Sau khi tạo lập một Fanpage để kinh doanh hay cho doanh nghiệp thì hai điều bạn nên làm là trang trí và lên nội dung cho trang của mình. Điều này sẽ rất có lợi để thu hút khách hàng cũng như phát triển Fanpage trên Facebook.
Tuy nhiên, nếu như bạn đang tìm cách để cải thiện chiến lược nội dung Facebook của mình, bạn phải đảm bảo rằng bạn đã đăng nội dung hấp dẫn mà khách hàng mục tiêu của bạn thích. Nội dung hấp dẫn là chìa khóa để giúp bạn tăng phạm vi tiếp cận và tương tác với Fanpage của bạn.
Vậy vai trò đích thực của việc phát triển nội dung chăm sóc Fanpage là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu về điều này và một số ý tưởng đăng bài fanpage trong bài viết sau nhé!
Tại sao cần lên nội dung chăm sóc Fanpage?
Phương tiện truyền thông xã hội là điều không thể thiếu trong những chiến dịch Marketing và nó có ý nghĩa rất lớn trong hoạt động phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Nhưng liệu các doanh nghiệp có đang nhận được những kết quả tốt từ tất cả các hoạt động truyền thông xã hội này không? Câu trả lời cho điều này còn phụ thuộc vào việc chúng ta phát triển nó như thế nào, trong đó phải kể đến phát triển nội dung Fanpage.
Nội dung là điều là cho mạng xã hội hoạt động. Nếu không có nội dung thú vị, hữu ích thì sự tương tác sẽ giảm xuống và lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng, và tồi tệ hơn là việc chạy quảng cáo facebook đắt hơn rất nhiều. Vì vậy hãy lên các ý tưởng đăng bài fanpage một cách sáng tạo, chuyên nghiệp để thu hút nhiều người quan tâm nhất có thể.
Trong quá trình suy nghĩ xây dựng những ý tưởng nội dung hay ho, có thể bạn sẽ gặp phải một số khó khăn. Nhưng đừng lo lắng hãy thử những kiểu viết mới hoặc thay đổi cách nhìn nhận, cảm hứng viết theo cách khác nhau. Dưới đây là 22+ ý tưởng nội dung mạng xã hội sẽ giúp bạn tạo ra nhiều ý tưởng hơn trong quá trình phát triển nội dung chăm sóc Fanpage của mình.
Rút thăm trúng thưởng
Những chiến dịch rút thăm trúng thưởng được hoạt động hiệu quả khi Fanpage của bạn có một lượng tương tác lớn và đây không phải là hướng đi tốt cho những trang mới hoạt động.
Đồng thời, những hoạt động này đều yêu cầu giải thưởng để thu hút khách hàng tương tác. Nếu bạn có đủ thời gian, nguồn lực và kỹ năng để phát triển chúng thì những bài đăng này sẽ hoạt động rất hiệu quả.
Clip ngắn về sự kiện, hoạt động
Video là một phương tiện truyền thông được nhiều người yêu thích. Những clip này không cần quá dài nhưng chắc chắn nội dung phải rõ ràng. Thông thường những video như thế này có độ dài tối thiểu từ 10-15 giây và tối đa đên 3 phút.
Thông báo, giới thiệu sự kiện, hoạt động sắp tới
Doanh nghiệp bạn đang có hay sắp tổ chức những hoạt động từ thiện, sự kiện nổi bật? Hãy đề cập ngay tới nó trên các trang mạng xã hội của mình đi cùng với những bức ảnh đẹp về sự kiện để thu hút nhiều sự quan tâm của độc giả. Đây chắc chắn là một bài viết đáng giá cho Fanpage của bạn.
Feedback đánh giá của khách hàng
Một trong những bài đăng Facebook tốt nhất để tăng độ uy tín của sản phẩm là nội dung Feedback đánh giá. Bài viết này sẽ phản ánh các trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Điều này sẽ tăng sự tin tưởng, quan tâm của khách hàng mục tiêu tới sản phẩm và Fanpage. Và nó cũng là bài quảng cáo tốt nhất cho sản phẩm của bạn.
Bài viết tin tức, blog
Bài tin tức, blog là điều không thể thiếu trên Fanpage. Bài viết này sẽ cung cấp cho những người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn các kiến thức cần thiết. Không vì vậy mà bạn thực hiện đăng quá nhiều loại bài viết này, chỉ nên giữ 10% – 20% tổng số bài đăng của bạn.
Mini Game – Trò chơi tăng tính tương tác
Trên mạng xã hội Facebook, không phải tự nhiên bạn có thể nhìn thấy được những mini game được thực hiện. Chúng sẽ giúp khách hàng tương tác với Fanpage nhiều hơn. Đặc biệt, khi bạn có thêm những món quà nhỏ sẽ thúc đẩy khách hàng tham gia tích cực hơn đấy!
Chia sẻ hoạt động, văn hóa công ty
Ngoài sản phẩm của mình thì đừng quên chia sẻ những hoạt động, văn hóa công ty để quảng bá thêm thương hiệu và đội ngũ của bạn tới khách hàng. Những bài viết này chắc chắn sẽ đem đến nhiều giá trị bất ngờ cho doanh nghiệp bạn, đặc biệt trong hoạt động tuyển dụng.
Truyền cảm hứng hoặc mục tiêu của công ty
Hầu như Fanpage nào bạn cũng có thể thấy được những bài đăng truyền cảm hứng hoặc mục tiêu công ty. Tỷ lệ bài đăng này thường chiếm 10 – 20% tổng bài đăng.
Quảng cáo, giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ
Quảng cáo, giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ là mục đích chính khi bạn lập Fanpage. Chính vì vậy hãy dành khoảng 5% thời gian đăng bài của bạn để viết nội dung giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ.
Hướng dẫn sử dụng sản phẩm/dịch vụ
Các bài hướng dẫn sử dụng có thể thường thường bán được nhiều thứ hơn các chương trình khuyến mãi thẳng. Tại đây bạn có thể giáo dục khách hàng về sản phẩm và dịch vụ đang cung cấp.
Tương tác mở cuộc thăm dò ý kiến
Nội dung tương tác như các cuộc thăm dò và câu đố hiện nay đang rất phổ biến vì chúng nhận được sự tương tác lớn và nhiều lượt chia sẻ. Hãy cố gắng đưa ít nhất một cuộc thăm dò mỗi tuần trên Fanpage của bạn.
Chia sẻ hậu trường của hoạt động công ty
Đây cũng là một cách thể hiện được văn hóa và những hoạt động của doanh nghiệp. Chia sẻ hậu trường của hoạt động công ty sẽ làm thương hiệu của bạn thêm phần uy tín.
Chương trình khuyến mại nhân dịp ngày lễ
Những chương trình khuyến mại nhân dịp ngày lễ sẽ đốc thúc khách hàng quan tâm đến doanh nghiệp bạn hơn, gia tăng khả năng chuyển đổi.
Tạo hình động và đố người dùng chụp lại khoảnh khắc bạn cần
Tạo hình động và đố người dùng chụp lại khoảnh khắc bạn cần là một mini game được nhiều người đón nhận. Chúng có thể sẽ trở thành trend nếu bạn làm tốt bài viết này.
Chia sẻ về những điều bạn thường nhầm lẫn về dịch vụ/sản phẩm
Ý tưởng này sẽ giúp khách hàng của bạn có cái nhìn khách quan về sản phẩm của bạn. Điều này rất hữu ích với khách hàng của bạn.
Gợi nhớ về một hình ảnh thuở xưa – “Bạn còn nhớ?”
Trào lưu gợi nhớ về một hình ảnh thuở xưa đang “hot” trong những năm gần đây. Nội dung này sẽ hấp dẫn cho bạn nhiều lượt tương tác mới.
Hỏi đáp cùng một người nổi tiếng
Hãy tận dụng sức mạnh của người nổi tiếng để thu hút người dùng quan tâm đến Fanpage của bạn.
Nội dung chăm sóc Fanpage vừa học vừa chơi
Những nội dung chăm sóc Fanpage vừa học vừa chơi phù hợp nhiều với những trang Facebook giáo dục nhằm cung cấp thông tin hữu ích và kích thích khách hàng tương tác lại bài viết.
Ý tưởng đăng bài fanpage với góc nhìn mới và lạ
Bạn thường đặt ra những mục tiêu và sản xuất ra những nội dung theo đúng mục tiêu đó. Việc này vô hình chung đã làm đóng khung sự sáng tạo và cái nhìn đa chiều của bạn. Hãy làm mới ý tưởng bằng cách nghiên cứu kỹ lưỡng hành vi, sở thích khách hàng hay nhìn nhận chúng ở các góc nhìn mới lạ để thu hút nhiều khách hàng mới hơn.
Chia sẻ câu chuyện
Đây có thể là những câu chuyện, thói quen hay quan điểm có liên quan đến ngành nghề, sản phẩm có ích cho cộng động hoặc đưa ra lời cảnh báo. Câu chuyện này có thể được viết theo một series để độc giả theo dõi từ kỳ, khuyến khích họ quay lại Fanpage để xem.
Ý tưởng bài viết content hài hước, vui vẻ
Những bài viết content hài hước, vui vẻ chắc chắn sẽ thu hút người xem. Bạn cũng có thể đăng ảnh bạn tự chế sản phẩm của mình hoặc post những ảnh chế của người khác về sản phẩm của mình.
Content Facebook thu hút với trò chơi giải mã bí ẩn
Content Facebook dạng này được sử dụng trên nhiều Fanpage. Trò chơi này thu hút người sử dụng Facebook bởi sự tò mò và tính tư duy trong cách chơi. Đây là trò chơi đáng thử trong nội dung xây dựng Fanpage của bạn.
Ý tưởng đăng bài Fanpage là một yếu tố rất quan trọng trong việc phát triển và hoàn thiện trang doanh nghiệp của bạn trên Facebook. Đừng quên thử nghiệm, a/b testing những nội dung ý tưởng của bạn để biết khách hàng tiềm năng ưa thích cái gì. Từ đó bạn sẽ có những định hướng phát triển nội dung chăm sóc Fanpage tốt hơn.
Trên đây là một số ý tưởng đăng bài Fanpage. Hy vọng những gợi ý này sẽ giúp bạn đưa ra được những nội dung hữu ích, nhiều tương tác cho Fanpage của bạn. Chúc bạn thành công!