Vì sao lại chọn chạy quảng cáo Instagram mà không phải trang mạng xã hội nào khác như Facebook? Liệu chạy quảng cáo trên instagram có mang lại hiệu quả hay không, thực hiện như thế nào? Trong bài viết dưới đây của CAS Media sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến quảng cáo Instagram nhé.

Vì sao nên lựa chọn Instagram để bán hàng?

Với những bạn mới bắt đầu tìm hiểu đến chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội thì có lẽ sẽ nghĩ ngay đến Facebook. Tuy nhiên với lượng lớn nhà quảng cáo lựa chọn thì tài nguyên của Facebook ngày càng cạn kiệt, bên cạnh đó khó khăn trong việc đáp ứng các chính sách của Facebook đã làm chi phí quảng cáo trên mạng xã hội này ngày càng tăng. Đây là một trong những điểm khó khăn rất lớn đối với những doanh nghiệp nhỏ hay những cá nhân mới bắt đầu chạy quảng cáo.

Instagram đang là một trang mạng xã hội nổi nhất hiện nay với hơn 1 tỷ người dùng. Dù lượng người dùng nhiều nhưng lượng nhà quảng cáo trên Instagram lại tương đối ít, chính vì vậy mà chi phí chạy quảng cáo trên Instagram thấp và tài nguyên nhiều hơn Facebook ở thời điểm hiện tại. Đây hứa hẹn sẽ là một mảnh đất màu mỡ cho những nhà quảng cáo mới.

Không những vậy mà Instagram luôn nâng cao trải nghiệm cho người dùng với những tính năng thú vị như: khảo sát bằng Q&A, khảo sát bằng poll, chèn nhạc hay icon vào stories, chấm điểm cảm tác hay các filter để tạo sự tương tác giữa chủ tài khoản và follower. Đây chính là điểm cộng và khác biệt giữa Facebook và Instagram mà bạn có thể khai thác nhằm tăng lượt tương tác, người follower để tạo dựng kênh của mình trước khi bắt đầu chạy quảng cáo Instagram.

Hướng dẫn quảng cáo trên instagram

Instagram là mạng xã hội với tài nguyên lớn, nhưng nếu bạn không biết cách tiếp cận và thu hút lượng khách tiềm năng thì việc quảng cáo trên Instagram sẽ không đạt được hiệu quả. Dưới đây là những điểm cơ bản nhất mà bạn cần lưu ý khi bắt tay vào chạy quảng cáo Instagram.

Lựa chọn đúng mục tiêu quảng cáo

Trong quảng cáo Instagram cũng như trên Facebook sẽ luôn có các mục tiêu quảng cáo. Với mỗi mục tiêu về kết quả mà các bạn muốn nhận được là gì thì bạn sẽ lựa chọn mục tiêu quảng cáo cho phù hợp. Instagram hiện có 8 loại mục tiêu như sau:

  • Nhận diện thương hiệu: nếu bạn có thương hiệu mới và muốn nhiều người biết đến thì đây là mục tiêu quảng cáo dành cho bạn. Instagram sẽ tăng lượt hiển thị nội dung và trang của bạn, hiển thị lập đi lập lại nhiều lần để khách hàng biết đến thương hiệu quả bạn. Điều này giúp bạn thu hút khách hàng và tăng tỉ lệ khách hàng tiềm năng khi bán một sản phẩm nào đó trên mạng xã hội này.
  • Lượt tiếp cận: nếu bạn đang cần tối ưu hóa số người xem hay tiếp cận bài quảng cáo và bài viết sản phẩm của bạn thì reach sẽ giúp bạn thực hiện mục tiêu này. Bên cạnh đó, mục tiêu reach còn giúp bạn tách biệt 2 bài quảng cáo để đánh giá tính hiệu quả từ đó giúp bạn tiết kiệm chi phí khi chạy quảng cáo Instagram.
  • Lượt tương tác: lượt tương tác sẽ bao gồm các hoạt động của khách hàng trên bài quảng cáo của bạn: lượt yêu thích, lượt click vào bài quảng cáo, lượt xem, lượt bình luận,…. Tuy nhiên, khác với Facebook thì chạy quảng cáo Instagram sẽ không có lượt tương tác trang, phản hồi sự kiện và chỉ có tương tác trên bài quảng cáo đó.
  • Lượt cài đặt ứng dụng: khác với Facebook, Instagram có lượng người dùng sử dụng điện thoại lên đến 92%. Chính vì vậy đây chính là nguồn tài nguyên khổng lồ cho những ai đang bắt tay vào chạy quảng cáo về các app di động.
  • Lượt xem: mỗi video để chạy quảng cáo Instagram đều tốn nhiều chi phí và thời gian để tạo dựng. Instagram sẽ giúp video của bạn tiếp cận tới nhiều người hơn, tăng lượt xem, từ đó giúp thu hút khách hàng tương tác và mua sản phẩm thông qua bài quảng cáo.
  • Thông tin khách hàng tiềm năng: đối với mục tiêu này thì Instagram có phần yếu hơn Facebook khi khách hàng phải tự điền thông tin của mình trong khi đó khi khách hàng bấm vào bài quảng cáo trên Facebook thì đều tự động hiển thị thông tin. Chạy quảng cáo Instagram chỉ hỗ trợ bạn có thêm một số thông tin như: họ tên, số điện thoại, giới tính, email. Tuy nhiên những thông tin này cũng gần như đầy đủ để bạn kết nối và giúp khách hàng của mình lựa chọn sản phẩm.
  • Khả năng chuyển đổi: đây là mục tiêu quảng cáo nhằm thúc đẩy khách hàng hành động như điền bảng thông tin, mua sắm.

Hình thức hiển thị quảng cáo

Giống như quảng cáo trên Facebook thì bạn cũng có thể phân biệt một bài quảng cáo trên Instagram với các post bình thường nhờ dòng chữ sponsored (được tài trợ). Trên giao diện Instagram, bạn có thể lực chọn các cách hiển thị quảng cáo phù hợp cho sản phẩm của mình.

1 – Quảng cáo hình ảnh

Đây là hình thức chạy quảng cáo trên Instagram được sử dụng khá phổ biến và nếu bạn có một thông điệp muốn gửi đến khách hàng của mình thì đây là sự lựa chọn phù hợp cho bạn. Không chỉ là hình ảnh mà hình thức quảng cáo hình ảnh còn có thể liên kết tới các trang landing page hoặc sản phẩm của bạn thông qua nút kêu gọi hành động. Với mỗi một mục tiêu khác nhau mà bạn có thể gắn nút kêu gọi hành động phù hợp: tải ngay, tìm hiểu thêm, đăng ký ngay, mua ngay.

2 – Quảng cáo video

Nếu bạn cần mang đến một thông điệp dài thì một hình ảnh sẽ không thể truyền tải hết được thì bạn nên lựa chọn quảng cáo video. Bên cạnh đó sự sống động của video cũng giúp quảng cáo của bạn thu hút hơn và chi phí chạy quảng cáo Instagram cũng giảm. Tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng cho mọi sản phẩm, vậy nên hãy chạy cả 2 hình thức quảng cáo để biết hình thức nào hiệu quả hơn nhé.

Hiện tại, Instagram cho phép chạy quảng cáo với video lên đến 60 giây giúp bạn truyền tải được nhiều thông tin hơn. Giống như quảng cáo hình ảnh thì với quảng cáo video bạn cũng có thể gắn nút kêu gọi hành động để hướng khách hàng từ video của bạn đến các trang bán hàng.

>>> Tham khảo: Các phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất hiện nay.

3 – Quảng cáo slide

Đây là cách chạy quảng cáo trên Instagram khá hay cho những bạn thích quảng bá sản phẩm bằng hình ảnh nhưng lại muốn có sự chuyển động để tạo điểm nhất. Với hình thức này, bạn có thể quảng bá nhiều sản phẩm, nhiều mẫu mã hay đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến rộng và khác biệt. Sử dụng slide cũng là cách để bạn kể lên câu chuyện của mình theo một trình tự nào đó.

Một ưu điểm nổi bật của quảng cáo slide đó là sự đáp ứng và dẫn dắt khách hàng đến mục đích cuối tại hình ảnh cuối cùng. Dù có thêm nút kêu gọi hành động (CTA) nhưng với hình thức quảng cáo slide này bạn không thể gắn nút tải ứng dụng nên hãy cân nhắc nếu bạn muốn chạy quảng cáo Instagram về các ứng dụng trên thiết bị di động nhé.

4 – Chạy quảng cáo story Instagram

Đây là cách quảng cáo trên Instagram đang hot hiện nay bởi sự đa dạng và phong phú về hình thức. Bạn có thể sử dụng hình ảnh, video hay kết hợp các hình thức này lại với nhau miễn là bạn thấy phù hợp và thu hút khách hàng. Dưới dạng story, quảng cáo của bạn sẽ được chèn vào chuỗi story của khách hàng một cách ngẫu nhiên nên cũng tiếp cận được nhiều đối tượng đồng thời không tạo cảm giác khó chịu cho khách hàng.

5 – Quảng cáo thương hiệu

Quảng cáo thương hiệu hay marque ads là một sự bổ sung mới nhất từ Instagram cho những nhà quảng cáo trên trang mạng xã hội này. Với hình thức này quảng cáo của bạn sẽ luôn được hiển thị trên cùng của newfeed với nhiều kiểu hiển thị đa dạng.

Điều này giúp bài quảng cáo tiếp cận số lượng người gấp 3 lần so với thông thường đồng thời để có một “vị trí đẹp” bạn sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí không hề nhỏ. Chính vì vậy, hình thức quảng cáo này sẽ phù hợp cho các nhà quảng cáo hơn muốn chạy đua về thương hiệu.

Có thể thấy mỗi loại hình quảng cáo đều có những ưu nhược điểm khác nhau và phù hợp cho nhu cầu kinh doanh khác nhau. Hãy tham khảo và lựa chọn cách chạy quảng cáo Instagram phù hợp cho mình.

Xác định ngân sách sử dụng

Ngân sách chạy chính là một phần chi phí quảng cáo mà bạn bỏ ra để sản phẩm của mình tiếp cận tới những khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy, bạn cần hiểu rõ sản phẩm của mình, ước tính chi phí trên mỗi kết quả từ đó xác định ngân sách chạy sao cho phù hợp.

Để xác định ngân sách hiệu quả bạn cần chú ý những chỉ số như:

  • CPA: là chi phí cho mỗi lượt hành động của khách hàng, có thể là lượt click hoặc mỗi lần nhắn tin, bình luận,… Bạn nên biết trong bình 4 lượt nhắn tin thì chỉ có khoảng 35% sẽ trở thành khách hàng của bạn, hãy tính toán giá sản phẩm và các chi phí khác và CPA để biết quảng cáo trên Instagram của bạn có đạt hiệu quả không nhé.
  • CPM: đây là chi phí cho mỗi 1000 người tiếp cận, CPM càng thấp nghĩa là bài quảng cáo của bạn tiếp cận được nhiều người nhưng chi phí thấp. Hãy cố gắng duy trì CPM ở mức thấp nhất có thể nhé.

Thiết lập target

Thiết lập target hay xác định tệp khách hàng là bước quan trọng trong chạy quảng cáo Instagram để bạn thu hẹp phạm vi tiếp cận bài quảng cáo của mình. Trong phần target bạn có thể thiết lập các yếu tố mà khách hàng khi tham gia Instagram đã chọn như: độ tuổi, sở thích, hành vi, vị trí, nhân khẩu học, thiết bị mà khách hàng sử dụng để dùng Instagram. Bên cạnh đó bạn cũng có thể loại trừ người dùng có những đặc điểm mà bạn cho rằng không phù hợp với sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp.

Việt thiết lập insight khách hàng giúp bạn thu hẹp phạm vi quảng cáo, giúp bài quảng cáo của bạn hiển thị nhiều hơn đối với những khách hàng mà bạn xác định là có tiềm năng sử dụng sản phẩm và dịch vụ. Tuy nhiên phạm vi càng nhỏ, đối tượng càng chi tiết thì chi phí cũng tăng theo, hãy tính toán và xác định đối tượng target sao cho phù hợp với ngân sách của bạn né.

Như vậy, bài viết tổng hưởng những thông tin cơ bản nhất về chạy quảng cáo Instagram đến đây là hết. Mong rằng sau khi tham khảo bài viết bạn đã có thể bắt tay vào chạy bài quảng cáo đầu tiên trên nền tảng mạng xã hội Instagram này nhé.