Entity được biết đến là một khái niệm quan trọng nhất cần tìm hiểu trong SEO. Vậy Entity là gì? Tầm quan trọng của Entity với SEO như thế nào? Để biết thêm thông tin chi tiết hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về Entity thông qua bài viết dưới đây nha!

entity

Entity là gì?

Theo Google, Entity được định nghĩa như sau:

“Entity là một sự vật hay một khái niệm duy nhất, độc đáo, được xác định rõ ràng và có thể phân biệt được”.

Điều quan trọng Entity ở đây hiểu rằng sự vật ở đây không nhất thiết là đối tượng vật lý, nó có thể là màu sắc, ý tưởng, ngày tháng và thậm chí còn hơn thế nữa.

Đặc điểm của Entity là:

  • Số ít

  • Độc nhất

  • Được xác định rõ ràng

  • Có thể phân biệt được

Google thừa nhận 3 yếu tố xếp hạng quan trọng nhất của Entity

  • Content (Nội dung)

  • Links (Liên kết)

  • Thuật toán Rankbrain

Content – Nội dung

Theo quan điểm của SEO thì content là sự kết nối các entity bằng các mối quan hệ, đây là nền tảng cho cả bộ môn “nghệ thuật” SEO

Links/Liên kết

Links/Liên kết ngay cả trước khi Google chứng thực thì cốt lõi của chúng là kết nối giữa các entity. Chúng thể hiện mối quan hệ và định hướng giữa các trang Web và các trang đó là Entity chứa các Entity khác.

Mặt khác, anchor text được kết nối thông qua mối quan hệ với một chủ đề và entity chủ đề đó được kết nối thông qua mối quan hệ có hướng (liên kết) với entity của trang đích.

Thuật toán Rankbrain

Theo nghĩa truyền thông thì Rankbrain không phải là một yếu tố xếp hạng. Nó không hoạt động như một tín hiệu mà là điều chỉnh những tín hiệu nào mang trọng lượng.

Với 1 truy vấn RankBrain sẽ giải thích tín hiệu nào hợp lý nhất để tạo ra kết quả tốt nhất.

RankBrain cơ bản chỉ đơn giản xác định các chỉ số và mối quan hệ entity nào là quan trọng nhất đối với một truy vấn cụ thể.

Tại sao Entity quan trọng với SEO?

Nhìn chung, SEO ngày càng khó khăn và phức tạp bởi 2 lý do:

  • Google đang sử dụng nhiều machine learning hơn: Các thuật toán được tung ra thường xuyên nên khó nắm bắt và hiểu Google thực sự muốn gì.

  • Paid search (quảng cáo có trả phí) ngày càng tốn kém: Ngân sách chạy quảng cáo quá cao là lý do hàng đầu khiến nhiều công ty và cá nhân chuyển sang organic search để tìm kiếm khách hàng, từ đó dẫn đến đối đầu trực diện với Google

Vì vậy, Entity có ý nghĩa vô cùng quan trọng với SEO. Các doanh nghiệp ngàng càng chú trọng làm SEO vì nó mang lại tính bền vững và lâu dài hơn cũng như tiết kiệm tối đa việc chi trả phí Paid search quá cao.

Tuy nhiên, việc Google đang sử dụng nhiều machine learning hơn khiến việc tối ưu SEO không còn như xưa. Google không còn ưu tiên đến yếu tố traffic. Họ mong muốn hiển thị kết quả người dùng mong muốn ngay trên trang tìm kiếm, không bắt buộc người dùng truy cập vào Website.

Để tăng xếp hạng từ khóa, Google cần hiểu từ khóa liên quan tới Entity và xuất hiện đáp ứng mục đích chính thức của người dùng. Như vậy, Entity sẽ mang lại những giá trị sau:

  • Hiểu tông giọng, ngôn ngữ, tính toán mức độ khả thi để đáp ứng chính xác mục tiêu tìm kiếm.

  • Giảm sự phụ thuộc vào các link một cách đáng kể.

Các thuật toán sẽ ảnh hưởng tới SEO Entity

Thuật toán Google Rankbrain là gì?

Là tên của một hệ thống AI hỗ trợ cho việc phân tích kết quả lên top Google. Thuật toán RankBrain có nhiệm vụ hiểu ý nghĩa truy vấn và đo lường sự hài lòng của người dùng với kết quả tìm kiếm.

Tham khảo bài viết: Thuật toán Rankbrain và hướng dẫn tối ưu website phù hợp

Thuật toán Google Hummingbird là gì?

Thuật toán này giúp Google hiểu ý nghĩa đằng sau từ khóa và cụm từ người dùng tìm kiếm. Đồng thời kết hợp với thuật toán Google Rankbrain tạo nên sự ảnh hưởng mạnh mẽ đến bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm.

Tham khảo bài viết: Google Hummingbird – Thách thức và cơ hội cho SEOer

Cách tối ưu thuật toán Hummingbird & Rank Brain

Dùng công cụ miễn phí Text Razor

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản để sử dụng công cụ miễn phí Text Razor

  • Bước 2: Search keyword chính và wiki tiếng anh trên google.com vì extrazor chỉ phân tích được tiếng anh

Tạo lập Semantic content với công cụ Ahrefs

  • Bước 1: Tạo 2 cột Keyword SEO và Semantic Keyword bằng Excel

  • Bước 2: Tìm kiếm trên Google theo Keyword SEO rồi chọn những website đứng đầu để phân tích Ahrefs.

  • Bước 3: Chọn Ahrefs, tiếp đến chọn organic keywords và check những keywords google đã cho lên top.

Cách Google rút trích Entity

Rút trích Entity là việc Google tìm kiếm các yếu tố liên quan trong cùng một nội dung. Sau đó tổng hợp, phân tích và xử lý rồi trả kết quả cuối cùng cho người dùng.

4 phương tiện để Google trích rút các Entity là:

  • ID: Để nhận biết Entity: như địa chỉ và các MREID.

  • Dữ liệu khổng lồ (data): Là hệ thống kho dữ liệu như: Google corpus hay Google index.

  • Kho kiến thức lớn: Như Freebase hoặc Wikipedia.

  • Thuộc tính (attribute): Là mối quan hệ giữa các Entity giúp Google hiểu được ý nghĩa đằng sau chúng.

>>Tham khảo: Dịch vụ SEO Hà Nội – Uy tín & Chuyên nghiệp

Quy trình tạo lập SEO Entity là gì?

Sử dụng Semantic & Thematic và các kỹ thuật Content Writing

Nội dung thu hút, sáng tạo giúp các doanh nghiệp bám sát các chiến lược phát triển thương hiệu, đồng thời tối ưu các bài viết chuẩn SEO về nội dung.

Sử dụng các dịch vụ Google Maps

Dịch vụ này giúp cải thiện tối ưu thứ hạng theo tiêu chuẩn Entity trên Google Maps

Dùng các hệ thống của Google Interlink

Để kết nối các trang Web 2.0 và các tài nguyên thành liên kết thống nhất giúp xác thực Entity đồng thời hỗ trợ bots Google nhận biết tên thương hiệu đồng nhất trên Internet dễ dàng hơn.

Social Guide

Để xác thực thương hiệu theo địa lý một cách hiệu quả hãy sử dụng các công cụ Review uy tín

Tận dụng các hệ thống Social Property Linking

Để tạo dựng thương hiệu hay các sản phẩm mình muốn SEO hãy sử dụng các trang mạng xã hội uy tín. Doanh nghiệp cũng cần liên kết các mạng xã hội lại với nhau để xác thực uy tín với Google.

Social Entity Review

Sản phẩm, dịch vụ có nội dung review được tối ưu SEO sẽ tăng độ tin cậy cho thương hiệu đối với người dùng và Google.

>> Tham khảo thêm: Các bước xây dựng thương hiệu hiệu quả.

10 gợi ý giúp triển khai Entity hiệu quả

Xây dựng thương hiệu song song với xây dựng Website

Để phát triển thương hiệu song song với xây dựng website thì bạn cần tạo dựng thương hiệu trên nền tảng Digital và tận dụng tên miền, nền tảng mạng xã hội, các nội dung chủ đề trọng tâm, logo, địa chỉ doanh nghiệp, tài khoản Adword,… Đảm bảo rằng những thông tin thương hiệu được hiển thị rõ ràng trên Website.

Tạo ra content chuyên sâu

Google ngày càng khắt khe với các nội dung hiển thị trên thanh tìm kiếm, các nội dung content thuần túy thường không được ưu tiên. Vì vậy, các doanh nghiệp cần đầu tư hơn nữa vào những nội dung mới mẻ, thu hút, mang lại giá trị hữu ích cho người dùng.

Nội dung không nên quá dài dòng, lan man, lạc đề vì như vậy Google sẽ khó nắm bắt được nội dung, ý nghĩa của bạn. Vì vậy bạn nên tránh viết hàng loạt bài viết về các chủ đề pha trộn khác nhau.

Tối ưu theo hành trình tìm kiếm

Để nghiên cứu truy vấn mà người dùng có xu hướng tìm kiếm trong tương lai, các SEOer cần biết người dùng từng tìm kiếm truy vấn nào tới website. Từ đó, hướng người đọc tới nội dung website khác hiệu quả hơn.

Thay đổi content chuẩn SEO dựa trên SERP

Đây được coi là cách cách hiệu quả để tái tạo content chất lượng. SERP là nguồn hữu ích để tìm ra những nội dung được tìm kiếm nhiều nhất. Từ đó, SEOer có thể tạo ra content tối ưu hơn dựa vào những số liệu này. Việc nghiên cứu những vấn đề người dùng tìm kiếm xoay quanh từ khóa sẽ giúp tối ưu Entity hơn.

Sử dụng Google Natural Language API

Đây là công cụ hỗ trợ nghiên cứu và tìm kiếm Entity trong nội dung và bạn có thể kiểm tra các Entity được Google hiểu như thế nào để điều chỉnh nội dung mình tốt hơn.

Xây dựng cấu trúc content

Để đảm bảo nội dung content rõ ràng, chuyên sâu, đúng trọng tâm bạn cần xây dựng một cấu trúc content với những lưu ý sau:

  • Sử dụng nhiều table, heading để tăng độ nhận diện

  • Đa dạng hơn các kiểu content

  • Nội dung đọc hiểu dễ dàng

  • Nội dung content có nguồn gốc rõ ràng, đáng tin cậy

Thỏa mãn mục đích tìm kiếm

Để Website đáp ứng được mục đích tìm kiếm của người dùng bạn cần xây dựng đủ các nội dung người dùng tìm kiếm như: cung cấp thông tin mua hàng, review sản phẩm, điều hướng,…

Tham khảo top 5 kết quả tìm kiếm

Để có chiến lược giúp Entity triển khai hiệu quả bạn nên tham khảo đối thủ cạnh tranh, xem họ làm thế nào, xu hướng tìm kiếm là gì ở các trang web hiển thị trên top trang tìm kiếm. Điều này phần nào giúp bạn hiểu được đối thủ của mình thực hiện SEO. Từ đó, biết bổ sung thông tin gì giúp tối ưu hóa nội dung website của mình.

Tránh để CTR thấp

CTR là tỷ lệ nhấp chuột, trong CEO tỷ lệ nhấp chuột đóng vai trò vô cùng quan trọng, nó thể hiện tỷ lệ người dùng nhấp vào đường link trên tổng số lần đường link này hiển thị. Bạn cần thường xuyên kiểm tra CTR ở từng nội dung và truy vấn từ khóa để cải thiện nội dung và thứ hạng trên Website.

>>> Tìm hiểu: Cách tăng tỷ lệ nhập chuột CTR.

Sử dụng Schema

Schema là công cụ tìm kiếm hiểu trang dễ dàng hơn, là đoạn code để gắn vào HTML của trang web, sử dụng để khai báo địa chỉ, ngành nghề, các connection trên kênh xã hội,… của doanh nghiệp.

Google sẽ hiểu nhanh hơn với những Entity đi kèm khi các thông tin này được thể hiện trên website.

Hoặc đơn giản hơn là sử dụng dịch vụ Entity chất lượng !

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về khái niệm Entity là gì? Tại sao Entity quan trọng với SEO? Và 10 gợi ý giúp triển khai Entity một cách hiệu quả. Thông qua bài viết trên chúng tôi hy vọng bạn đọc có thể hiểu hơn về Entity cũng như vai trò của nó với SEO.