Làm thế nào để viết content hay, hấp dẫn và thu hút người đọc, giúp bạn không chỉ bán được sản phẩm mà còn mang lại cảm giác và mong muốn kết nối thương hiệu của bạn với khách hàng? Đúc rút từ quá trình viết content của CAS Solution tổng hợp và chia sẻ đến bạn “bí kíp” viết content hay nhất. Tất cả kiến thức này là của bạn, khá dài, hãy lưu lại nếu chưa đọc hết ngay nhé.
Thế nào là 1 bài content hay
Dù là 1 tác phẩm nghệ thuật hàng triệu đô cũng cần đáp ứng những yếu tố cơ bản của 1 bức tranh như: Nội dung, mầu sắc, chất liệu…Bài content cũng vậy, một bài content hay bắt buộc phải đáp ứng đầy đủ các yếu tố sau:
Content hay nói thay nước bọt
Truyền đạt đúng “thông điệp” đến đúng “người đọc”
Mỗi bài viết trên trang web của bạn đều hướng đến đối tượng mục tiêu nhất định. Đảm bảo rằng khi viết nội dung, người dùng hướng đến tối ưu giá trị của nội dung được viết. Đồng thời, thông tin trong content của bạn càng hấp dẫn và hữu ích càng thuyết phục được khách hàng rằng sản phẩm đó đáng mua. Vì vậy, bạn nên cung cấp hệ thống bài viết có chủ đề hữu ích liên quan đến sản phẩm và sản phẩm mà bạn cung cấp hoàn toàn có khả năng đáp ứng được những thông tin như trong bài viết.
Lời văn logic, chặt chẽ
Thiết kế website đẹp long lanh nhưng nội dung rời rạc, không logic thì thật lãng phí. Khi bạn viết bài content hay, một điều quan trọng là tính logic của bài viết. Nội dung trong bài viết của bạn phải có tính nhất quán. Nó là sự thống nhất của chủ đề, tiêu đề và nội dung. Giữa các câu và đoạn văn phải có sự liên kết chặt chẽ. Bạn có thể sử dụng các cặp quan hệ từ để phát triển tính mạch lạc, khiến bài viết của bạn có tính thuyết phục hơn.
Trả lời đúng trọng tâm câu hỏi của khách hàng
Dịch vụ/ sản phẩm của bạn giúp ích gì cho người tiêu dùng? Tại sao chúng tốt nhất trên thị trường? Làm thế nào để người đọc tìm thấy chính xác mặt hàng hoặc thông tin họ cần? Bài viết của bạn cần giải đáp được tất cả những thắc mắc của khách hàng về các thông tin liên quan đến sản phẩm. Những phản hồi này phải được nêu rõ ràng và làm nổi bật để có thể dẫn dắt khách hàng đi đến quyết định hành động, đặc biệt là với các trang Landing page.
>>Xem thêm: Landingpage là gì – Cách xậy dựng landingpage hiệu quả nhất
Thêm các thông tin xu hướng, thịnh hành nổi bật
Nếu bạn dành thời gian cập nhật xu hướng để viết nội dung, thì Google Trends sẽ mang đến cho bạn lượt truy cập trang web khổng lồ. Ngoài ra, thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người dùng nhìn thấy hơn. Bạn cần xác định được nội dung nào cần đăng tải vào đúng thời điểm để có thể cập nhật những thông tin hữu ích vào đúng thời điểm nhất cho người đọc.
Tham khảo công cụ Google Trends – Đón đầu xu hướng
Content hay cần cung cấp nội dung chính xác
Cách viết bài content hay, được đánh giá cao là cung cấp những thông tin chính xác, có tính xác thực cao. Những thông tin cóp nhặt, thiếu căn cứ và không được kiểm chứng sẽ làm bài viết thiếu tính xác thực. Khách hàng có thể sẽ không muốn quay lại trang web vào lần truy cập tiếp theo.
Để viết được một bài content hay và hấp dẫn, chúng ta cần lưu ý Những sai lầm khi viết content marketing mà rất nhiều người đang gặp phải để bài viết được đánh giá cao!
Đảm bảo các yếu tố kỹ thuật về SEO
Các kỹ thuật viết bài chuẩn SEO như số lần xuất hiện của từ khóa, vị trí của từ khóa, từ khóa chính, từ khóa phụ cũng giúp bài viết trở nên hiệu quả hơn. Bài viết với kỹ thuật SEO tốt sẽ giúp trang web của bạn đạt thứ hạng cao hơn trong tìm kiếm của Google. Từ đó có thể giúp trang web gia tăng lượt truy cập, làm tiền đề cho các chiến dịch marketing tổng thể.
Bổ sung lời kêu gọi hành động (CTA) trong bài content
Bất kỳ bài content nào cũng cần một lời kêu gọi hành động (CTA), đặc biệt là các trang landingpage. CTA có thể là lời mời, liên kết, hình ảnh hoặc định dạng khác với mục đích khuyến khích người truy cập trang web trở thành khách hàng tiềm năng. Nếu bạn viết nội dung có giá trị và chất lượng cao mà không sử dụng CTA, content của bạn sẽ kém hiệu quả hơn trong việc chuyển người truy cập thành khách hàng.
Do vậy, không có lý do gì mà bạn không tạo CTA cho trang web của mình. Giữ các lệnh của bạn ngắn gọn và rõ ràng. Quan trọng nhất, CTA phải thu hút và kích thích sự quan tâm của người đọc.
Cách rèn luyện để viết content hay hơn
Trong cuốn sách “Những kẻ xuất chúng” được xuất bản năm 2008, Malcolm Gladwell đã viết “10,000 giờ là con số kỳ diệu của sự vĩ đại”, khoa học cũng chứng minh rằng với 10.000 giờ luyện tập có chủ đích bạn sẽ trở thành bậc thầy trong lĩnh vực đó. Viết content cũng vậy, để viết tốt hơn, hay hơn bạn cần phải rèn luyện đều đặn mỗi ngày. Tôi xin đưa ra 6 cách rèn luyện hiệu quả để kỹ năng viết content của bạn được cải thiện đáng kinh ngạc chỉ trong 1 thời gian ngắn.
Chăm chỉ đọc sách mỗi ngày
Nếu bạn muốn cải thiện khả năng viết Content của mình, bạn nên đọc sách mỗi ngày để tăng kiến thức, vốn từ và có một nền tảng tư duy mạch lạc trước khi viết.
Bạn có thể đọc nhiều loại sách khác nhau như sách dạy về marketing, các loại sách content đặc sắc, những kiến thức chuyên ngành được viết bởi các chuyên gia có trình độ trong lĩnh vực đó. Các bạn cũng có thể đọc những bài Content marketing mẫu để có thể học tập, vận dụng vào các bài viết Content của mình sau này.
Thực hành nhiều
Cách viết content hay dành cho người mới bắt đầu là thực hành viết liên tục. Kỹ năng viết của bạn chỉ có thể được cải thiện thông qua thực hành. Chủ động sáng tạo nội dung thử nghiệm và theo dõi tác động của từng bài viết đến doanh số bán hàng. Bài học từ những nội dung thất bại có giá trị gấp trăm lần những cuốn sách và gợi ý bạn có thể đọc.
Copywriter tốt nhất là những người liên tục gặp gỡ đối tượng mục tiêu, viết và kiểm tra nội dung mỗi ngày. Đây là cách duy nhất bạn giúp bạn có thể thực sự thành công.
>>Xem thêm: Cách áp dùng Nguyên tắc 5W1H vào marketing cho hiệu quả đáng kinh ngạc về doanh số
Nghiên cứu kỹ nội dung cần viết
Muốn giới thiệu được sản phẩm và thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm của mình thì bạn cần hiểu rõ về nó. Bạn nên tìm hiểu, nghiên cứu về đặc điểm của sản phẩm, dịch vụ cần giới thiệu để có thể tạo ra một bài content hay tuyệt vời!
Nắm rõ 3 điểm mấu chốt
Trước khi bắt tay vào viết content, bạn cần nghiên cứu để biết rõ các thông tin cần thiết. Tip viết content cho người bắt đầu là nắm rõ 3 thông tin quan trọng cần nghiên cứu trước khi viết:
-
Từ khóa: Phải liên quan đến chủ đề bài viết: Sử dụng công cụ “Keyword Research & Strategy with Keyword Planner” để theo dõi lưu lượng tìm kiếm và lập kế hoạch từ khóa cho bài viết.
-
Đối thủ: Bạn nên nghiên cứu, hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ để có thể làm nổi bật thương hiệu của mình, khiến sản phẩm, dịch vụ của mình trở nên nổi trội hơn so với các thương hiệu khác.
-
Nghiên cứu bằng tiếng Việt và tiếng Anh: Việc nghiên cứu thông tin bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau cũng là một bước khá quan trọng, cơ bản nhất vẫn là tiếng Việt và tiếng Anh. Ở thị trường nước ngoài, nội dung của các nhãn hiệu lớn nhỏ đều mang xu hướng của thời đại. Đây là điều rất mới và đáng để bạn học tập.
Lập kế hoạch content chi tiết
Để viết nội dung hay, bạn cần có một kế hoạch Content chi tiết và phù hợp, đặc biệt là với chiến lược Content marketing. Content marketing giúp các công ty chuẩn bị và lên kế hoạch cho việc tăng lượt truy cập trang web và thu hút khách hàng tiềm năng mới.
Ví dụ: nếu bạn định đăng tải một bài đăng trên blog và muốn duy trì lượng truy cập ổn định, sau đó nhúng liên kết vào sách điện tử hoặc công cụ miễn phí hoặc bản demo nào đó, bạn sẽ có một lượng lớn khách hàng tiềm năng tăng dần mỗi ngày.
Từ lưu lượng truy cập trang web chất lượng cao và nội dung chất lượng cao mang lại sẽ cho phép bạn linh hoạt thử các chiến lược tiếp thị khác để tăng doanh thu, chẳng hạn như tài trợ truyền thông và quảng cáo trên mạng xã hội. Ngoài ra, Content không chỉ giúp thu hút khách hàng tiềm năng mà còn cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích và nâng cao hình ảnh thương hiệu.
Đặt tên tiêu đề bài viết hấp dẫn
Đối với Content marketing, tiêu đề giống như bao bì sản phẩm. Đây là điểm đầu tiên thu hút sự chú ý của khách hàng và khiến họ quyết định có đọc bài đăng của bạn hay không. Bạn nên đặt một tiêu đề đơn giản, đủ ý mà vẫn có điểm nhấn để thu hút người dùng click chuột vào đọc bài viết của mình.
>>Xem thêm: Cách đặt tiêu đề hay – X2 CTR cho bài viết
Vài lưu ý khi viết content dành cho người mới bắt đầu
Để viết được một bài Content hay và hiệu quả, bạn nên lưu ý một số điều sau:
- Xác định đối tượng đọc trước khi viết: Xác định được đối tượng cần hướng đến sẽ giúp bài viết của bạn tập trung, thu hút và dễ thuyết phục hơn.
- Cố gắng tạo điểm nhấn: Cùng một chủ đề cũ và được thảo luận nhiều lần trước đó, bài viết của bạn nên có những sự khác biệt, bổ sung hoặc kiến thức mới để có thể khác biệt và tạo sự thu hút đối với người đọc hơn.
- Chú ý đến cấu trúc và cách trình bày: Việc cung cấp thông tin là điều cần thiết nhưng thông tin cũng cần được trình bày và sắp xếp rõ ràng để giúp người đọc dễ tiếp thu. Cách viết content chuẩn SEO là bạn nên sử dụng gạch đầu dòng, đánh số thứ tự và chèn tiêu đề cũng như các bảng minh họa để bố cục bài đăng của bạn trông gọn gàng và có tổ chức hơn.
Bonus cách viết content nhanh
Viết hay thì mất thời gian. Đối với Copywriter, deadline luôn là nỗi ám ảnh kinh hoàng. Tôi cũng đã từng giống như các bạn, và tôi xin chia sẻ 1 số kinh nghiệm để bạn viết nội dung nhanh mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Tạo dàn ý
Bí mật về thủ thuật viết content nhanh có thể là phác thảo dàn ý. Để đạt được bất kỳ mục tiêu nào, trước tiên bạn cần lập kế hoạch. Điều này cũng có thể thực hiện đối với việc viết lách.
Ngay cả khi bạn có thể viết ra được 3000 từ mỗi giờ, sẽ không có vấn đề gì nếu nội dung của bạn có định hướng. Một dàn ý chắc chắn cung cấp cho bạn định hướng cần thiết để thu hút độc giả của mình và nó cũng cho phép bạn lập kế hoạch sơ lược nên có bao nhiêu từ trong bài viết của mình.
Điều này đảm bảo rằng bạn có thể lập kế hoạch và tạo mục tiêu viết của mình để thành công. Cùng với đó dàn ý có thể giúp bạn tăng tốc độ viết nội dung lên gấp đôi hoặc gấp ba.
Dàn ý xóa bỏ sự cản trở
Một trong những bí mật để các công ty làm dịch vụ viết content có thể sáng tạo ra hàng ngàn bài viết chất lượng 1 ngày đó là lập dàn ý. Vì lý do khiến người viết gặp phải sự cản trở không thể thoát ý là do không có dàn ý hoặc viết dàn ý kém. Nếu dàn ý của bạn được tổ chức tốt và có tất cả các ý tưởng, các phần trôi chảy theo một trình tự hợp lý thì khi viết bạn sẽ có tâm lý thoải mái, đi đúng lộ trình phát triển nội dung.
Khi bạn phải dừng việc viết lại để suy nghĩ về điều gì nên làm tiếp theo, thì bạn không còn ở chế độ viết nữa. Thay vào đó, bạn rơi vào tình trạng bối rối và thất vọng, để rồi chuyển sang chế độ nghiên cứu. Bạn bắt đầu làm mọi thứ khác ngoài việc viết.
Vào những lần viết tới khi bạn rơi vào tình trạng như trên hãy kiểm tra lại dàn ý của mình. Sửa đổi lại những gì bạn cần và tiếp tục viết tiếp. Trước đó hãy chắc chắn thực hiện càng nhiều nghiên cứu càng tốt trước khi bắt đầu bắt tay vào viết.
Dàn ý cung cấp một cấu trúc sườn cho bài viết
Dàn ý là lộ trình cho bài viết của bạn, là nơi cấu trúc câu chuyện của bạn được bày ra trước mắt bạn. Nếu không có dàn ý, thời gian viết của bạn sẽ trở nên chậm và mệt mỏi. Một dàn ý được tổ chức tốt sẽ làm tăng năng suất viết content.
Bí quyết để hoàn thành bất kỳ dự án lớn nào là tạo một dàn ý chia dự án thành các nhiệm vụ viết nhỏ để có thể quản lý được một cách dễ dàng. Bạn sẽ viết nhanh hơn, nhiều hơn khi các phần trong bài viết hoặc dự án viết được liên kết và nhóm lại với nhau.
Và khi dàn ý của bạn trôi chảy với cấu trúc được hình thành tốt, bạn sẽ không cần phải dừng lại để nghĩ xem nên viết gì tiếp theo. Các ngón tay của bạn có thể tiếp tục di chuyển theo kế hoạch bạn đã tạo.
Hơn nữa, việc có sẵn dàn ý cũng khiến nội dung chất lượng hơn, đặc biệt là khi viết content chuẩn SEO
Dàn ý cho bạn cái nhìn tổng quan
Khi bạn có thể nhìn thấy toàn bộ cuốn sách của mình trên một trang, bạn cảm thấy phải viết càng nhiều càng tốt. Hãy coi viết lách như một cuộc đua, bạn sẽ thực hiện tốt hơn nhiều khi biết được khoảng cách chính xác mà bạn phải chạy, đặc biệt là khi bạn đang ở gần vạch đích.
Bạn có thể thực hiện các bước sau ngay hôm nay để bắt đầu với quy trình viết nhanh hơn.
Các bước hành động nhanh hơn
1 – Hãy dàng một chút thời gian ngày hôm nay và quay lại sửa đổi dàn ý bài viết hay cuốn sách của bạn. Nếu bạn chưa có dàn ý hãy tạo ra một cái.
2 – Xem xét lại các phần và nội dung, bạn có thể có những ý tưởng phát triển sâu hơn.
3 – Chỉnh sửa lại dàn ý của bạn với mục đích là làm chó chúng tốt nhất có thể.
Ngoài ra:
- Hãy tuân thủ quy tắc này bất cứ khi nào bạn viết: Năm phút lập dàn ý cho 500 từ nội dung. Viết một bài content 1.000 từ, hãy dành 10 phút phát triển dàn ý.
- Viết một email 100 từ? Dành một phút để phác thảo các quan điểm của bạn. Mỗi phút bạn viết phác thảo sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian sau này.
Không chỉnh sửa khi bạn đang viết
Bạn muốn viết những thứ chất lượng hơn? Những nhà văn hay những người làm công việc viết lách sáng tạo thường có xu hướng theo chủ nghĩa hoàn hảo, nhưng những sự phê bình sẽ cản trở sự sáng tạo của chúng ta.
Một chiến lược để viết tốt hơn là viết một bản nháp thô trước. Trong quá trình soạn thảo, bạn không cần quan tâm đến chất lượng bài viết của mình mà hãy tập trung vào số lượng. Hãy hoàn thành mục tiêu viết hàng ngày của bạn, bất kể bản nháp tệ đến mức nào.
Khi bạn đã hoàn thành, sau đó hãy bắt đầu giai đoạn chỉnh sửa. Ở đây bạn có thể bỏ đi những phần không cần thiết và đi sâu hơn vào những nội dung có hiệu quả. Bạn có thể bắt đầu giai đoạn chỉnh sửa sau khi nghỉ ngơi nếu nó là một bài viết ngắn và hãy nghỉ dự án 1 tuần trước khi nhìn lại nó nếu là một bản thảo sách.
Thật khó để bỏ qua những xem xét thầm kín trong quá trình soạn thảo nhưng một khi bạn viết bản nháp thô trước, bạn sẽ viết nhanh hơn đáng kể. Thường khi nhìn lại bản nháp mà bạn cho là kinh khủng, bạn sẽ nhận thấy nó tốt hơn bạn nghĩ.
Bạn cũng sẽ thấy rằng có một số ý tưởng bạn đưa vào đó đã không thể xuất hiện nếu bạn viết như một người cầu toàn.
Các bước hành động nhanh hơn
1 – Khi bạn bắt đầu viết một tác phẩm hãy bỏ qua sự hoàn hảo và nhắm đến việc viết một bản nháp thô.
2 – Nếu bạn cảm thấy quá khó khăn trong việc kiềm chế tính cầu toàn bên trong của mình, hãy đặt cho mình một thử thách là viết số từ trong một khoảng thời gian nhất định, như 500 từ trong vòng 30 phút.
3 – Sau khi bạn hoàn thành bản nháp của mình, hãy nghỉ ngơi một thời gian sau khi bắt đầu chỉnh sửa.
Viết nhanh trước, nghiên cứu sau
Khi bạn bắt đầu viết, bạn có một nhiệm vụ là “nhập dòng chảy”. Đây là trạng thái từ ngữ của bạn thoát ra dễ dàng và bạn có thể tập trung viết mà mất đi nhận thức về thời gian đang trôi qua. Đây chính là chìa khóa cho bài viết chất lượng và hiệu quả.
Một khi bạn đã nhập tâm vào viết thì chỉ cần một vướng mắc nhỏ thì bạn có thể rời khỏi trạng thái này. Ví dụ: khi bạn đang viết một vấn đề liên quan đến thủ đô của Trung Quốc nhưng bất chợt bạn không nhớ ra nó là gì và bạn mất thời gian để kiểm tra lại điều này trước khi tiếp tục viết, nhưng đã quên dần mạch suy nghĩ ban đầu.
Trong những trường hợp như vậy, một cách để bạn không bị phân thâm và tiếp tục dòng chảy là sử dụng những ký tự hoặc ghi chú những điều mà không chắc chắn. Sau khi viết xong hãy quay lại kiểm tra, nghiên cứu và sửa đổi.
Các bước hành động nhanh hơn
1 – Khi soạn thảo, nếu bạn không thể nhớ một số chi tiết, hãy ghi chú hoặc đánh dấu chúng.
2 – Trong quá trình sửa chữa, hãy sử dụng Ctrl + F để tìm kiếm những chỗ đánh dấu.
3.4 Lên kế hoạch cho những buổi thực hành đánh máy
Hãy coi tốc độ đánh máy của bạn là nút thắt giữa bộ não và phần nội dung. Các ngón tay của bạn có thể không thể gõ nhanh như bộ não của bạn đang hoạt động. Thât không may, công nghệ vẫn chưa phát triển đến mức chúng ta có thể nghĩ ra các từ và chúng xuất hiện một cách kỳ diệu trên trang nội dung của bạn. Nhưng với sự giúp đỡ của một số trò chơi trực tuyến về luyện tập tập đánh máy đơn giản và thú vị, chúng ta có thể cải thiện tốc độ gõ của mình.
Mỗi ngày hãy dành 10 phút để chơi trò chơi đánh máy trực tuyến để kiểm tra tốc độ viết. Đó là một cách tuyệt vời để thành thạo kỹ năng đếm từ của bạn. Một số trò chơi bạn có thể tham khảo là 10FastFingers hoặc Key Hero.
Điều chỉnh tư thế ngồi thích hợp
Vị trí của cơ thể bạn ảnh hưởng rất nhiều đến tốc độ và hiệu quả đánh máy. Nếu ngồi thụp xuống ghế, bạn sẽ bị chuột rút và khó tập trung.
Đây là cách bạn nên điều chỉnh tư thế:
- Đảm bảo rằng bạn đang ngồi thẳng lưng, không cúi hay khom người về phía bàn làm việc.
- Đặt khuỷu tay của bạn vuông góc với bàn phím, tránh uốn cong cánh tay của bạn lên trên hoặc xuống dưới.
- Đặt đúng vị trí các ngón tay của bạn trên bàn phím.
Bạn thậm chí có thể mua một chiếc bàn đứng để điều chỉnh tư thế của bạn. Khoa học cũng chứng minh rằng bàn đứng có lợi cho sức khỏe của bạn. Đứng cung cấp cho bạn mức năng lượng cao hơn và lưu lượng máu tốt hơn. Nó cũng giúp tăng năng suất và giúp chúng ta đánh máy hiệu quả hơn.
Sử dụng tính năng talk-to-text
Một trong những phần quan trọng nhất của sự tiến bộ trong công nghệ là sử dụng tính năng talk-to-text không chỉ để soạn tin nhắn văn bản mà còn để viết sách.
Google docs có một chương trình chỉnh sửa tuyệt vời cho phép bạn chuyển thể lời nói của bạn trở thành văn bản trên trang.
Đây là cách bạn có thể sử dụng thao tác trên Google docs:
- Mở một tài liệu mới trong Google docs.
- Đi tới công cụ viết content.
- Chọn “Nhập liệu bằng giọng nói”.
- Đảm bảo micro của bạn đang hoạt động.
- Mở micro và bắt đầu nói.
Bạn có thể viết sách nhanh hơn với phương pháp này. Những người hướng ngoại có thể phù hợp hơn với tính năng talk-to-text.
Viết chạy nước rút để viết nhanh hơn
Viết nước rút là một trong những cách tốt nhất để viết nhanh hơn. Hiện nay, có cả một cộng đồng viết content trên các trang mạng xã hội chia sẻ cách viết của họ bằng cách sử dụng nước rút.
Chạy nước rút là khi bạn đặt khoảng thời gian nhất định như 15 phút cho lần đầu tiên, sau đó 25, sau đó 10 phút và bạn viết nhanh nhất có thể trong khoảng thời gian đó. Mục tiêu khi viết là không chỉnh sửa, không quay lại, không đọc chỉ viết.
Đây là một cách viết nội dung nhanh, triển khai được nhiều ý tưởng, hòa cùng một luồng suy nghĩ viết bạn có thể thử để cải thiện khả năng viết của mình.
Tìm một người bạn giúp xét duyệt nội dung
Một trong những cách tốt nhất để viết và hoàn thành một bài viết nhanh hơn là tìm các đối tác duyệt giúp bạn nội dung để bạn luôn đi đúng hướng. Dưới đây là một số lợi ích và lý do mà bạn nên tìm cho mình một người xét duyệt nội dung để viết nhanh hơn:
- Người này sẽ giúp bạn có trách nhiệm hơn trong viết.
- Họ có thể giúp nâng cao tinh thần của bạn nếu bạn cảm thấy chán nản.
- Họ có thể trao đổi với bạn để loại bỏ những cản trở trong tâm lý.
- Bạn có thể viết nước rút cùng nhau.
Cuối cùng, người này sẽ giúp bạn giữ được tiến độ và đốc thúc hoàn thành bài viết nhanh hơn.
Thử thách bản thân
Viết nhanh hơn không chỉ cho phép bạn hoàn thành bản nháp đầu tiên của bài viết nhanh hơn mà còn giúp bạn nhanh hơn ở tất cả các dạng viết khác nhau. Bạn sẽ nhanh hơn trong việc soạn email, thư giới thiệu, thư xin việc, các bài blog và bài viết trên mạng xã hội.
Viết cũng liên quan mật thiết đến tư duy. Trở thành một người viết nhanh hơn và rõ ràng hơn sẽ khiến bạn trở thành một người suy nghĩ nhanh hơn và rõ ràng hơn.
Có thể bạn không trở thành nhà văn nhưng chắc chắn chữ của bạn sẽ có người muốn mua. Hãy kiên trì và chúc bạn thành công.