Một trong những xu thế tất yếu trong Digital Marketing đó là quảng cáo trên Facebook. Cách quảng cáo này không chỉ tiết kiệm được tối đa chi phí cho doanh nghiệp mà còn có thể truyền bá dịch vụ một cách nhanh chóng. Vậy bạn đã biết về chi phí quảng cáo trên Facebook chưa? Cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây để có thêm cho mình nhiều thông tin hữu ích nhé.
Quảng cáo trên Facebook là gì?
Quảng cáo trên Facebook (Facebook Advertising) là một dịch vụ của Facebook. Đây là dạng quảng cáo mà bạn cần trả phí để có thể được hiển thị các bài giới thiệu, khuyến mãi, ưu đãi sản phẩm và dịch vụ đến với các đối tượng tiềm năng là những người dùng Facebook và các mạng xã hội liên kết với Facebook.
Dịch vụ quảng cáo trên Facebook dành cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp muốn quảng bá các sản phẩm của mình đến với mọi người. Hình thức quảng cáo này được hiển thị dựa trên những sở thích, hành vi, thói quen,… của người dùng Facebook.
Các lợi ích của quảng cáo Facebook mang đến cho các doanh nghiệp
Tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng
Thử tưởng tượng xem sẽ ra sao nếu bạn nắm được những điều mà người tiêu dùng mong muốn và cần thiết, điều đó sẽ giúp bạn tiếp cận được nguồn khách hàng cực lớn. Việc lựa chọn quảng cáo trên Facebook sẽ giúp các doanh nghiệp nắm được các mục tiêu đó là những khách hàng tiềm năng.
Facebook sẽ dùng thuật toán của mình và cho các doanh nghiệp thấy được sở thích, thói quen, hành vi của người tiêu dùng. Và từ đó sẽ giúp quảng cáo được ưu tiên hiện lên trước mặt những người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu…của doanh nghiệp nhất. Tránh lãng phí hiển thị trước những đối tượng không tiềm năng.
Tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp
Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chi phí quảng cáo là một vấn đề rất nan giải. Không giống như những TVC quảng cáo truyền thống có mức chi phí lên đến hàng chục triệu đồng tuy nhiên không chắc chắn mang lại lợi nhuận cao thì đối với quảng cáo trên Facebook, chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng mỗi tháng là doanh nghiệp của bạn đã tiếp cận được với rất nhiều nguồn khách hàng tiềm năng.
Hiện nay Facebook đưa ra 2 hình thức tính phí để các doanh nghiệp có thể lựa chọn đó là:
- CPC (cost per click): là hình thức trả tiền khi có 1 người dùng click vào mẫu quảng cáo.
- CPM (cost per impression): là hình thức tính phí khi cho 1000 lần hiển thị quảng cáo trên Facebook.
Khả năng tương tác, kết nối với người dùng cao hơn
Dịch vụ quảng cáo trên Facebook có thể đáp ứng tốt việc kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng. Đặc biệt trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc chỉ truyền thông tin 1 chiều từ doanh nghiệp đến khách hàng là chưa đủ mà còn cần sự tương tác qua lại, các doanh nghiệp thông qua quảng cáo trên Facebook có thể lắng nghe các phản hồi và ý kiến đóng góp từ khách hàng.
Khả năng lan truyền thông tin rộng và nhanh chóng
Trong thời đại hiện nay thì những việc đang hot ngoài đời đều được lan truyền trên Facebook một cách nhanh chóng. Chính vì vậy mà việc lựa chọn quảng cáo trên Facebook sẽ giúp sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp được lan truyền rất nhanh và rộng với một cộng đồng người dùng đông đảo và có tính kết nối cao như Facebook.
Chỉ cần một người bấm like, comment hoặc share bài quảng cáo thì nó sẽ hiện lên newfeed của rất nhiều người, điều này sẽ giúp lôi kéo sự chú ý của những người này tới doanh nghiệp của bạn một cách rất tự nhiên.
Có tính linh hoạt cao
Dịch vụ quảng cáo trên Facebook cho phép các doanh nghiệp có thể điều chỉnh linh hoạt quảng cáo cho phù hợp với từng giai đoạn và từng chiến lược khác nhau. Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể chủ động thay đổi đối tượng mục tiêu, hình thức hiển thị, chi phí… của quảng cáo trên Facebook để có thể phù hợp với mục tiêu của mình.
Hơn thế nữa, các doanh nghiệp có thể dẫn khách hàng đến trực tiếp website của doanh nghiệp để tăng doanh thu thông qua các trang đích mà không giới hạn không gian mạng xã hội. Các doanh nghiệp có thể làm chủ thời gian quảng cáo trên Facebook sao cho tiếp cận được nhiều khách hàng nhất.
Chi phí quảng cáo trên Facebook
Như chúng tôi đã đề cập ở trên, hiện nay việc quảng cáo trên Facebook có hai hình thức tính phí đó là CPC và CPM. Chi phí quảng cáo trên Facebook hoàn toàn dựa vào việc doanh nghiệp của bạn chọn hình thức thanh toán nào.
Tại Việt Nam, các doanh nghiệp các doanh nghiệp và nhà tiếp thị tại Việt Nam có thể đánh giá chi phí quảng cáo trên Facebook so với mức trung bình của ngành dựa trên báo cáo của The Facebook Ads Benchmark Report được tạo bởi Salesforce.com.
Theo đó, chi phí quảng cáo sẽ là 0,06$(tương đương 1.380 VND) cho mỗi lần click vào mẫu quảng cáo nếu doanh nghiệp lựa chọn cách thức tính phí CPC. Còn nếu khách hàng lựa chọn cách thức tính phí CPM, chi phí quảng cáo sẽ rơi vào khoảng 0.96$(tương đương 22.080 VND) cho mỗi 1000 lần hiển thị trên Facebook.
Các yếu tố tác động đến chi phí quảng cáo trên Facebook
Có rất nhiều yếu tố khác nhau tác động đến chi phí quảng cáo trên Facebook, các doanh nghiệp cần nắm rõ các yếu tố sau để xây dựng được nguồn ngân sách sao cho phù hợp với doanh nghiệp.
Đối tượng mục tiêu
Đối tượng là yếu tố đầu tiên tác động đến chi phí quảng cáo trên Facebook. Các đối tượng mục tiêu có thể điều khiển cho chi phí quảng cáo tăng hoặc giảm. Các doanh nghiệp cần tạo cho mình một đối tượng mục tiêu cụ thể thay vì lựa chọn mục tiêu đối tượng rộng, không rõ ràng để có thể tiết kiệm được ngân sách một cách tối đa nhất.
Ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp
Mỗi doanh nghiệp lại có một ngân sách quảng cáo khác nhau vì vậy mà ngân sách quảng cáo cũng ảnh hưởng trực tiếp đến sự thay đổi của chi phí quảng cáo. Mặc dù ngân sách quảng cáo lớn sẽ giúp các doanh nghiệp linh hoạt và mở rộng được các hình thức quảng cáo khác nhau nhưng nếu biết cách tối ưu chi phí quảng cáo trên Facebook thì các doanh nghiệp hoàn toàn có thể hoàn thành mục tiêu quảng cáo với mức chi phí hợp lý.
Giá thầu quảng cáo
Tuy rằng giá thầu quảng cáo có thể sẽ làm tăng chi phí quảng cáo trên Facebook nhưng các doanh nghiệp có thể chủ động giảm giá thầu bằng cách chọn chiến lược đặt giá thầu tự động hợp lý và duy trì điểm chất lượng quảng cáo cao.
Mục tiêu quảng cáo
Mục tiêu quảng cáo mà các doanh nghiệp hướng đến sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chi phí quảng cáo trên Facebook. Các doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra chi phí quảng cáo lớn hơn nếu mục tiêu chiến dịch liên quan đến gia tăng chuyển đổi, còn đối với các mục tiêu chiến dịch nâng cao nhận thức thương hiệu thì các doanh nghiệp sẽ chỉ phải bỏ ra nguồn chi phí quảng cáo thấp hơn.
Vị trí quảng cáo
Vị trí đặt quảng cáo cũng là một trong những yếu tố tác động lên chi phí quảng cáo. Nơi đặt quảng cáo càng được nhiều người dùng Facebook tiếp cận thì chi phí sẽ cao hơn đáng kể. Hiện nay các doanh nghiệp có thể tự động hóa vị trí đặt quảng cáo hoặc chủ động lựa chọn nơi quảng cáo xuất hiện sao cho thu hút được nhiều khách hàng nhất có thể.
Chất lượng của quảng cáo
Đây có lẽ là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo. Quảng cáo thu hút được nhiều khách hàng là quảng cáo được đầu tư kỹ lưỡng cả về âm thanh lẫn hình ảnh.
Ngoài ra quảng cáo cũng cần phân bố đúng với các khách hàng mục tiêu và phải xuất hiện đúng thời gian mà người tiêu dùng muốn mua sản phẩm. Nếu doanh nghiệp đảm bảo được các yếu tố trên, chi phí quảng cáo trên Facebook cũng sẽ được giảm đi đáng kể.
Các mùa trong năm
Tùy vào các mùa trong năm mà nhu cầu mua hàng của mọi người cũng sẽ có sự khác biệt. Ví dụ như vào dịp Tết Nguyên Đán, nhu cầu mua các mặt hàng của mọi người tăng mạnh do đó chi phí quảng cáo trên Facebook cũng sẽ tăng cao do có sự cạnh tranh trong đấu giá quảng cáo.
Mặc dù đây là điều khó có thể tránh khỏi nhưng các doanh nghiệp có thể giảm bớt chi phí cho quảng cáo trên Facebook bằng cách chỉnh sửa ngân sách dành cho quảng cáo và giá thầu quảng cáo của mình.
Ngành nghề kinh doanh
Lĩnh vực và ngành nghề kinh doanh của các doanh nghiệp cũng có thể ảnh hưởng đến chi phí Facebook Ads. Các lĩnh vực có chi phí quảng cáo cao nhất hiện nay đó là dịch vụ tiêu dùng, tài chính và bảo hiểm. Hãy chú trọng vào việc tạo ra những quảng cáo có chất lượng cao và đặt giá thầu quảng cáo thật cạnh tranh nếu doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trong lĩnh vực có mức độ cạnh tranh cao.
CAS Solution – địa chỉ cung cấp dịch vụ quảng cáo trên Facebook uy tín
CAS Solution với mục tiêu trở thành công ty tiếp thị trực tuyến hàng đầu trên mạng xã hội nên chúng tôi đang không ngừng nỗ lực để đem đến dịch vụ quảng cáo chất lượng nhất đến với khách hàng. Khi lựa chọn dịch vụ quảng cáo trên Facebook tại CAS Solution, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất với hàng loạt các ưu điểm như:
- Tác phong làm việc chuyên nghiệp.
- Báo kết quả hàng ngày giúp bạn đo lường được hiệu quả và hiệu suất.
- Đề xuất cho khách hàng các phương pháp quảng cáo mang lại hiệu quả cao.
- Tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo.
Thông qua bài viết trên, CAS Solution đã giúp bạn hiểu thêm về chi phí quảng cáo trên Facebook. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp có thể giúp ích cho bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, liên hệ ngay với CAS Solution để nhận được sự tư vấn nhanh chóng nhất.