Bạn đang kinh doanh trực tuyến? Bạn đang cố gắng tăng lượng khách hàng tiềm năng? Như vậy, thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua hình thức trang đích – nó sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

Nhưng trước tiên bạn cần hiểu trang đích là gì? Trang đích được sử dụng làm gì? Cách làm cho trang đích trở nên hiệu quả. Đọc bài viết dưới đây để được giải đáp những thắc mắc trên nhé.

Trang đích là gì?

Trang đích hay còn gọi là Landing page là một trang web giúp người dùng đạt được mục tiêu trong kinh doanh. Bằng cách hướng, dẫn dắt và thuyết phục người đọc để học thực hiện việc chuyển đổi như: để lại thông tin mua hàng, tư vấn, trải nghiệm sản phẩm,…nhằm tăng số lượng khách hàng tiềm năng, từ đó tối đa hóa doanh thu sản phẩm bán.

Để nắm bắt được thông tin người dùng, nhà kinh doanh có thể sử dụng biểu mẫu để thu thập những thông tin của khách hàng tiềm năng, đó là nơi khách hàng truy cập và đẻ lại những thông tin cá nhân của họ. Khi đó, nhà kinh doanh có thể xác định được số lượng, tỷ lệ khách hàng quan tâm đến sản phẩm của mình.

Các loại trang đích phổ biến

Có nhiều loại trang đích khác nhau tùy theo mục đích sử dụng. Nhưng hiện nay có 3 loại trang đích được sử dụng phổ biến nhất là trang đích bán hàng; trang đích thu thập thông tin khách hàng và trang đích trung gian chuyển đổi.

Trang đích bán hàng

Trang đích bán hàng là trang đích được nhà kinh doanh tạo ra nhằm mục đích bán hàng, thuyết phục khách hàng để lại thông tin mua hàng hoặc mua sản phẩm, dịch vụ của mình.

Trên trang đích bán hàng sẽ tập trung cung cấp các thông tin hữu ích cho khách hàng về sản phẩm dịch vụ như: ưu điểm, đánh giá, hình ảnh, video, giá cả, ưu đãi, các chương trình miễn phí,… liên quan đến sản phẩm/dịch vụ để thu hút khách hàng quan tâm.

Nếu bạn kinh doanh trên các website trực tuyến thì hình thức trang đích này là phù hợp nhất. Khi người dùng có nhu cầu, quan tâm thì họ sẽ truy cập vào trang đích và điền những thông tin tại mẫu biểu để tiến hành mua hàng.

Trang đích thu thập thông tin khách hàng

Trang đích thu thập thông tin khách hàng là dạng trang có mục đích chủ yếu là thu thập dữ liệu các khách hàng quan tâm bằng các cách thuyết phục khác nhau như: điền form, nhận tư vấn miễn phí, dùng thử sản phẩm/dịch vụ, nhận phiếu giảm giá,…Những khách hàng quan tâm sẽ truy cập và để lại thông tin cá nhân của họ. Đây là cách tiếp thị trực tiếp mang lại hiệu quả cao.

Khi thiết kế trang đích nhà kinh doanh cần lưu ý về độ dài form mẫu đăng ký, chỉ yêu cầu khách hàng điền những thông tin cần thiết, có thể chuyển đổi, nên giữ cho mẫu form ngắn gọn, dễ nhìn tạo cảm giác gần gũi với khách hàng.

>>> Tham khảo: Các cách marketing website hiệu quả.

Trang đích trung gian chuyển đổi

Trang đích trung gian chuyển đổi có hình thức khác hẳn so với trang đích thu thập khách hàng và trang đích bán hàng. Trang đích trang gian chuyển đổi sẽ kêu gọi, thuyết phục, dẫn dắt khách hàng có những hành động chuyển đổi sang trang khác mà không sử dụng hình thức biểu mẫu như 2 loại trang đích kia.

Trang đích trung gian chuyển đổi thường được ứng dụng trong các website thương mại điện tử. Nó kích thích người đọc truy cập vào những trang thông tin có liên quan về sản phẩm, các chương trình ưu đãi đặc biệt,… trước khi khách hàng có quyết định gọi điện đặt hàng. Hình thức này sẽ giúp các doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi, từ đó tăng lượng khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu,…

Tiêu chí của 1 trang đích chuẩn

Tiêu đề chính

Tiêu đề chính là nội dung tiếp cận với khách hàng đầu tiên. Vì vậy, doanh nghiệp cần xây dựng một tiêu đề chuẩn, ngắn gọn, dễ hiểu, gợi nhắc từ khóa mà khách hàng tìm kiếm, nội dung cụ thể để tạo ấn tượng mạnh mẽ với người đọc ngay từ lần đầu.

Ngoài nội dung thì cỡ chữ và font chữ cũng vô cùng quan trọng để tạo nên tiêu đề hấp dẫn. Bạn nên chọn những font chữ dễ nhìn, thuộc cỡ chữ to, màu sắc hài hòa với font nền. Như vậy, khách hàng có quyết định truy cập trang đích hay không phụ thuộc 1 phần vào tiêu đề chính bạn đặt, thiết kế.

Hình ảnh

Thể hiện nội dung thông qua hình ảnh là cách nhanh nhất giúp người đọc hiểu và cảm thấy hứng, ấn tượng và thu hút trang đích của bạn. Vì vậy để thiết kế một trang đích chuẩn bạn cần đầu tư vào hình ảnh với chất lượng và trải nghiệm thú vị lấy từ sản phẩm/dịch vụ để tăng tính xác thực với khách hàng.

Sử dụng hình ảnh có màu sắc hài hòa, bắt mắt, kích thước phù hợp, liên quan tới màu sắc của sản phẩm/ dịch vụ và được đặt ở vị trí thích hợp, thuận mắt người đọc sẽ giúp tạo ấn tượng với khách hàng, dẫn đến hành động chuyển đổi.

Lợi ích

Khách hàng luôn có suy nghĩ, tại sao nên sử dụng sản phẩm/dịch vụ này? Sản phẩm này mang đến cho khách hàng những lợi ích gì?

Vì thế, để khách hàng chuyển đổi hành động, để lại thông tin các nhân tại trang đích của doanh nghiệp, các nhà kinh doanh cần đưa ra những lợi ích thiết thực, rõ ràng, cụ thể nhằm thuyết phục, khích lệ khách hàng mua sản phẩm.

Mô tả sản phẩm

Khách hàng có thực sự muốn trải nghiệm, tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp hay không cũng nhờ vào phần mô tả về sản phẩm. Một đoạn văn ngắn gọn, rõ ràng, súc tích, cụ thể nói nên những đặc tính về sản phẩm/ dịch vụ sẽ dễ dàng thuyết phục khách hàng. Đặc biệt, bạn cần đi kèm nội dung phần mô tả sản phẩm với hình ảnh, như vậy sẽ gây được chú ý hơn.

>>> Tham khảo: Cách viết content bán hàng hấp hẫn.

Thuyết phục khách hàng hành động

Bạn nên nhớ mục đích cuối cùng của việc tạo ra trang đích chuẩn là bán được hàng, chốt sales. Vì vậy, để tăng tỷ lệ mua hàng thông qua lượng truy cập, để lại thông tin cá nhân của các khách hàng tiềm năng, các doanh nghiệp nên sử dụng thêm nút CTA (Call to Action) để tối ưu chuyển đổi.

Việc tạo ra nhiều nút CTA ở trang đích đi kèm với những thông điệp ấn tượng sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi đến hành động mua hàng. Đó mới là đích đến thực sự của doanh nghiệp.

Trang đích được sử dụng làm gì?

Trang đích được sử dụng với mục đích chính là tạo khách hàng tiềm năng từ việc nắm bắt được các thông tin mà khách hàng truy cập để đổi lấy trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bao gồm:

Đăng ký bản tin email

Khi các nhà doanh nghiệp viết vlog hoặc nội dung có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ và muốn phát triển nó trên sách điện tử và sách trắng. Đồng thời bạn cũng muốn cung cấp thông tin đó tới người đọc nếu họ đăng ký đọc bản tin email thì những thông tin mới nhất về sản phẩm/dịch vụ mà bạn đăng tải sẽ xuất hiện trên trang tin của họ.

Trên những bài đăng khác nhau, nhà kinh doanh có thể sử dụng CTA kêu gọi người đọc đăng ký để được cập nhật những thông tin mới nhất về ngành, sản phẩm/dịch vụ kinh doanh của bạn.

Ngoài ra, CTA còn có khả năng liên kết với một trang đích khác, nơi khách hàng có thể nhập thông tin cá nhân của họ. Từ đó, nhà kinh doanh cũng có thể kiểm soát được lượng khách hàng quan tâm đến ngành kinh doanh của doanh nghiệp mình.

Sách điện tử và sách trắng

Khi bạn viết một nội dung giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mình, phù hợp với thị hiếu của người đọc. Và bạn muốn lan tỏa, phát triển thông tin đó hơn nữa thì có thể trình bày những nội dung đó trên sách điện tử hoặc sách trắng.

Khi sử dụng nhà kinh doanh sử dụng trang đích sẽ cho phép người dùng tải nội dung bài viết đằng sau biểu mẫu thu thập thông tin để thu hút khách hàng tiềm năng.

Ghi danh khoa học trực tuyến

Bạn đang kinh doanh trong ngành nghề, lĩnh vực cần cung cấp các khóa học trực tuyến thì cũng nên xây dựng cho mình một trang đích. Việc sử dụng trang đích sẽ cho phép bạn mời người có nhu cầu tham gia hoặc cung cấp các thông tin liên quan đến họ. Từ đó, dẫn đến việc phát triển mối quan hệ trong tương lai vượt xa việc tham gia khóa học hiện tại.

Dùng thử sản phẩm/dịch vụ miễn phí

Để khách hàng thực sự tin tưởng, có lòng tin với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mình, nhà kinh doanh có thể cung cấp bản dùng thử miễn phí, bản demo lên trang đích riêng biệt của nó, nơi khách hàng để lại thông tin cá nhân, đăng ký dùng thử,…mà khách hàng cho rằng cần thiết để trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ tốt nhất.

Tải ứng dụng xuống

Hiện nay, hầu hết người đọc sử dụng thiết bị di động để truy cập các trang web. Do vậy, việc lan tỏa, phát triển sản phẩm/dịch vụ qua các ứng dụng trên thiết bị di động là một hình thức mới thu hút khách hàng.

Trang đích đóng vai trò tối ưu hóa lượng truy cập khách hàng tiềm năng khi nhà kinh doanh mời người dùng tải ứng dụng xuống để truy cập vào trang web chứa thông tin, lợi ích sản phẩm khách hàng quan tâm.

Lợi ích của trang đích

Cung cấp thông tin về đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp

Để tăng tỷ lệ chuyển đổi cao nhất các nhà kinh doanh sẽ tạo lập trang đích với nội dung, chủ đề khác nhau. Việc cung cấp các thông tin có giá trị cho người đọc là yếu tố thuyết phục, hướng họ đến gần hơn mục tiêu kinh doanh của bạn. Khách hàng sẽ để lại những thông tin cần thiết để có thể cập nhật nhiều thông tin hơn liên quan đến sản phẩm/dịch vụ hoặc nhận được các voucher ưu đãi từ bên doanh nghiệp.

Sau khi nắm được những thông tin, dữ liệu cần thiết của khách hàng, nhà kinh doanh sẽ lập lên những kế hoạch cụ thể, marketing hóa, quảng cáo, tương tác với khách hàng nhiều hơn cho tới khi họ đồng ý mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Trang đích không chỉ cung cấp thông tin đối tượng khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp mà còn cho doanh nghiệp biết người đọc thích nội dung nào? Khách hàng tiềm năng tương tác trên những kênh nào? Sản phẩm khách hàng quan tâm?

Tăng chuyển đổi

Sử dụng trang đích là cách tiếp thị trực tiếp, để thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn trao đổi, đưa ra cho họ những giá trị, lợi ích trả trước. Từ đó, sẽ gia tăng tỷ lệ khách hàng truy cập vào web để lại thông tin cá nhân lấy những giá trị khách hàng cho rằng có lợi với mình.

Ngoài ra, trang đích còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ là hướng họ đến hành động thực hiện chuyển đổi. Mặt khác, trang đích có thể xác nhận được những thông tin, loại nội dung khách hàng quan tâm để doanh nghiệp xây dựng kịch bản tiếp cận nhanh nhất.

Phát triển danh sách người đăng ký email

Để có những thông tin hữu ích, phiếu tư vấn miễn phí hay bản demo dùng thử sản phẩm/dịch vụ của bạn trên trang đích nhà kinh doanh thường trao đổi với người đọc, thuyết phục họ để lại thông tin cá nhân như họ tên, email trước khi cung cấp dịch vụ. Đây cũng là cách giúp nhà kinh doanh nhanh chóng phát triển danh sách người đăng ký email.

Khi khách hàng để lại thông tin thông qua việc điền vào biểu mẫu để lấy thông tin, dữ liệu về sản phẩm/dịch vụ chứng tỏ họ có quan tâm đến những gì bạn đang cung cấp. Điều này đảm bảo, dữ liệu cá nhân của khách hàng có chất lượng cao và họ chính là những khách hàng tiềm năng.

Cho phép đo lường chỉ số gắn liền mục tiêu kinh doanh

Mục đích của nhà kinh doanh khi tạo lập trang đích là tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của mình Ngoài khả năng tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng thì trang đích còn cho phép bạn đo lường những chỉ số liên quan đến mục tiêu kinh doanh xem chiến dịch mà bạn thực hiện có hiệu quả hay không.

Ngoài ra, trang đích còn giúp bạn đo lường những trang web nào có mức độ chuyển đổi cao nhất đến trang đích của bạn. Như vậy, doanh nghiệp có thể biết và dành nhiều tài nguyên, dữ liệu hơn tiếp thị trên các web đó.

Tăng giá trị chỉ tiêu thương hiệu

Để thu hút khách từ một trang đích bạn cần thiết kế cho chúng một giao diện đẹp, kiểu dáng thiết kế gần gũi với người dùng bằng cách thể hiện các giá trị ngay trên giao diện biến khách hàng thành những khách hàng tiềm năng.

Trang đích là cách thức mà khách hàng thông qua đó biết được tài nguyên, thông tin mà người bán cung cấp. Ngay cả khi khách hàng truy cập và chưa có ý định chuyển đổi thì trang đích được thiết kế tốt cũng sẽ giúp thương hiệu của bạn tăng tính nhận diện, tạo ấn tượng với khách hàng tiềm năng tương lai của bản.

Làm thế nào để một trang đích trở lên hiệu quả nhất?

Bật chia sẻ

Để khai thác một lượng lớn khách hàng trong cộng đồng nhằm mục đích tiếp thị sản phẩm/dịch vụ trong môi trường rất nhiều nhà kinh doanh, tiếp thị giỏi bạn cần thêm những liên kết chia sẻ vào trang đích để khuyến khích tăng lượng truy cập người dùng.

Giới hạn điều hướng

Trang đích sẽ giúp bạn điều hướng người dùng tới trang đích, tới gần hơn mục tiêu kinh doanh của bạn. Do đó, không nên làm khách hàng phân tâm bằng cách hạn chế, thu nhỏ điều hướng trên các trang đích, tập trung hơn vào nội dung bạn cung cấp.

Thiết kế ngắn gọn

Thiết kế trang đích cần lưu ý về độ dài của chúng vì nó sẽ trở thành trở ngại cho quá trình thu hút các khách hàng tiềm năng, tăng tính chuyển đổi.

Như vậy, khi thiết kế trang đích phải đảm bảo các thông tin cần thiết mà bạn cần từ khách hàng, hạn chế tối đa đưa các trường không cần thiết làm ngăn cản hoặc làm rối khách hàng muốn truy cập và để lại thông tin của mình.

Cung cấp giá trị

Thực tế cho thấy để lấy được thông tin cá nhân của khách hàng bạn phải trao đổi hay còn gọi là cung cấp giá trị, lợi ích thật hấp dẫn cho khách hàng.

Để đảm bảo trang đích của bạn chất lượng hãy hiển thị những nội dung liên quan đến sản phẩm/dịch vụ trực tiếp trên trang để khách hàng có thể nhận được. Hãy tự hỏi liệu những tài nguyên bạn cung cấp đã đủ hấp dẫn với người dùng hay chưa? Có cần điều chỉnh gì không? để có một trang đích hiệu quả và chất lượng nhất.

Kiểm tra

Trang đích giúp khách hàng có nhiều trải nghiệm hơn. Để đảm bảo việc tạo ra nhiều trang đích với mục đích khác nhau phù hợp với sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp cung cấp bạn cần nỗ lực kiểm tra lượng truy cập người dùng đến trang web của mình và nắm được lượng khách hàng tiềm năng để có những chiến lược Marketing hiệu quả hơn.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi giúp bạn đọc hiểu hơn về khái niệm trang đích là gì? Vai trò và lợi ích của trang đích cũng như cách làm thế nào để một trang đích hiệu quả nhất. Thông qua bài viết trên hy vọng bạn đọc, những nhà kinh doanh có nhu cầu tăng số lượng khách hàng tiềm năng có được thông tin bổ ích ứng dụng trong công việc của mình. Chúc bạn thành công!