiếp thị và doanh nghiệp thường sử dụng việc chạy quảng cáo trên Facebook bởi các chi tiết tùy chọn nhằm mục đích nhắm vào mục tiêu cũng như để sáng tạo ra các quảng cáo “ăn khách”. Tuy nhiên, điều này có thể khiến lợi tức tiềm năng màng quảng cáo Facebook cung cấp có thể kéo dài ngân sách quảng cáo hạn chế trên nền tảng Facebook.

Ngân sách của chiến dịch quảng cáo Facebook dựa vào rất nhiều yếu tố như hành vi, tin nhắn… Mức độ cạnh tranh cao sẽ làm cho quảng cáo trên Facebook trở thành đề xuất hấp dẫn đối với các doanh nghiệp có nguồn lực eo hẹp. kết hợp với nguồn lợi nhuận tiềm năng, quảng cáo Facebook Cũng là một trong những giải pháp hữu ích mang lại nhiều giá trị hữu ích hiện nay.

Ưu điểm của quảng cáo Google

Google được xem là công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới với lượt truy vấn 3.5 lượt tỷ truy cập mỗi ngày. Các dịch vụ quảng cáo trên Google mang lại những ưu điểm sau đây:

Lượng khán giả lớn

Google có phạm vi tiếp cận rộng lớn, xử lý hơn 40.000 truy vấn tìm kiếm mỗi giây, hơn 1,2 nghìn tỷ lượt tìm kiếm trên web mỗi năm. Điều này khiến Google ngày càng trở thành một nền tảng tinh vi do sự phụ thuộc ngày càng lớn của trí tuệ nhân tạo và công nghệ học máy.

Không một công cụ tìm kiếm nào có thể cung cấp cho người dùng công cụ mà Google có thể. Chỉ với nguồn khách hàng tiềm năng, quảng cáo Google đã trở thành một phần không thể thiếu cho chiến lược tiếp thị kỹ thuật của nhiều doanh nghiệp.

tìm kiếm trên google

Sân chơi bình đẳng

Khi quảng cáo trên Google, Adwords chủ yếu tập trung vào mức độ liên quan và chất lượng của quảng cáo chứ không phải là chi phí mà nhà quảng cáo phải chi. Những quảng cáo phù hợp, giúp người dùng có nhiều trải nghiệm tốt có khả năng làm công cụ tìm kiếm. Đây cũng chính là lý do vì sao các nhà quảng cáo thông minh kết hợp với các quảng cáo liên quan để tạo ra sự tối ưu mà ít phải trả phí cao như các quảng cáo kém hơn.

Một số từ khóa nhất định thường có giá cao hơn giá của các từ khóa khác. Nhưng chi phí phải trả phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng và mức độ liên quan như đã nói ở trên. Quan trọng hơn là, Google đánh giá chỉ tiêu này dựa trên tỷ lệ nhấp chuột của người dùng trên tổng thể của quảng cáo.

Có các định dạng quảng cáo

Ra mắt vào năm 2000, Google Adwords cho ra mắt các quảng cáo dựa trên văn bản mà Google cung cấp cùng với kết quả tìm kiếm đã chứa đựng nhiều yếu tố có thể nhìn thấy được trong quảng cáo ngày nay.

Các nhà nhà quảng cáo có thể tận dụng các tính năng dựa trên văn bản để làm quảng cáo tạo ra nhiều hấp dẫn đến cho khách hàng. các tiện ích như: liên kết web, mở rộng tiện ích quảng cáo, nhắm mục tiêu,… cùng nhiều tính năng có sẵn khác đã cung cấp mức độ tùy chỉnh và kiểm soát tốt nhất cho nhà quảng cáo.

định dạng quảng cáo google

Google đã tiến hành giới thiệu các định dạng quảng cáo phù hợp với định dạng của các loại hình quảng cáo cụ thể ví dụ như: các nhà sản xuất xe và khách sạn, trải nghiệm dựa trên các yếu tố điển văn bản điển hình…

Quảng cáo Google sẽ giúp bạn triển khai liên tục các định dạng với nhiều tính năng quảng cáo mới, trao quyền và tiếp cận các đối tượng, thúc đẩy mục tiêu kinh doanh.

Chạy quảng cáo trên Facebook và Google đều có những điểm mạnh khác nhau và đều phục vụ một cách hiệu quả cho tất cả các loại hình kinh doanh. Nếu khai thác cả hai sức mạnh “tìm kiếm trả phí” và “xã hội trả phí” cho cho bạn một chiến lược quảng cáo tối ưu.

Tuy nhiên, chiến lược này đòi hỏi một thế mạnh phù hợp cho từng nền tảng. Tin nhắn tiếp thị vẫn có thể nhất nhất quán trên cả quảng cáo Facebook và quảng cáo Google. Điều quan trọng là bạn phải hiểu cách sử dụng nền tảng để ROI có thể hoạt động tối đa và tăng trưởng một cách nhanh chóng.

Trên đây là toàn bộ bài viết về chủ đề chạy quảng cáo Facebook hay Google mà bạn có thể tham khảo. Chúng tôi hy vọng rằng, những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ mang lại cho bạn giải pháp quảng cáo tối ưu mang lại nhiều hiệu quả trong kinh doanh.